บ้านผีสิงในฮ่องกง ธุรกิจคุ้มค่าในราคาคุ้มเงิน

ถ้าพูดถึงหนึ่งในธุรกิจที่กำลังบูมในฮ่องกงตอนนี้คงไม่พ้นธุรกิจบ้านผีสิง หรือ ฮองซา ที่ตอนนี้กำลังเป็นกระแสในยุคที่อสังหาริมทรัพย์ในฮ่องกงมีราคาที่สูงขึ้นเรื่อย ๆ สะท้อนความเจริญและจำนวนผู้คนที่เข้ามาอยู่ในฮ่องกงมากขึ้นทุกปีทำให้พื้นที่ในการอยู่อาศัยของคนลดน้อยลงไปด้วย ด้วยเหตุผลนี้บ้านผีสิงจึงเป็นที่ต้องการมากในฮ่องกงตอนนี้

บ้านผีสิง หรือ จะให้พูดให้ถูกคือ บ้านหรือห้องที่มีคนตายนั้นมีมากทั่วไปในฮ่องกง มีทั้งบ้านที่มีคดีฆาตกรรมเกิดขึ้น บ้านที่มีคนฆ่าตัวตายด้วยวิธีสารพัดนานา หรือ บ้านที่มีคนตายนั่นเอง แม้ว่า คนฮ่องกงจะมีความเชื่อเรื่องโชคลาภ ฮ้วงจุ้ย หรือ กระทั่งความเชื่อเรื่องลึกลับก็ตาม ทว่า บ้านพวกนี้กลับเป็นที่ต้องการในตลาดมากขึ้นด้วยเหตุผลง่าย ๆ ก็คือ

ราคาของมันถูกมากนั่นเอง
ราคาของบ้านผีสิงนั้นมักจะถูกบ้านปกติถึง 15-20 เปอร์เซ็นต์เลยทีเดียว แถมราคายังลดลงได้ถึง 40 เปอร์เซ็นต์อีกต่างหาก ยิ่งบ้านไหนเฮี้ยนแค่ไหน มีเรื่องแรง ๆ มากแค่ไหนยิ่งดีสำหรับราคาบ้าน เพราะ ราคาจะสัมพันธ์กับเหตุการณ์และข่าวลือนั่นเอง

หากจะพูดว่า ถ้าเป็นอาคารหรือห้องคอนโดหากมีเหตุการณ์ร้ายแรงขึ้นก็จะทำให้ราคาตกได้มากทีเดียว 

วอง นักค้าอสังหาริมทรัพย์กล่าวเสริมว่า
“มีเหตุฆาตกรรมในอพาร์ตเมนต์ แห่งหนึ่งในย่านควอร์รีเบย์ในฮ่องกง ภรรยาฆ่าสามีของเธอโดยหั่นศพเขา เป็นชิ้น ๆ และนำไปทิ้งในถังขยะทุกชั้น แม้ว่าเวลาจะผ่านไป 15 ปีแล้ว แต่ห้องในอพาร์ตเมนต์แห่งนั้นก็ยังขายยากอยู่ดี"
ส่วนมากลูกค้ารายหลัก ๆ ของบ้านผีสิงพวกนี้คือ คนที่ไม่เชื่อเรื่องลึกลับ เช่น ชาวตะวันตก หรือ กระทั่งคนจีนที่ทำอาชีพเกี่ยวกับคนตายอย่าง หมอ พยาบาล เป็นต้น
โม ยูเวิน นักเก็งกำไรอสังหาริมทรัพย์และบล็อกเกอร์ กล่าวว่า "เวลาจะรักษาบาดแผลทุกอย่าง เมื่อเวลาผ่านไป ผู้คนที่จำได้ว่าอะไรเคยเกิดขึ้นก็จะมีจำนวนน้อยลง ๆ และมูลค่าก็จะกลับมาเพิ่มขึ้นอีกครั้ง"
พูดง่าย ๆ คือเวลาจะรักษาทุกอย่างเอง
มีความเชื่อว่า อาภรรพ์ของบ้านผีสิงจะลดลงเมื่อมีการเปลี่ยนมือเจ้าของไปเรื่อย ๆ พูดก็คือ ยิ่งมีเจ้าของมาก อาภรรพ์ก็ยิ่งลดลงไปเรื่อย ๆ ไม่ต่างกัน หลายคนเชื่อกันว่า หากเปลี่ยนมือมาแล้วก็จะไม่มีปัญหา เพราะคนที่ซวยมักจะเป็นคนซื้อต่อคนแรกนั่นแหละ
บ้านผีสิงเป็นธุรกิจที่ขายได้เหมือนกัน มีรายงานกล่าวว่า มีการแย่งกันขายบ้านแนวนี้กันหลายครั้ง และ ที่สำคัญซื้อง่ายขายคล่องมากด้วยซ้ำไป
แน่นอนว่า ตามกฎหมายฮ่องกงนั้นผู้ขายจะต้องเปิดเผยกับผู้ซื้อว่า บ้านที่พวกเขาจะซื้อมีประวัติยังไงโดยละเอียด เพื่อปกป้องสิทธิของคนซื้อ แต่ส่วนมากยิ่งเฮี้ยนก็ดันขายดีซะงั้น จึงไม่จำเป็นต้องย้อมแมวขายหรืออย่างไร เพราะ คนที่ซื้อหลายคนก็ซื้อเพราะ เรื่องราวเฮี้ยน ๆ พวกนี้นี่แหละ
ปัจจุบันก็ยังมีบ้านผีสิงในฮ่องกงจำนวนมากยังรอคอยเจ้าของอยู่และมีแนวโน้มว่า ไม่นานทุกบ้านผีสิงจะมีเจ้าของครอบครองไว้ทั้งหมด
เรียกว่า น่าสนใจเหลือเกินสำหรับธุรกิจนี้ที่เมืองไทยเราควรจะเอามาเลียนแบบ

ขอบคุณที่มา: Mafia-Sweety

บ้านผีสิงในฮ่องกง ธุรกิจคุ้มค่าในราคาคุ้มเงิน

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์