เมียน้อยอย่าบังอาจ! ข่มขู่รีดไถเงินเมียหลวง!!


เพจดัง ทนายคู่ใจ โพสต์แนำนำข้อกฏหมายน่ารู้อันเนื่องมาจากข่าวร้อนๆในโลกโซเชียลกรณี เมียน้อยรายหนึ่งข่มขู๋รีดไถเงินเมียหลวง ว่างานนี้เมียน้อยไม่มีสิทธิ์ใดใดทั้งนั้น!

 เป็นอย่างไรลองอ่านกันดู >>

"เฮ้ยๆเมียน้อยอย่าบังอาจ
เห็นแชร์กระหน่ำ เม้นกระจายเลยเรื่องเมียน้อยใจถึง ถึงขนาดส่งข้อความผ่านเฟสมาหาเมียหลวงขอเงินดื้อๆเลย 1.5 แสน บอกสรรพคุณเสร็จสรรพว่าได้กันท่าไหน บ่อยอย่างไรบ้าง จนมาจบที่กำลังตั้งท้องกับสามีเราอยู่โดยท้องได้ 4 เดือนแล้ว อ้างเฉยไม่จ่ายชั้นเธอ(เมียหลวงตีตรา)ก็เลิกกับสามีซิ สามีเธอรักลูกไม่ได้รักเธอ บลาๆๆ แถมจะแจ้งจับสามีเราด้วยเรื่องข่มขื่นกระทำชำเรา จ่ายมาซะดีๆไม่งั้นดิฉัน(เมียน้อย)จะแจ้งจับสามีและเปิดเผยด้วยนะว่าดิฉันเป็นเมียน้อยเขา บลาๆๆ

นั่งอ่านมาตั้งนานตอนจบหักมุมซักงั้น แต่เอาเถอะถ้าสมมติเกิดเหตุการณ์เช่นนี้กับ เมียหลวง ใครคนใดคนหนึ่งก็ตามซึ่งที่ต้องทำคืออะไรรู้ไหมครับ

1. ตั้งสติไว้อย่าเพิ่งช๊อค หายาดมมาดมก่อน เอ้าสูดดดดดดด
2. พยายามเก็บข้อมูลทุกอย่างไว้ภาพหรือเสียงสนทนาก็ได้
3. กลับมาตั้งหลักค่อยๆตรวจสอบสามีตัวดีซิว่าไปทำมาจริงไหม ถ้าไม่จริง(ไม่รู้หรอกนะว่าผัวจะหลอกหรือเปล่า) ให้พาไปแจ้งจับเมียน้อยเลยในข้อหา "รีดเอาทรัพย์"หรือ "กรรโชกทรัพย์" ได้ครับ ไปจับมันเลย
ไอ้เรื่องผัวข่มขื่นเมียน้อยก็อีกเรื่องหนึ่ง แต่ไอ้เรื่องเอาความเป็นเมียน้อยมาข่มขู่เรียกเงินไม่งั้นจะเปิดเผยความสัมพันธ์เนี่ยมันผิดกฎหมายครับ เกิดเป็นเมียน้อยต้องทำใจ

จริงๆเรื่องนี้มีอีกหลายมุมมองนะแต่วันนี้เอาเบาๆแล้วกันครับสำหรับคืนวันอาทิตย์

อ้างอิง ประมวลกฎหมายอาญา, ฎีกาที่ 10843/2553 , 1869/2536
มาตรา ๓๓๗ ผู้ใดข่มขืนใจผู้อื่นให้ยอมให้หรือยอมจะให้ตนหรือผู้อื่นได้ประโยชน์ในลักษณะที่เป็นทรัพย์สิน โดยใช้กำลังประทุษร้าย หรือโดยขู่เข็ญว่าจะทำอันตรายต่อชีวิต ร่างกาย เสรีภาพ ชื่อเสียงหรือทรัพย์สินของผู้ถูกขู่เข็ญหรือของบุคคลที่สาม จนผู้ถูกข่มขืนใจยอมเช่นว่านั้น ผู้นั้นกระทำความผิดฐานกรรโชก ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินห้าปี และปรับไม่เกินหนึ่งหมื่นบาท

มาตรา ๓๓๘ ผู้ใดข่มขืนใจผู้อื่น ให้ยอมให้ หรือยอมจะให้ตนหรือผู้อื่นได้ประโยชน์ในลักษณะที่เป็นทรัพย์สิน โดยขู่เข็ญว่าจะเปิดเผยความลับซึ่งการเปิดเผยนั้นจะทำให้ผู้ถูกขู่เข็ญหรือบุคคลที่สามเสียหาย จนผู้ถูกข่มขืนใจยอมเช่นว่านั้น ผู้นั้นกระทำความผิดฐานรีดเอาทรัพย์ ต้องระวางโทษจำคุกตั้งแต่หนึ่งปีถึงสิบปี และปรับตั้งสองพันบาทถึงสองหมื่นบาท"

 เมียน้อยอย่าบังอาจ! ข่มขู่รีดไถเงินเมียหลวง!!

ขอบคุณที่มาจาก ::  FB ทนายคู่ใจ

 เมียน้อยอย่าบังอาจ! ข่มขู่รีดไถเงินเมียหลวง!!

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์