เซฟไว้เลย !! นั่งอย่างไรให้ปลอดภัยมากที่สุด !!!

จากเหตุการณ์อุบัติเหตุสะเทือนใจคนทั้งประเทศในช่วงเทศกาลวันขึ้นปีใหม่ที่ผ่านมา สำหรับเหตุการณ์รถตู้โดยสารสายกรุงเทพฯ-จันทบุรี ชนประสานงากับรถกระบะ ที่บริเวณถนนสาย 344 บ้านบึง-แกลง ฝั่งขาออก เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 25 ราย เป็นผู้โดยสารรถตู้ 14 ศพ และรถกระบะ 11 ศพ โดยเหตุเกิดเมื่อช่วงเวลาประมาณ 14.00 น. วันที่ 2 ม.ค.2560 ที่ผ่านมา

ทำให้จากกรณีดังกล่าวได้จุดกระแสวิพากษ์วิจารณ์จากชาวโซเชียลถึงความปลอดภัยของ "รถตู้โดยสาร" ที่มักเกิดอุบัติเหตุให้ได้เห็นผ่านหน้าสื่ออยู่บ่อยครั้ง แม้จะมีมาตรการต่างๆ ออกมาเพื่อควบคุม แต่ก็ยังเกิดอุบัติเหตุมาตลอด

เราจึงขอแนะนำ "การเลือกที่นั่ง" บนรถตู้โดยสาร ที่จะมีโอกาสรอดมากที่สุดหากเกิดอุบัติเหตุซึ่งเราไม่คาดคิดไว้ก่อนขึ้นมา รวมถึงคำแนะนำการใช้บริการรถตู้ ดังนี้


เซฟไว้เลย !! นั่งอย่างไรให้ปลอดภัยมากที่สุด !!!

การเลือกที่นั่ง เลือกนั่งบริเวณตอนกลาง หรือด้านขวาของรถที่อยู่ฝั่งเดียวกับพนักงานขับรถจะปลอดภัยที่สุด เพราะตามสัญชาติญาณของคนขับแล้ว จะไม่นำตัวเองเขาสู่ความเสี่ยง ตรงกลางทางด้านขวาจะมีโอกาสรอดชีวิตมากยามเกิดอุบัติเหตุ ไม่ว่าจะนั่งเบาะแถวไหนทางด้านขวา หลีกเลี่ยงการนั่งใกล้ประตูรถ เพราะเป็นส่วนที่มีโครงสร้างเปราะบาง หากประสบอุบัติเหตุรุนแรง ประตูรถอาจยุบตัวเข้ามาหรือเปิดออก จนผู้โดยสารถูกอัดติดอยู่ในรถหรือถูกเหวี่ยงออกนอกรถ ทำให้เกิดอันตรายรุนแรงขึ้น

เซฟไว้เลย !! นั่งอย่างไรให้ปลอดภัยมากที่สุด !!!

หากจำเป็นต้องนั่งริมประตูรถ ให้ล็อคประตูรถทุกครั้ง จะช่วยให้ปลอดภัยมากขึ้น รวมถึงควรคาดเข็มขัดนิรภัยทุกครั้งที่เดินทาง เนื่องจากเข็มขัดนิรภัยจะยึดลำตัวมิให้กระแทกกับอุปกรณ์ต่าง ๆ ภายในรถ และผู้โดยสารรายอื่น รวมถึงป้องกันการกระเด็นออกจากตัวรถเมื่อประสบอุบัติเหตุ โอกาสรอดมากกว่าอยู่ข้างนอก และทำให้เป็นนิสัยเพื่อการเดินทางที่ปลอดภัยมากขึ้น ช่วยลดความเสี่ยงต่อการบาดเจ็บรุนแรงและเสียชีวิตได้

เซฟไว้เลย !! นั่งอย่างไรให้ปลอดภัยมากที่สุด !!!

ขอขอบคุณที่มา : ข่าวเด่น คลิปดัง


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์