เหตุผลที่ว่าทำไมผู้หญิงที่ โสด และ อยู่ตัวคนเดียว มีแนวโน้มที่จะประสบความสำเร็จในชีวิตมากกว่า!

ครบอกว่าใช่ชีวิตแบบสาวโสดไม่ดีกันนะ!

ยิ่งในสมัยที่เว็บหาคู่ หรือเดทออนไลน์เต๊มมไปหมดแบบนี้ สาวๆ ก็ยิ่งก็พากันหวาดกลัวการเป็นโสดไปหมด โดยเฉพาะเมื่ออายุย่างเข้าปลายเลขสอง ต้นเลขสามแล้วยิ่งน่าใจหายใจคว่ำ

แต่เดี๋ยวก่อนค่ะ! การเป็นสาวโสดก็ไม่ได้แย่เสมอไปนะ เพราะล่าสุดมีการวิจัยแล้วว่า สาวๆ ที่ใช้ชีวิตอยู่อย่างไร้คู่นั้นมีแนวโน้มจะประสบความสำเร็จในชีวิตได้มากกว่าตั้งแยะ!

1. สาวๆ ที่เป็นโสดมักมีแนวโน้มด้านการศึกษาที่ดีกว่า ทำให้มีโอกาสในหน้าที่การงานที่ดีกว่าหนุ่มๆ ทั้งหลาย หรือกระทั่งสาวๆ ที่ใช้ชีวิตอยู่กับสามี


2. ไม่มีเรื่องให้กังวลในระหว่างทำงาน ทำให้มุ่งเลื่อนตำแหน่งในงานที่ทำได้เต็มที่ และเมื่อมีหน้าที่การงานที่ดี เงินเดือนดีๆ ล่ะจะหนีไปไหนได้? อิอิ

3. ไม่ต้องแชร์ของใช้กับใคร ทำให้รายจ่ายที่ต้องปันส่วนกันลดลง และเก็บเงินได้มากกว่าในระยะยาวอีกด้วย

4. สามารถ ‘ช้อป' ได้อย่างอิสระไร้กังวล เพราะมักจะมีเงินเหลือเก็บได้ถึงขนาดพอให้ซื้อบ้านหลังใหญ่กว่าผู้ชายเลยทีเดียว!

5. อยากทำอะไรก็ทำได้ตามใจชอบ โดยเฉพาะในที่พักที่ไม่ต้องแบ่งอาณาเขตกับใคร อยากปาร์ตี้หรือวางของกระจัดกระจายแค่ไหนก็เต็มที่ไปเล้ย!

6. ได้สกิลในการใช้ชีวิตเพิ่มขึ้น เพราะเมื่อเกิดปัญหาขึ้น เช่น หลอดไฟเสีย ก๊อกน้ำแตก หรืออ่างน้ำไม่ระบาย จะไปหาใครมาช่วยก็คงจะไม่ทันการ ทำให้มีโอกาสได้สวมวิญญาณนายช่างเองซะเลย

7. โดยส่วนใหญ่ผู้หญิงจะมีอายุที่ยืนยาวกว่าผู้ชายประมาณ 6 ปี เพราะงั้นแทนที่จะเอาเวลาไปห่วงดูแลใคร ถ้าได้ใช้เวลาเพื่อดูแลตัวเองจริงๆ จังๆ ก็สามารถอยู่ได้ถึงอายุ 80 - 90 ปีเลยเชียว!

8. สมัยนี้สาวๆ มักประสบความสำเร็จในชีวิตได้เร็ว เพราะงั้นก็เลยไม่จำเป็นต้องพึ่งพาอาศัย หรือแบกปัญหาการอยู่กินกับใครให้ปวดขมอง

สุดท้ายนี้ ขอปิดท้ายด้วยคำพูดของ Dr. Lixia Qu จากสถาบันการศึกษาเรื่องครอบครัวจากออสเตรเลียว่า:

"สาวๆ ที่ใช้ชีวิตอย่างเป็นโสดได้มักมีชีวิตที่ดี และมีทางเลือกที่หลากหลาย เพราะความสำเร็จมักเปิดทางให้พวกเธอเสมอ ทำให้พวกเธอไม่จำเป็นต้องหาคู่เลย"

แหม ด้วยการศึกษาที่ดี การงานก็ยังดี แถมยังใช้ชีวิตได้อย่างอิสระเสรีอีกต่างหาก เรียกได้ว่าชีวิตประสบความสำเร็จสุดๆ ไปเลยย


เหตุผลที่ว่าทำไมผู้หญิงที่ โสด และ อยู่ตัวคนเดียว มีแนวโน้มที่จะประสบความสำเร็จในชีวิตมากกว่า!


เครดิต: Lifehack


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์