รู้หรือไม่? ผัวข่มขืนเมียตัวเอง คุก 20 ปี !!!!


เพจดังทนายคู่ใจ เผยข้อกฏหมายน่ารู้ ว่า การข่มขืนนั้น แม้ฝ่ายกระทำ จำเป็นสามีของเหยื่อก็ต้องถูกดำเนินคดี อย่างต่ำ ติดคุก 20 ปี และ ปรับ 4 หมื่นบาท!!

ระบุว่า

"กฎหมายความผิดทางเพศเรื่องการข่มขืนของประเทศไทยไม่ได้รับการปรับปรุงแกไขอะไรมากว่า 51 ปีแล้วจนกระทั่งปี 2550 ทางสภานิติบัญญัติในสมัยได้มีการแก้ไขปรับปรุง กฎหมายอาญา มาตรา 276 ไว้หลายๆประการ แต่วันนี้เราจะคุยกันเฉพาะในประเด็นเกี่ยวกับเรื่องของ "ผัว" เดิมเนี่ยผัวข่มขืนเมียไม่มีความผิดทางกฎหมายใดๆทั้งสิ้น เรียกว่าวันไหนอยากใส่ก็ใส่เลย จนนักสิทธิสตรีออกมาเรียกร้องตามกระแสโลกตะวันตก ที่ผู้หญิงต้องมีปากมีเสียงมากขึ้น เลยขอแก้ไขกฎหมายใหม่ว่าต่อไปนี้หลังปี พ.ศ. 2550 ให้มีความผิดฐานผัวข่มขืนเมียเข้าไปด้วย


เรื่องความใคร่เนี่ยมันก็เป็นเรื่องใต้สะดือมานานๆจนผู้หญิงบางคนที่ออกมาเรียกร้องข่มขืนต้องประหาร "ระวัง" จะได้ประหารผัวตัวเองเข้าล่ะ ความผิดฐานข่มขืนเนี่ยอัตราโทษไม่ได้น้อยๆนะครับ ปัจจุบันอัตราโทษจำคุกอยู่ที่ 4-20 ปีเชียวนะคุณ ความผิดฐานผัวข่มขืนเมียเนี่ย โทษปรับตั้ง 8,000-40,000 บาทแต่ก็นะจนวันนี้ผมยังไม่เคยมีใครมาเล่าให้ผมฟังเรื่องว่ามีเมียไปแจ้งจับผัวข้อหานี้จริงๆ อาจจะมีแต่เราไม่รู้

อ้างอิงประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 276 "ผู้ใดข่มขืนกระทำชำเราผู้อื่นโดยขู่เข็ญด้วยประการใด ๆ โดยใช้กำลังประทุษร้าย โดยผู้อื่นนั้นอยู่ในภาวะที่ไม่สามารถขัดขืนได้ หรือโดยทำให้ผู้อื่นนั้นเข้าใจผิดว่าตนเป็นบุคคลอื่น ต้องระวางโทษจำคุกตั้งแต่สี่ปีถึงยี่สิบปี และปรับตั้งแต่แปดพันบาทถึงสี่หมื่นบาท..."


วรรคสี่ มาตราเดียวกัน "ถ้าการกระทำความผิดตามวรรคหนึ่งเป็นการกระทำความผิดระหว่างคู่สมรสและคู่สมรสนั้นยังประสงค์จะอยู่กินด้วยกันฉันสามีภริยา ศาลจะลงโทษน้อยกว่าที่กฎหมายกำหนดไว้เพียงใดก็ได้ หรือจะกำหนดเงื่อนไขเพื่อคุมความประพฤติแทนการลงโทษก็ได้ ในกรณีที่ศาลมีคำพิพากษาให้ลงโทษจำคุก และคู่สมรสฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งไม่ประสงค์จะอยู่กินด้วยกันฉันสามีภริยาต่อไป และประสงค์จะหย่า ให้คู่สมรสฝ่ายนั้นแจ้งให้ศาลทราบ และให้ศาลแจ้งพนักงานอัยการให้ดำเนินการฟ้องหย่าให้"


 รู้หรือไม่? ผัวข่มขืนเมียตัวเอง คุก 20 ปี !!!!

ขอบคุณ:: FACEBOOK ทนายคู่ใจ

 รู้หรือไม่? ผัวข่มขืนเมียตัวเอง คุก 20 ปี !!!!

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์