ยุคนี้ต้องสติ & สตรอง!! ปี 2017 อยู่อย่างไรให้รอด


"ภูมิคุ้มกันตัวที่ต้องมีในยุค 2017" เพื่อให้เราอยู่รอดและปลอดภัยในยุคสมัยนี้ มาฝากกันครับ ใครอยากอยู่รอดเเละปลอดภัย แบบสตรอง ! มาดูกันเลยดีกว่าครับ
 

(1) ความรู้
สิ่งแรกที่ต้องมีและต้องหามาใส่ตัวไว้ให้มาก ๆ รู้นอก รู้ใน รู้ลึก และรู้กว้างเท่าไรยิ่งดี เพราะหากเราไม่รู้ ก็อาจจะตกเป็นเหยื่อของคนอื่นได้ง่าย โดยเฉพาะเรื่องของสุขภาพ (การหลอกขายสิ่งต่าง ๆ มากมายในปัจจุบัน) เรื่องกฎหมาย เรื่องเงิน ๆ ทอง และเรื่องปากท้อง #ดังนั้นต้องหมั่นหาความรู้บ่อยๆ จากแหล่งความรู้ที่น่าเชื่อถือ เช่น การอ่าน การฟัง เป็นต้น

(2) สติ
ไม่ว่าจะเกิดอะไรก็ตาม พยายามตั้งสติให้ดี นับ 1 - 10 ในใจก่อนพูดหรือทำอะไรออกไปเสมอ หรือ เรียกว่า ดึงสติ ก่อนนั่นเอง สติจะเกิดได้ก็ต้องฝึกบ่อย ๆ ใครสติดีก็ไม่น่ามีปัญหา แต่ใครสติหลุดบ่อย ๆ ต้องเตือนตัวเองให้มากขึ้น อยู่กับตัวเองให้มากขึ้น รู้ว่าตอนนี้เรากำลังทำอะไรอยู่ กำลังเผชิญหน้ากับอะไร เป็นต้น

(3) สตรอง
ร่างกายต้องแข็งแรง (Strong) จึงจะเอาตัวรอดจากเหตุการณ์ต่าง ๆ ได้ดี เริ่มจากการดูแลเรื่องอาหารการกินให้ดี ออกกำลังกายกันหน่อย เวลามีอะไรจะได้แอคทีฟ เคลื่อนไหวร่างกายได้ง่าย คล่องแคล่วว่องไว คนที่ร่างกายและจิตใจสตรอง จะอยู่ในสังคมได้อย่างปลอดภัยและมีความสุข

(4) ความดี 
"คนดี ผีคุ้ม" เป็นคำกล่าวที่เป็นจริงเสมอ ไม่เพียงเเต่ผีที่คุ้ม คนก็จะคุ้มครองเราด้วย เพราะหากเราทำดี คนรอบตัวเราก็จะเห็นความดีที่เราทำ เวลาเกิดเรื่องที่ไม่ดีต่าง ๆ เข้ามาในชีวิตเรา คนอื่น ๆ ก็อยากที่จะปกป้องและคอยช่วยเหลือ เพราะฉะนั้น "#จงทำดีอย่างจริงใจจะคุ้มภัยไปในตัว"

(5) ยอมรับสิ่งที่เราควบคุมไม่ได้ 
ไม่มีใคร control สิ่งต่าง ๆ ได้หมด 100 % บางเรื่องเราทำดีแทบตาย แต่ก็โดนด่าหรือนินทาได้ บางเรื่องเราพยายามป้องกันไม่ให้เกิดปัญหา ไม่มีให้มีข้อผิดพลาด เเต่มันก็สามารถเกิดได้ นั่นเป็นเพราะ เราไม่สามารถควบคุมทุกอย่างให้เป็นไปตามที่ใจเราต้องการได้นั่นเอง เพราะฉะนั้น ทำใจยอมรับ หรือ ปลง ให้ได้ แล้วค่อย ๆ เอาสติ เอาปัญหาที่เกิดจากการคิดพิจารณาอย่างถี่ถ้วนแล้วมาแก้ปัญหาจะดีกว่า

(6) เป็นตัวของตัวเอง 
ไม่ต้องตามใคร ไม่ต้องติดเทรนด์ ไม่ต้องโหนกระเเส ไม่ต้องมีมือถือรุ่นใหม่ทุกรุ่นที่ออกมาก็ได้ คนเราเกิดมาแตกต่างกัน สังคมทุกวันนี้ อาจจะมีความนิยมชมชอบแบบหนึ่งแบบใดก็แล้วแต่ ก็ไม่ได้หมายความว่าเราจะต้องพยายามทำตัวเองให้เป็นแบบนั้นเสมอ "Be yourself" เป็นตัวของตัวเอง มีจุดยืน มีเอกลักษณ์ และ มีจุดขายในแบบที่เราเป็น จะทำให้เราอยู่ในสังคมยุคนี้ได้อย่างมีความสุข ไม่ต้องคิดมากและไม่ต้องคอยตามใครครับ

ที่ว่ามานี้ เป็นเพียงความเห็นส่วนตัวของหมอเท่านั้นนะครับ หลายคนอาจจะคิดเห็นต่างกันออกไปก็ได้ ไม่ใช่เรื่องแปลกครับ ขอให้เราฝึกเป็นคน คิดดี พูดดี ทำดี ก็พอ หมอเชื่อว่า ถ้าเราเป็นคนดี มีสติ สิ่งดีๆ จะเข้ามาหาเราอย่างเเน่นอน





ยุคนี้ต้องสติ & สตรอง!! ปี 2017 อยู่อย่างไรให้รอด

ขอบคุณที่มาจาก :@morlorkorlao


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี Workpoint


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์