คลิป..พระสุรเสียงอ่อนโยน “ในหลวง ร.9” กล่าวอำลาประชาชน

กรมประชาสัมพันธ์ ได้เผยแพร่คลิปพระสุรเสียงของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช กล่าวถึงการเสด็จพระราชดำเนินไปสาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนาม พร้อมด้วยสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ในวันที่ 17 ธันวาคม พ.ศ.2502 ตามคำกราบบังคมทูลเชิญของท่านประธานาธิบดีเวียดนาม โง ดินห์ เดียม

โดยเวียดนามเป็นประเทศแรกในการเสด็จพระราชดำเนินเยือน เพื่อเจริญทางพระราชไมตรี ซึ่งพระองค์ได้ตรัสเพื่อบอกกล่าวแก่ประชาชนชาวไทยโดยละเอียดเป็นที่ซาบซึ้งแก่ประชาชนอย่างมาก

เพราะทุกคนล้วนทราบดีว่าพระองค์ท่านรักและห่วงประชาชนไทยมากเพียงใด


คลิป..พระสุรเสียงอ่อนโยน “ในหลวง ร.9” กล่าวอำลาประชาชน

โดยพระสุรเสียงในคลิปวีดีโอ มีพระราชดำรัส ความว่า

"ประชาชนชาวไทยทั้งหลาย พรุ่งนี้ข้าพเจ้าและพระราชินี จะได้เดินทางไปสาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนามอย่างเป็นทางการ ตามคำเชิญของท่านประธานาธิบดีแห่งเวียดนาม มีกำหนดเวลาประมาณ 3 วัน การไปเยือนต่างประเทศอย่างเป็นทางการนี้เป็นภารกิจที่จะได้กระทำในนามของท่านทั้งหลาย เพื่อส่งเสริมสัมพันธไมตรีระหว่างประเทศไทยกับต่างประเทศนั้นให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้น อนึ่ง มีประเทศอื่นๆอีกหลายประเทศต่างได้เชิญให้ไปเยือนประเทศเหล่านั้นด้วย ทั้งนี้ก็กำลังพิจารณาระยะเวลา และกำหนดการที่จะไปอยู่ด้วยแล้ว จะไปเยือนประเทศเหล่านั้นเมื่อใด จะได้แจ้งให้ท่านทั้งหลายทราบตามคราวและโอกาส ในครั้งนี้ข้าพเจ้าใคร่ขออำลาท่านไปสาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนาม ช่วงระยะเวลาอันสั้นนี้ก่อน ในระหว่างที่จะมิได้อยู่ในราชอาณาจักรครั้งนี้ ก็ได้แต่งตั้งผู้สำเร็จราชการแทนพระองค์ไว้ปฏิบัติราชการแทนอยู่ด้วยแล้ว ขอทุกๆ ท่านจงมีความสุขสวัสดีทั่วกัน"




คลิป..พระสุรเสียงอ่อนโยน “ในหลวง ร.9” กล่าวอำลาประชาชน

พระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวและสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ เสด็จพระราชดำเนินเยือนประเทศเวียดนามตามคำกราบบังคมทูลเชิญของประธานาธิบดี โง ดินห์ เดียม ระหว่างวันที่ 18-21 ธันวาคม 2502 ในภาพทั้งสองพระองค์ ประทับและยืนอยู่หน้าทำเนียบประธานาธิบดีในไซ่ง่อน ทอดพระเนตรและชมพิธีเชิญธงชาติไทยและเวียดนามขึ้นสู่ยอดเสา

ขอบคุณข้อมูลจาก : กรมประชาสัมพันธ์ และเว็บไซต์ http://www.prdnorth.in.th/

เรียบเรียงข้อมูลโดย : รัตติยา เสสันเทียะ ทีมข่าวภูมิภาคทีนิวส์

77jowo.tnews.co.th/contents/y/211199 , welovethaiking


คลิป..พระสุรเสียงอ่อนโยน “ในหลวง ร.9” กล่าวอำลาประชาชน

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์