เพื่อน 7 ประเภทที่ควรเลิกคบในชีวิตจริง

การเลิกคบใครสักคนบนเฟซบุ๊คไม่ใช่เรื่องยากเลย เพียงกดปุ่ม "เลิกเป็นเพื่อน" เท่านั้นก็จบแล้ว! คุณจะไม่เห็นคำคุยโวโอ้อวดหรือทัศนคติในแง่ลบของอดีตเพื่อน..รกหน้ากระดานข่าวของคุณอีกต่อไป 

แต่ในชีวิตจริง..การเลิกคบเพื่อนสักคนมีความซับซ้อนยิ่งกว่านั้น อย่างไรก็ตามเพื่อนดังต่อไปนี้อาจจะกำลังสร้างความตึงเครียดให้แก่ชีวิตของคุณมากกว่าที่จะเป็นความสุข

เพื่อน 7 ประเภทที่ควรเลิกคบในชีวิตจริง

1. เพื่อนผู้รักการแข่งขัน

ชีวิตไม่ใช่มหกรรมกีฬาโอลิมปิก แต่ดูเหมือนว่าเพื่อนของคุณจะพยายามทำคะแนนแซงหน้าคุณตลอดเลยนะ คุณเจอรองเท้าคู่ใหม่กำลังลดราคางั้นเหรอ? เพื่อนของคุณก็เจอ..แถมลดมากกว่าก็เลยซื้อมาสองคู่เลยจ้า! หรือคุณได้เลื่อนขั้นในที่ทำงาน? เยี่ยม..แต่เพื่อนหวังว่าสักวันหนึ่งเธอจะได้ตำแหน่งรองประธาน! เราพูดได้แค่ว่าเอาที่สบายใจเลยจ้ะ!


2. เพื่อนที่ชอบมองโลกในแง่ลบ

คนบางคนก็ช่างมีพรสวรรค์เหลือเกินในการจับผิดทุกอย่างในชีวิต "เธอทำครัวใหม่เหรอ? โอ้ตายแล้ว เจ็บปวดมาก การคุยงานกับผู้รับเหมาเป็นสิ่งที่เลวร้ายที่สุด" หากคุณรู้สึกว่าตัวเองอารมณ์เสียทุกครั้งที่สนทนากันมากกว่าตอนที่คุณกล่าวทักทาย..ขอแนะนำให้พอเหอะ

เพื่อน 7 ประเภทที่ควรเลิกคบในชีวิตจริง

3. เพื่อนที่เบี้ยวนัดทุกครั้ง

เราทุกคนล้วนต้องเคยปฏิเสธนัดหากกำลังเครียดกับวันกำหนดส่งงาน แต่ถ้าคุณพบว่าสมุดปฏิทินของตัวเองว่างเปล่าเนื่องจากเพื่อนเบี้ยวนัดทุกครั้งแถมไม่มีข้อแก้ตัวดีๆหรือความพยายามที่จะนัดใหม่เลย งั้นเธอก็ไม่คู่ควรแก่ความพยายามนั้น (และเป็นไปได้ว่าเธออาจกำลังพยายามที่จะเลิกคบคุณ งั้นคุณก็ชิงเลิกคบก่อนเลยสิ)

เพื่อน 7 ประเภทที่ควรเลิกคบในชีวิตจริง

4. เพื่อนที่สนับสนุนแต่เรื่องแย่ๆ

เธอรู้ว่าคุณพยายามที่จะเลิกสูบบุหรี่แต่กลับยื่นบุหรี่ให้คุณทุกครั้งที่ออกไปเที่ยวด้วยกัน หรือเพื่อนที่ชวนให้คุณโดดคลาสปั่นจักรยานโดยแลกกับการเลี้ยงมิลค์เชคหนึ่งแก้ว หรือเพื่อนที่กลัวว่าคุณจะประสบความสำเร็จในขณะที่เธอล้มเหลว หรือเพื่อนที่พยายามสร้างปัญหา ทั้งหมดนี้ไม่ใช่เพื่อนที่คุณต้องการในชีวิตจริง


5. เพื่อนปากเสีย

หากเพื่อนคนนี้ของคุณชอบนินทาเพื่อนคนอื่นให้คุณฟังทุกครั้งที่อยู่ด้วยกัน รับประกันได้เลยว่าเธอก็พูดลับหลังถึงคุณแบบนี้แน่นอน บอกเธอให้เลิกพฤติกรรมนี้หรือไม่ก็เลิกคบกับเธอไปเลย

เพื่อน 7 ประเภทที่ควรเลิกคบในชีวิตจริง

6. เพื่อนที่อารมณ์แปรปรวน

วันนี้เธอรักคุณแต่อีกวันเธอกลับโกรธคุณอย่างไร้เหตุผล แค่สมัยเรียนชั้นมัธยมก็แย่อยู่แล้ว..อย่าให้เราต้องมารับมือกับผู้ใหญ่ที่มีนิสัยขึ้นๆลงๆแบบนี้เลย

เพื่อน 7 ประเภทที่ควรเลิกคบในชีวิตจริง

7. เพื่อนที่คิดถึงแต่ตัวเอง

ถือว่าเป็นเรื่องดีถ้าเพื่อนรับฟังคำแนะนำอันมีค่าของคุณ แต่เมื่อทุกบทสนทนาระหว่างคุณกับเพื่อนกลายเป็นการเล่าปัญหาชีวิตทุกอย่างที่เกิดขึ้นในชีวิตของเธอ เธออาจมองว่าคุณเป็นนักบำบัดมากกว่าเพื่อน หากเธอไม่เคยถามไถ่สารทุกข์สุกดิบในแต่ละวันของคุณเลย..ลองคิดดูสิว่าคุณได้อะไรบ้างจากความสัมพันธ์นี้แลกเปลี่ยนกับการช่วยเหลือของคุณ


ที่มา issue247


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
รวมข่าวในกระแส คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์