สงสัยหรือไม่! เหตุใด เมลาเนีย ทรัมป์ จึงแต่งชุดดำเข้าพบพระสันตะปาปา!!

ในการปฏิบัติภารกิจเยือนต่างประเทศของประธานาธิบดี โดนัลด์ ทรัมป์ สิ่งที่หลายคนจับตามองนอกจากเรื่องการเมือง ก็คือสไตล์การแต่งกายเก๋ๆ ของนางเมลาเนีย ทรัมป์ สุภาพสตรีหมายเลขหนึ่ง และอิวานกา ทรัมป์ บุตรสาวคนสวยของประธานาธิบดี

ทว่าเมื่อวานนี้ ขณะที่ทุกคนเข้าเฝ้าสมเด็จพระสันตะปาปาฟรานซิส ที่กรุงวาติกัน สังเกตว่าทั้งเมลาเนียและอิวานกา ต่างแต่งกายด้วยชุดกระโปรงแขนยาว พร้อมผ้าคลุมศีรษะสีดำ จากแบรนด์ Dolce & Gabbana ที่ทั้งเรียบหรูและเป็นทางการสุดๆ

ว่าแต่ทำไมทั้งคู่จึงต้องแต่งกายด้วยสีดำ? เพราะสมเด็จพระสันตะปาปาฟรานซิสเองก็มิได้เคร่งครัดในเรื่องการแต่งกายของสตรีเมื่อต้องเข้าเฝ้าส่วนพระองค์ ซึ่งต่างจากสมเด็จพระสันตะปาปาพระองค์ก่อน คำตอบก็คือ เมลาเนียและอิวานกา แต่งกายตามขนบธรรมเนียมดั้งเดิมของวาติกัน ที่กำหนดให้สตรีที่เข้าเฝ้าสมเด็จพระสันตะปาปาเป็นการส่วนพระองค์จะต้องสวมชุดทางการแขนยาว สีดำ พร้อมผ้าคลุมศีรษะนั่นเอง

อย่างไรก็ตาม มีสตรีในประวัติศาสตร์เพียงไม่กี่คนเท่านั้นที่ได้รับการยกเว้นให้สวมชุดสีขาวเข้าเฝ้าสมเด็จพระสันตปาปาได้ เรียกว่า "privilège du blanc" หรือ "อภิสิทธิ์แห่งสีขาว" สตรีที่ได้รับอภิสิทธิ์นี้ก็ได้แก่พระราชินีแห่งอิตาลี เบลเยียม และสเปน แกรนด์ดัชเชสแห่งลักเซมเบิร์ก และเจ้าหญิงแห่งราชวงศ์ซาวอย เป็นต้น ซึ่งล้วนมาจากราชวงศ์คาธอลิกทั้งสิ้น


สงสัยหรือไม่! เหตุใด เมลาเนีย ทรัมป์ จึงแต่งชุดดำเข้าพบพระสันตะปาปา!!

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์