มีแฟนแล้วอ้วน! ผลวิทยาศาสตร์เผย ความรักดีเท่าไหร่ คุณยิ่ง อ้วนขึ้น เท่านั้น!!!

เชื่อว่าต้องมีหลายคนที่ มีแฟนแล้วอ้วน น้ำหนักเพิ่มขึ้นท่วมท้นอย่างที่ไม่เคยเป็นมาก่อน กว่าจะรู้ตัวว่า อ้วนขึ้น น้ำหนักก็ขึ้นไปหลายกิโลกรัมแล้ว ทั้งที่แต่ก่อนก็ไม่ได้กินเก่งอะไรได้ขนาดนี้ แทัจริงแล้วสิ่งเหล่านี้สามารถตอบได้ด้วยทางวิทยาศาสตร์ด้วยนะ!

น้ำหนักขึ้น

โดยผลการวิจัยจาก Research on the National Center for Biotechnology ค้นพบว่า การมีความสุขในความรักนั้นเป็นสาเหตุสำคัญในการมีน้ำหนักตัวเพิ่มขึ้น โดยได้วิจัยคู่รักกว่า 169 คู่ เป็นเวลา 4 ปี โดยมีการชั่งน้ำหนัก 2 ครั้งต่อปี และสอบถามถึงความพึงพอใจในชีวิตแต่งงานที่เขามี ผลปรากฏว่า คู่รักที่มีความสุขในชีวิตแต่งงานจะมีน้ำหนักที่เพิ่มขึ้น ในขณะที่คู่รักที่มีปัญหา หรือ เลิกกัน จะยังคงน้ำหนักเท่าเดิมหรือลดลง

สำหรับคำอธิบายของเรื่องนี้ก็คือ "หากมนุษย์มั่นคงในความรัก มีชีวิตคู่ที่มีความสุข ไม่ต้องพยายามสร้างความประทับใจให้กับอีกฝ่ายแล้ว พวกเขาเหล่านั้นจะมีความมั่นใจที่คนรักจะอยู่กับเขาไปอีกยาวนาน ในทางกลับกัน หากเป็นคู่รักที่มีปัญหาบ่อยครั้ง ไม่มีความสุขในชีวิตคู่ พวกเขาจะพยายามทำตัวให้ดูดีอยู่เสมอ เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับตัวเองในการหาคนใหม่ๆ เข้ามาในชีวิต "

ชั่งน้ำหนัก

ด้านนักจิตวิทยา Andrea L. Meltzer ผู้เริ่มโครงการวิจัยนี้ บอกว่า คู่รักนั้นควรให้ความสำคัญกับการเพิ่มขึ้นของน้ำหนัก เพราะอาจทำให้เกิดปัญหาสุขภาพ เช่น โรคเบาหวาน โรคหัวใจได้ เราจึงนำเคล็ดลับ สำหรับคู่รักที่รู้ตัวแล้วว่า น้ำหนักเพิ่มขึ้นมากเกินไป มาเปลี่ยนให้กลายเป็นคู่รักที่รักกันด้วย และแข็งแรงไปพร้อมๆกัน มาฝาก!

ทำกิจกรรมที่คุณเคยทำก่อนมีแฟนอย่างต่อเนื่อง

หากเคยตีแบดมินตันกับเพื่อนที่ทำงาน เคยเล่นโยคะกับเพื่อน แต่สิ่งเหล่านี้ที่คุณเคยทำหายไปเพียงเพราะคุณมีแฟนเข้ามา จงกลับไปทำให้เหมือนเคย เพราะสิ่งเหล่านี้ที่คุณขาดมันไป จะส่งผลกับน้ำหนักของคุณอย่างมาก

ชวนมาออกกำลังกายด้วยกัน

ในที่นี้ไม่ได้คาดหวังให้คุณต้องเล่นยิม ยกเวทด้วยกัน แต่ขอให้ออกไปเดินที่สวนด้วยกัน เต้นด้วยกัน วิ่งในสวนด้วยกัน หากิจกรรมที่คิดว่าทำด้วยกันแล้วจะมีความสุข (ยกเว้นเรื่องกิน!) ก็พอแล้ว


มีแฟนแล้วอ้วน! ผลวิทยาศาสตร์เผย ความรักดีเท่าไหร่ คุณยิ่ง อ้วนขึ้น เท่านั้น!!!


ที่มา lifehack


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์