รู้ก่อนใคร!!! การซื้อบ้านมือสอง อย่างถูกต้องและถูกใจตัวเองมากที่สุด

ความรู้เรื่องบ้านมือสอง ช่องทางการเลือกซื้อบ้านมือสองในปัจจุบันเรียกว่ามีของให้เลือกเยอะหลากหลายทะเลและราคา ซึ่งถือเป็นโอกาสดีที่ผู้ซื้อจะได้ศึกษาข้อมูลต่างๆ ตลอดจนราคาที่เหมาะสมของบ้านแต่ละหลังแต่ละทะเล และเช่นเดียวกับช่องทางการขายบ้านมือสอง กันอีกด้วยค่ะ

1.ปัญหาความรู้เรื่องบ้านมือสอง
หากผู้ซื้อพอดีเวลาก็สามารถค้นหาบ้าน หรือโทรนัดเจ้าของไปดูบ้านเอง ซึ่งอาจจะไม่ค่อยสะดวกเท่าไร เนื่องจากส่วนใหญ่มักจะมีบ้านที่สนใจอย่าน้อย 3-4 หลัง ถ้าต้องโทรนัดเองเพื่อไปดูบ้านทีละหลังย่อมต้องใช้เวลาหรือบางทีเจ้าของบ้านอาจว่างไม่ตรงกัน การนัดมายก็ทำได้ยากสักหน่อย

2.ความรู้เรื่องบ้าน เรื่องของราคาบ้าน
ขึ้นว่าเป็นบ้านมือสอง ดังนั้นการเลือกซื้อบ้านกับโบรคเกอร์ ซึ่งมีสินค้าให้เลือกเยอะ จึงเป็นโอกาสดีที่ผู้ซื้อจะได้บ้านที่ถูกใจตัวเองมากที่สุด ที่สำคัญถ้าผู้ซื้อมีข้อสงสัยเกี่ยวกับตัวบ้าน เช่น บ้านมีรอยร้าว รอยแตกก็สามารถสอบถามกับโบรคเกอร์ที่ดูแลบ้านดังกล่าวได้ โดยเฉพาะในประเด็นที่ว่าบ้านหลังนี้มีคนเสียชีวิตหรือเปล่าซึ่งเป็นเรื่องที่บางที่ไม่สามารถสอบถามกับเจ้าของบ้านได้ตรงๆ ทั้งนี้และทั้งนั้นโบรคเกอร์จะเป็นคนกลางระหว่างผู้ซื้อและผู้ขาย

โดยปรับความต้องการของทั้งสองฝ่ายให้อยู่ในจุดที่พอดี โดยมีข้อมูลต่างๆ มาสนับสนุนให้ตกลงกันได้ และเป็นราคาที่เหมาะสมที่รับได้ทั้งผู้ซื้อและผู้ขาย ทั้งนี้ทั้งนั้นการเลือกซื้อบ้านมือสองเราควรหาความรู้เรื่องบ้านให้มากๆ นะคะ

ก่อนการตัดสินใจในการเลือกซื้อบ้านมือสอง เพื่อนๆควรศึกษาหาความรู้เรื่องบ้านมือสองให้มากนะค่ะ เพราะถ้าเราต้องลงซื้อขายกันไปแล้วเราจะไม่มีสิทธิ์ยกเลิกการซื้อขายแบบกะทันหันนะคะ




ที่มา : senesouk.com

รู้ก่อนใคร!!! การซื้อบ้านมือสอง อย่างถูกต้องและถูกใจตัวเองมากที่สุด

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์