นักวิทยาศาสตร์ชี้ “หัวล้าน” ดึงดูดใจสาวๆ ได้มากกว่า!

คนที่มีปัญหาเรื่องศีรษะล้าน และมักมองว่าสิ่งนี้คือปมด้อยของตัวเอง ควรเปลี่ยนความคิด และเลิกหมดความมั่นใจกันได้แล้ว เพราะผลการศึกษาโดยนักวิทยาศาสตร์พบว่า การที่มีศีรษะล้านเหมือนดาราดังอย่าง บรูซ วิลลิส, วิน ดีเซล หรือ ดเวย์น จอห์นสัน นั้นทำให้ดูเป็นผู้ชายเต็มตัว และน่าสนใจมากกว่าผู้ชายทั่วไปเสียอีก!

โดยทีมวิจัยจากมหาวิทยาลัย University of Pennsylvania ในสหรัฐอเมริกา ศึกษาเรื่องนี้ด้วยการสอบถามความคิดเห็นของนักศึกษาชายและหญิง จากการดูรูปภาพของผู้ชายหลายคน เพื่อให้คะแนนในเรื่องความดึงดูดใจ ความมั่นใจ ความโดดเด่น ซึ่งมีการทดลอง 3 แบบด้วยกัน

Dwayne JohnsonGetty Images
แบบแรก พบว่า ผู้ชายที่มีศีรษะล้านถูกมองว่ามีความโดดเด่นกว่าคนที่มีผมเต็มศีรษะ ซึ่งผู้ที่ร่วมการทดลองนี้มีทั้งสิ้น 59 คน และในจำนวนนั้นเป็นเพศหญิงถึง 39 คน

แบบที่สอง มีผู้ร่วมตอบแบบสอบถาม 344 คน และในจำนวนนี้กว่าครึ่งเป็นเพศหญิง โดยให้ดูภาพผู้ชายคนเดียวกัน ซึ่งรูปหนึ่งเป็นภาพที่มีผมตามปกติ ส่วนอีกรูปถูกรีทัชให้ศีรษะล้าน ผลปรากฏว่า ภาพที่ไม่มีผมกลับถูกมองว่าโดดเด่นน่าสนใจกว่า อีกทั้งยังทำให้ดูว่าตัวสูงกว่ารูปที่มีผมเกือบ 1 นิ้ว และดูแข็งแกร่งมากกว่าด้วย

Getty Images
แบบที่ 3 ให้ผู้ร่วมการวิจัยจำนวน 552 คน เขียนอธิบายถึงความแตกต่างระหว่างผู้ชายศีรษะล้านกับผู้ชายที่มีผม ซึ่งพบว่าคนหัวล้านได้คะแนนความเป็นแมนหรือดูเป็นผู้ชายสูงสุด

อย่างไรก็ตาม สิ่งหนึ่งที่อาจทำให้คนที่มีศีรษะล้านขัดเคืองใจอยู่สักหน่อย คือพวกเขาจะดูแก่กว่าวัย เมื่อพบว่าคนหัวล้านจะดูสูงวัยกว่าอายุเฉลี่ยของตัวเองไปอีก 4 ปี แต่ถ้าเทียบกับคนที่มีผมตามปกติ


นักวิทยาศาสตร์ชี้ “หัวล้าน” ดึงดูดใจสาวๆ ได้มากกว่า!


นักวิทยาศาสตร์ชี้ “หัวล้าน” ดึงดูดใจสาวๆ ได้มากกว่า!


นักวิทยาศาสตร์ชี้ “หัวล้าน” ดึงดูดใจสาวๆ ได้มากกว่า!

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
ตามข่าวteenee.com จาก LineToday เข้าไปคลิ๊กกดติดตามได้เลย
กระทู้เด็ดน่าแชร์