เครื่องดนตรีแห่งฝันร้าย ที่เป็นต้นกำเนิดเสียงประกอบในหนังสยองขวัญต่างๆ แค่ฟังก็หลอนแล้ว!!

เคยสงสัยกันไหมว่าพวกเสียงเพลงประกอบหลอนๆ ในหนังมันมาจากไหน แน่นอนว่าในเครื่องดนตรีปกติเราคงจะคิดถึงเสียงที่ไพเราะฟังแล้วผ่อนคลายหรือกระตุ้นอารมณ์ ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นพลังงานบวก แต่ในหนังสยองขวัญเสียงประกอบกลับเป็นพลังงานลบที่ฟังแล้วฝันร้าย ฟังแล้วรู้สึกกลัวซึ่งเราก็ไม่รู้ว่าพวกเขาทำมันได้ยังไง

แต่วันนี้เราจะพาเพื่อนๆ ไปพบกับต้นกำเนิดของเสียงสุดสยองเหล่านั้น...เชิญพบกับ The Apprehension Engine เครื่องดนตรีที่ใช้สร้างเสียงแห่งฝันร้าย!!

เจ้าเครื่องดังกล่าวนั้นมันเริ่มมาจากที่ Mark Korven นักทำเสียงประกอบภาพยนตร์ชื่อดัง พยายามคิดค้นเสียงที่จะนำไปใช้ประกอบหนังสยองขวัญขึ้นมา แต่ไม่ว่าเขาจะพยายามเท่าไหร่ เครื่องดนตรีที่มีอยู่บนโลกก็ไม่สามารถให้เสียงที่เขาต้องการได้

Mark เลยไปขอร้องให้ Tony Duggan-Smith ซึ่งเป็นช่างทำกีตาร์มากฝีมือ ช่วยคิดค้นเครื่องดนตรีที่จะมาสร้างเสียงประกอบหลอนๆ ให้หน่อย

Tony เล่าว่า "อยู่ดีๆ Mark ก็มาขอให้ผมทำเครื่องดนตรีเสียงหลอนๆ ให้กับเขาเพื่อใช้ในหนังสยองขวัญ ผมพูดตรงเลยๆ นะ ผมไม่เคยทำอะไรแบบนี้มาก่อนแล้วมันก็บ้ามากๆ เพราะมันจะเป็นเครื่องดนตรีออริจินอลเลยก็ว่าได้ แต่สุดท้ายผมก็ทำมันสำเร็จ"

The Apprehension Engine นั้นเป็นเครื่องดนตรีที่เกิดขึ้นจากการใช้ไม้บรรทัดเหล็ก สปริง แท่งเหล็กและอื่นๆ อีกนิดหน่อยซึ่งทุกอย่างล้วนเป็นของใช้ที่ไม่น่าจะมารวมกันจนเป็นเครื่องดนตรีได้ แต่เชื่อเหอะว่าเสียงของเจ้าเครื่องนี้มันหลอนจริงๆ


เครื่องดนตรีแห่งฝันร้าย ที่เป็นต้นกำเนิดเสียงประกอบในหนังสยองขวัญต่างๆ แค่ฟังก็หลอนแล้ว!!







เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
เช็คเบอร์มือถือ คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์