แก้กรรมทำแท้ง

แก้กรรมทำแท้ง


เมื่อเกิดปมชีวิต...สำนึกรู้สึกว่าตนได้ทำแท้งย้ำคิดเสมอๆเป็นการตอกย้ำกรรมเก่า เหมือนถ่ายเอกสาร กอ๊ปปี้กรรม เก็บไว้ในใจ เมือจิตตกต่ำย่อมเหนี่ยวนำกรรมที่ไม่ดีมาหาตนโดยรู้เท่าไม่ถึงการ...รักษาใจเราก่อนแล้วทุกอย่างจะดีขึ้นเอง

วิธีแก้...มันอาจยากหรือได้ผลช้าสำหรับคนที่ไม่เคยฝึกหรือปฏิบัติธรรมมาบ้าง


1. ฉลาดในการทำทาน ทำสังฆทานอุทิศลูกที่ตายบ่อยๆ มีพระพุทธรูปขนาด 4นิ้วเป็นอย่างน้อย ผ้านุ่งหม่ของพระสงฆ์อย่างน้อย 1ชิ้น อาหารข้าวน้ำ1ปิณโต ถวายเจาะจงให้เจ้ากรรมมารับและอโหสิกรรมให้ อื่น ๆ เช่น บุญกฐิน สมทบสร้างโบสถ์ วิหาร ศาลา ห้องน้ำ เล็กๆน้อยๆ แต่ทำบ่อย ๆ
ตัวอย่าง มีโยมเศรษฐีนี มาเล่าให้ฟังเธอเคยจน...จึงทิ้งลูก..ไปอยู่กับฝรั่งก็มีลูกติดไปอยู่อเมริกา นายหลวงส่งผ้ากฐินไปทอดที่อเมริกา ไม่มีใครรับเจ้าภาพ เธอจึงเรี้ยไรปัจจัยเป็นเจ้าภาพทอดกฐินสามัคคี ชีวิตเริ่มดีขึ้นจนผิดสังเกต ต่อมาไม่นานสามีฝรั่งเสียชีวิตมีที่ทางให้เขาเช่าค้าขายต่อมาอีก10กว่าปี ตอนนี้..จากไม่มีกิน มีมากกว่า 1000 ล้าน ทำบุญปีละ3-4ล้าน กฐินทอดทุกปี ยิ่งทำบุญยิ่งได้ก็ทำมากขึ้น

2.รักษาศีล 5ให้ได้ดังชีวิตจิตใจ...เหมือนเรารักตัวเอง อย่าเบียดเบียนใครให้รักเรา-เขาเสมอกัน ก่อนนอนต้องพิจารณาศีลจึงนอนได้ว่าบริสุทธิด่างพร้อยหรือไม่ในวันนั้นเป็นการ ล๊อคปิดประตูศีลให้ตั่งมั่น
ตัวอย่ามีผู้หญิงคนหนึ่ง 4-5เ ดือนที่แล้ว..มีหนี้สิน 22 ล้าน มาอยู่วัดรักษาศีลก็พิจารณาอย่างที่อาจารย์สอน เจ้าหนี้ตามมาทวงอย่างกับวัดเป็นสำนักงานร้องทุกข์ เธอจนตรอก..จึงตั้งใจรักษาศีลได้ 3 สัปดาห์...มีชายแต่งกายภูมิฐานมาก็หลบคิดว่าเจ้าหนี้มาทวง กลับกลายเป็นคนมาขอซื้อกิจการโรงงานที่เจ้งและซื้อหนี้ 22ล้านไปบริหารใช้หนี้แทนให้เงินเพิ่มมาอีก1 ล้านเป็นค่าโอนกรรมสิทธิ์

3.แผ่เมตตาภาวนา อธิฐานจิต สวดมนต์เล็กน้อย นะโม 3 จบ แล้วอิติปิโสฯก็พอ หรือจะคาถาเงินล้าน เป็นกำลังให้จิตมั่นคงขึ้น สำคัญ...สำคัญ..การแผ่เมตตาขาดไม่ได้ ต้องแผ่ความรู้สึกรักดั่งแก้วตาดวงใจ เหมือนรักของพ่อแม่ที่บริสุทธิต่อลูก นึกแผ่ไปที่เรื่องที่เราไม่สบายใจขอให้กรรมคลี่คลาย เป็นการแก้ปมชีวิตวันละหลายๆครั้ง สวดแผ่เมตตาตอนสวดคาถาเงินล้านก็ได้

เกร็ดเรื่องเมตตา

การใส่บาตรพระพุทธเจ้า 100 ครั้ง ได้บุญน้อยกว่าสังฆทาน ๆ 100 ครั้ง ได้บุญน้อยกว่า วิหารทาน 1ครั้ง หากแผ่เมตตาออกได้ แค่สูดดมของหอม ได้บุญมากกว่าสร้างอุโบสถทั้งหลัง......

พระพุทธเจ้าสอนไว้มีปรากฎในพระไตรปิฏก ว่า...ดูก่อนภิกษุ ทั้งหลาย......



เธออยากมี โภคะ ให้เธอแผ่เมตตา


ถ้าอยากมีความสุข ให้เข้าฌาณ 4


เธออยากผิวพรรณดี ให้ รักษาศีล

การแผ่เมตตาเป็นคุรุกรรมกุศล(กรรมหนักฝ่ายบุญ)ให้ผลได้เร็วและนาน หนักกว่าอนันตริกรรม5 ฝ่ายบาปแผ่เมตตาคำสวดไม่สำคัญตั้งเจตนาเรื่องนั้นๆแล้วแผ่เมตตาไป สวดเมื่อใหร่จิตจะตกลงมาที่ขนิกะสมาธิเพราะไม่ชำนาญ หากจะอธิฐานกรวดน้ำก็ว่ากันอีกเรื่องหนึ่ง ทำได้ 3 อย่าง ดังได้แก้วสารพัดนึก


ตั้งใจทำ 3 อย่างนี้ได้แสดงว่ากรรมคลายตัวเดี๋ยวก็ดีขึ้น



แหล่งที่มาจาก : คุณพระ 12 (พลังจิตดอทคอม)

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์