เช็คด่วน อาจมีคุณอยู่ในนั้น?ประกันสังคมคืนสภาพผู้ประกันตน 7.6 แสนคน


เช็คด่วน อาจมีคุณอยู่ในนั้น?ประกันสังคมคืนสภาพผู้ประกันตน 7.6 แสนคน

เลขาธิการ สปส.เผย มีผู้ประกันตนมาตรา 39 อยู่ในข่ายคืนสภาพกว่า 7.6 แสนคน แนะรีบเช็คสิทธิก่อนส่งเงินสมทบคืนสภาพได้ที่สำนักงานประกันสังคมทั่วประเทศ

เมื่อวันที่ 20 เม.ย. นพ.สุรเดช วลีอิทธิกุล เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม กระทรวงแรงงาน กล่าวถึง การดำเนินการคืนสภาพผู้ประกันตนมาตรา 39 ที่สิ้นสภาพการเป็นผู้ประกันตน ได้กลับเข้าสู่ระบบประกันสังคมอีกครั้ง ว่า ขณะนี้ พ.ร.บ.การกลับเป็นผู้ประกันตน พ.ศ. 2561 ได้ประกาศในราชกิจจานุเบกษาแล้ว โดยมีผลใช้บังคับตั้งแต่วันที่ 20 เม.ย. 2561 เป็นต้นไป ทำให้ผู้ประกันตนมาตรา 39 ที่สิ้นสภาพจำนวน 762,274 คน (ข้อมูล ณ วันที่ 4 เม.ย.61) อยู่ในข่ายได้รับการคืนสภาพให้กลับเป็นผู้ประกันตนเช่นเดิม

นพ.สุรเดช กล่าวต่อว่า สำหรับผู้ประกันตนมาตรา 39 กลุ่มดังกล่าว สามารถตรวจสอบสิทธิการคืนสภาพก่อนยื่นส่งเงินสมทบได้ที่สำนักงานประกันสังคมทั่วประเทศ หรือโทรศัพท์สอบถามสายด่วน 1506 ทั้งนี้ ตั้งแต่บัดนี้จนถึง 19 เม.ย.2562 และเพื่อเป็นการป้องกันปัญหาการสิ้นสภาพของผู้ประกันตนมาตรา 39 จึงขอให้ผู้ประกันตนปกป้องสิทธิของตนเอง โดยให้ความสำคัญในการตรวจสอบการนำส่งเงินสมทบด้วยตนเองกับสำนักงานประกันสังคมอย่างสม่ำเสมอ และควรนำส่งเงินสมทบอย่างต่อเนื่อง หากผู้ประกันตนขาดส่งเงินสมทบ 3 เดือนติดต่อกัน หรือภายในระยะเวลา 12 เดือน ส่งเงินสมทบมาแล้วไม่ครบ 9 เดือน จะสิ้นสภาพการเป็นผู้ประกันตนทันที

 สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่สำนักงานประกันสังคมกรุงเทพมหานครพื้นที่ ทั้ง 12 แห่ง สำนักงานประกันสังคมจังหวัด/สาขา/ที่ท่านสะดวก หรือโทร.1506 ตลอด 24 ชั่วโมง ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ‭www.sso.go.th‬


---
Cr:::newstv

นพ.สุรเดช วลีอิทธิกุล เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม กระทรวงแรงงานนพ.สุรเดช วลีอิทธิกุล เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม กระทรวงแรงงาน

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
รวมข่าวในกระแส คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์