คดีข่มขืนนักมวยปล้ำหญิง

อำแดงคำใหญ่ ได้ชื่อว่าเป็นนักมวยปล้ำหญิงที่โด่งดังที่สุดของเมืองอุบลฯ ฝีมือฉกาจฉกรรจ์นักทั้งในเชิงชกและเชิงปล้ำ ต่อยกับนักมวยผู้ชายคว่ำคาเวทีมาแล้วหลายราย

แต่แล้ววันหนึ่ง ในวันหลังงานบุญบั้งไฟประจำปี อำแดงคำใหญ่ พาร่างอันใหญ่โตมาขอความยุติธรรมต่อตระลาการ บอกว่าถูกทิดใบนักเซิ้งบั้งไฟ ปลุกปล้ำทำอนาจาร จับต้องของสงวน แล้วยังบังอาจข่มขืนจนสำเร็จความใคร่ ขอให้ศาลนำตัวทิดใบมาลงโทษ

เมื่อศาลนำทิดใบมาแก้ข้อกล่าวหา ทิดใบก็ปฏิเสธทุกข้อหา ทั้งสองเถียงกันลั่นศาล เพราะเหตุเกิดในที่ลับตาทำให้แต่ละคนไม่มีพยาน เรื่องนี้ทรงทราบถึงพระกรรณพระเจ้าบรมวงศ์เธอ พระองค์เจ้าชุมพลสมโภช กรมหลวงสรรพสิทธิประสงค์ ซึ่งท่านได้รับแต่งตั้งให้เป็น ข้าหลวงใหญ่ต่างพระองค์ สำเร็จราชการมณฑลอีสาน ซึ่งเป็นที่ยอมรับนับถือว่าทรงมีกุศโลบายใช้วิธีแปลกๆในการตัดสินคดีที่ยากต่อการพิสูจน์มาแล้วดังเช่นคดี"ไอด้วนลักกระทะ"

เสด็จในกรมฯทรงเสด็จไปที่ศาล ทรงนั่งฟังอยู่นาน จึงรับสั่งต่อทั้งสองฝ่ายว่า วันนี้หมดเวลาแล้วให้กลับไปก่อน แล้วค่อยนัดมาเจอกันใหม่ ทำให้อำแดงคำใหญ่รู้สึกผิดหวังมากที่เอาทิดใบเข้าคุกไม่สำเร็จ
เมื่ออำแดงคำใหญ่ออกจากห้องพิจารณาไป เสด็จในกรมฯ ก็รับสั่งให้ทิดใบตามไปกอดปล้ำได้ตามใจชอบ ทำให้ทิดใบยืนเซ่อเพราะถูกฟ้องข้อหาปลุกปล้ำอยู่หยกๆ ไม่กล้าทำตามรับสั่ง เสด็จในกรมฯ จึงสับทับอีกว่า "ไม่ต้องลังเล ข้าสั่งแกแล้ว ไปทำตามนั้น"

ทิดใบแน่ใจว่าหูฟังไม่ผิดแน่ จึงรีบวิ่งตามอำแดงคำใหญ่คู่อริไปทันตรงบันไดพอดี พอถึงก็ไม่รอช้า โดดเข้าปล้ำทันทีเพราะมั่นใจในไฟเขียวที่ได้มา อำแดงเมื่อถูกคู่อริโจมตีไม่ทันตั้งตัวก็ตกใจ คิดว่าทิดใบคงโกรธจึงตามมาแก้แค้น เมื่อมองไปรอบๆเห็นผู้คนมากมายเกรงจะเสียเหลี่ยมนักมวยมีชื่อ จึงฮึดสู้ฝ่ายที่โดนเหวี่ยงจนลงไปนอนหงายกับพื้นจึงเป็นทิดใบ

เสด็จในกรมฯ เห็นเช่นนั้น จึงมีรับสั่งให้เจ้าหน้าที่ไปห้ามและเรียกกลับมาในศาลใหม่ แล้วกล่าวว่า "ให้ยกฟ้องเสีย เพราะเหตุมาร้องต่อศาลว่าทิดใบข่มขืนสู้กำลังไม่ได้ แต่ตามข้อพิสูจน์เห็นว่า ทิดใบสู้อำแดงคำใหญ่ไม่ได้ หากโจทก์ซึ่งเป็นหญิงไม่ยินยอมพร้อมใจด้วย จำเลยจะทำสำเร็จได้อย่างไร จึงฟังข้อกล่าวหาของโจทก์ไม่ขึ้น ให้ปล่อยทิดใบจำเลยพ้นข้อหาไป "

เบื้องหลังเรื่องนี้ เจ้าหน้าที่ศาลได้ไปติดตามมารายงานเสด็จในกรมฯ ภายหลังว่า ความจริงทิดใบกับอำแดงคำใหญ่ก็มีอะไรๆกันอยู่ แต่เมื่อคืนก่อนทิดใบไปคว้าเอาสาวอื่นมาควงไปงานบุญบั้งไฟ อำแดงคำใหย่เห็นเข้าเลยทำให้นอนไม่หลับไปตลอดคืน พอรุ่งเช้าก็มาฟ้องศาล หวังจะเอาทิดใบเข้าคุกให้เข็ด แต่มาเจอ"ทีเด็ด" เสด็จในกรมฯ สรรพสิทธิประสงค์ เลยทำเอาอำแดงคำใหญ่เป็นฝ่ายเข็ดเสียเอง

ภาพประกอบ : พระเจ้าบรมวงศ์เธอ พระองค์เจ้าชุมพลสมโภช กรมหลวงสรรพสิทธิประสงค์

ขอบคุณ ชมรมประวัติศาสตร์สยาม

คดีข่มขืนนักมวยปล้ำหญิง

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์