8 นิสัยที่ควรเลิกเสียที ถ้าหากไม่อยากให้หน้าแก่ก่อนวัย!!

งแม้ว่าเราจะไม่สามารถชะลออายุที่แก่ขึ้นทุกๆปีได้ แต่ถึงอย่างนั้นเราก็สามารถชะลอใบหน้าให้ไม่แก่ตามอายุได้ ซึ่งในบทความนี้ผมมีเคล็ดลับดีๆ เกี่ยวกับ 8 นิสัยที่ควรเลิก ถ้าไม่อยากหน้าแก่ไปก่อนวัย มาฝากเพื่อนๆทุกคนกันครับ

1. คุณไม่บริโภคไขมันทุกชนิด

ไม่ใช่ไขมันทุกอย่างจะมีผลเสีย ในความเป็นจริงแล้วนั้น คุณจำเป็นต้องรับประทานไขมันชนิดดีหากต้องการรักษาความอ่อนเยาว์ Franci Cohen นักโภชนาการและผู้เชี่ยวชาญด้านออกกำลังกาย ได้บอกว่า "กรดไขมันโอเมก้า 3 ที่พบในน้ำมันปลา (เช่น แซลมอน หรือ แมคคาเรล) หรือ ถั่วบางชนิด (เช่นวอลนัทและเมล็ดแฟลกซ์) ช่วยให้ผิวพรรณนิ่มนวล ไม่มีริ้วรอย อีกทั้งยังมีผลดีต่อสมองและหัวใจอีกด้วย

2. คุณใส่ใจทาครีมกันแดดเฉพาะเมื่อต้องเจอแดดกลางแจ้งเท่านั้น

แค่นั้นไม่พอหรอก เพราะคุณควรทาครีมกันแดดทุกวัน ไม่ว่าจะเดินไปทำงาน ,ขับรถ หรือ ออกไปทิ้งขยะนอกบ้าน กิจกรรมเหล่านี้อาจส่งผลเสียต่อผิวคุณได้มากกว่านอนอาบแดดเสียอีก หากคุณไม่ทาครีมกันแดด "หนึ่งในเหตุผลหลักของการเกิดริ้วรอยก่อนวัย คือ ได้รับรังสีอัลตร้าไวโอเลต (UV) "แสงยูวีมีแม้ในที่ร่ม หรือ ฝนตก" ครีมกันแดด ที่มีค่า SPF 30 ถึง 50 เหมาะที่จะใช้ได้เป็นประจำทุกวัน

3. คุณทำงานหลายอย่างเกินไป

หลายคนเชื่อว่าการทำงานหลายอย่างพร้อมกันเป็นสิ่งที่ดี แต่การที่คุณทำงานไม่มากมายแล้วไม่เสร็จ จะทำให้เกิดความเครียด ซึ่งเป็นตัวเร่งให้แก่เร็วขึ้น อีกทั้งความเครียดเรื้อรังก็ยังสามารถทำให้เกิดการเปิดตัวของอนุมูลอิสระ เป็นโมเลกุลที่ทำลายเซลล์

4. คุณชอบทานขนมหวาน

รสหวานเป็นสิ่งที่เราโปรดปราน แต่รู้หรือไม่ว่าน้ำตาลไม่เพียงแต่ทำให้น้ำหนักตัวเพิ่มขึ้นแต่ยังทำให้ดูอายุมากขึ้นด้วย Dr Susan Stuart แพทย์ผิวหนังชาวออสเตรเลีย บอกว่า โมเลกุลของน้ำตาลจะแนบตัวกับไฟเบอร์โปรตีน เป็นเหตุให้ผิวเสื่อมสภาพได้ เกิดริ้วรอย และรูขุมขนที่กว้าง ฉะนั้นถ้าไม่อยากแก่ไวเกินไป โปรดรับประทานขนมหวานในปริมาณที่เหมาะสม

5. ดูทีวีแบบมาราธอน

ทุกชั่วโมงสำหรับผู้ใหญ่ที่นั่งดูทีวี จะทำให้แก่ขึ้น 22 นาที British Journal of Sports Medicine ทำการวิจัยจากกลุ่มตัวอย่างอายุ 25 ปีขึ้นไป ชาวออสเตรเลีย จำนวน 11,000 คน พบว่า คนที่ดูทีวีวันละ 6 ชั่วโมง ต่อเนื่องกันมาหลายปีแล้วนั้น จะดูแก่กว่าคนที่ดูทีวีไม่บ่อยนัก 5 ปี นอกจากนั้น Dr Casciari ยังบอกว่า เมื่อคุณนั่งดูทีวีนานกว่า 30 นาที กระบวนการภายในร่างกายจะเริ่มเติมร่างกายเข้าสู่เซลล์ ซึ่งก็จะเป็นผลให้คุณอ้วน ฉะนั้นทุกครั้งที่นั่งดูทีวี เมื่อถึงช่วงโฆษณาก็ลุกขึ้นเดินไปมาบ้างนะ

6. คุณนั่งทั้งวัน

การใช้ชีวิตประจำวันด้วยการนั่งอยู่กับที่ ส่งผลให้เกิดโรคภัยไข้เจ็บได้หลายอย่าง เช่น โรคหัวใจ โรคมะเร็ง โรคอ้วน ... หากคุณไม่สามารถหลีกเลี่ยงการนั่งอยู่กับที่ เพราะเป็นการทำงานแล้วละก็ หาเวลาเลิกงานออกกำลังกาย จะช่วยได้ การออกกำลังกาย 150 นาที ต่อสัปดาห์ จะช่วยยืดอายุคุณได้ถึง 13 ปี เลยทีเดียว

7. แต่งหน้าจัด

การแต่งหน้ามากไป ไม่ปล่อยให้ใบหน้าปราศจากเครื่องสำอางค์บ้าง ย่อมส่งผลเสียต่อสภาพผิวในระยะยาว Dr Stuart บอกว่า การแต่งหน้าที่มากไป โดยเฉพาะหากใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนของน้ำมัน จะทำให้รูขุมขนอุดตัน เครื่องสำอางค์ที่มีแอลกอฮอล์และสารเคมีบางชนิดผสม จะทำให้ผิวแห้ง น้ำมันของผิวที่มีโดยธรรมชาติหายไป สุดท้ายก็จะเกิดริ้วรอยเหี่ยวย่นก่อนเวลา เครื่องสำอางค์แต่ละชนิดมีคุณสมบัติแตกต่างกันไป ควรปรึกษาแพทย์เพื่อให้ทราบสภาพผิวของตัวเอง และเลือกใช้เครื่องสำอางค์ได้เหมาะสมกับสภาพผิว จะช่วยลดปัญหาได้

8. หลังโก่ง

การที่คุณนั่งหรือเดินงอหลังเป็นประจำ จะทำให้กระดูกสันหลังโค้งงอ ผิดรูป หากไม่ต้องการเป็นคนแก่หลังโก่งก่อนเวลาอันควร คุณจะต้องตรวจสอบท่าทางในการนั่ง ยืน เดิน นอน ของตัวเอง หลีกเลี่ยงท่าทางที่ไม่ถูกต้องผิดหลักการ


8 นิสัยที่ควรเลิกเสียที ถ้าหากไม่อยากให้หน้าแก่ก่อนวัย!!

ที่มา - ข้อมูลจาก: girlsfriendclub


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์