เขาเอาจริง!! 13 ประเทศที่มีบทลงโทษ คดีฆ่าข่มขืน รุนแรงที่สุดในโลก

คดีดังกล่าวถือว่าเป็นคดีที่ไม่อยากให้เกิดขึ้นกับใครจริงๆเพราะว่าเป็นสิ่งที่ทำร้ายจิตใจของคนทั่วไปรวมทั้งครอบครัวของผู้โชคร้ายเป็นอย่างมาก การข่มขืนหรือการล่วงละเมิดทางเพศ เป็นคดีที่นับว่าเป็นปัญหาที่พบเจอมากในทั่วทุกมุมโลก แม้กระทั่งประเทศไทยเองก็เช่นกัน สำหรับบทลงโทษในคดีข่มขืนทางประเทศไทยนั้นเชื่อว่าหลาย ๆ คนคงรู้กันดีว่าบทลงโทษเป็นเช่นไร งานนี้ไปดูกันว่าบทลงโทษคดีข่มขืนที่รุนแรงที่สุด 13 ประเทศมีอะไรกันบ้าง และประเทศไหนที่มีบทลงโทษที่โหดที่สุด

เขาเอาจริง!! 13 ประเทศที่มีบทลงโทษ คดีฆ่าข่มขืน รุนแรงที่สุดในโลก

อันดับที่ 13 เกาหลีใต้
-โทษคดีข่มขืนนั้นล่าสุดเกาหลีใต้มีบทลงโทษใหม่ นั้นก็คือการฉีดยาทำให้อวัยวะเพศฝ่อ ไม่ตื่นตัว ซึ่งนอกจากการฉีดยาทำให้อวัยวะเพศฝ่อแล้วยังมีอีกบทลงโทษสำหรับคดีการข่มขืนนั้นก็คือการทำงานรับใช้สังคมเป็นเวลา 10 ปี หลังจากถูกปล่อยตัวจากคุกจะต้องใส่โซ่ตรวจที่ข้อเท้าแบบไฟฟ้าที่ไม่สามารถถอดได้อีก 20 ปี รวมถึงต้องเข้ารักษาสภาพอาการทางจิตไม่น้อยกว่า 200 ชั่วโมง

อันดับที่ 12 ฝรั่งเศษ
-โทษคดีข่มขืนในฝรั่งเศสจะเป็นการจำคุกทั้งหมด โดยแบ่งออกได้หลายระดับ หากเป็นคดีข่มขืนทั่วไปจะถูกจำคุก 15 ปี หากผู้ถูกกระทำเป็นเยาวชนอายุต่ำกว่า 15 ปี ผู้ต้องหาจะถูกจำคุกนานขึ้นเป็น 20 ปี หากผู้ถูกกระทำเสียชีวิตในเวลาต่อมาโดยพิสูจน์แล้วว่าถูกจากการข่มขืน ผู้ต้องหาจะถูกจำคุกนานขึ้นเป็น 30 ปี และสุดท้าย หากผู้ถูกกระทำไม่เสียชีวิต แต่ต้องทุกข์ทรมานทางร่างกายหรือได้รับบาดเจ็บรุนแรง ผู้ต้องหาจะถูกจำคุกตลอดชีวิต


เขาเอาจริง!! 13 ประเทศที่มีบทลงโทษ คดีฆ่าข่มขืน รุนแรงที่สุดในโลก

อันดับที่ 11 เนเธอร์แลนด์
-คำว่า "ข่มขืน" ในประเทศเนเธอร์แลนด์มีความหมายที่กว้าง คือไม่จำเป็นต้องเป็นการสอดใส่เข้าไปในอวัยวะเพศ แต่การข่มขู่ทางเพศ หรือแม้แต่การจูบโดยที่อีกฝ่ายไม่อนุญาตหรือยินยอม ก็ถือว่าเป็นการข่มขืนด้วยทั้งนั้น สำหรับโทษนั้นคือการจำคุกระหว่าง 4-15 ปี

อันดับที่ 10 รัสเซีย
-ในรัสเซีย ทุกคดีที่เกี่ยวข้องกับการล่วงละเมิดทางเพศจะมีบทลงโทษเดียวกันคือ จำคุกเป็นเวลา 3-6 ปี หากเหยื่ออายุต่ำกว่า 18 ปีหรือได้รับบาดเจ็บจากการล่วงละเมิดทางเพศ จะมีโทษจำคุก 4-10 ปี หากเหยื่อเสียชีวิตจากผลพวงของการล่วงละเมิดทางเพศ จะมีโทษจำคุก 8-15 ปีและห้ามประกอบอาชีพเป็นเวลา 20 ปี และหากเหยื่อมีอายุต่ำกว่า 14 ปี และเสียชีวิต จะมีโทษจำคุก 12-20 ปี ถูกจำกัดเสรีภาพ 2 ปี และห้ามประกอบอาชีพ 20 ปี


เขาเอาจริง!! 13 ประเทศที่มีบทลงโทษ คดีฆ่าข่มขืน รุนแรงที่สุดในโลก

อันดับที่ 9 จีน
-จีนเป็นอีกหนึ่งประเทศที่มีอัตราการพิพากษาโทษผู้กระทำความผิดด้วยการประหารชีวิตสูงมาก โดยมีนักโทษคดีข่มขืนเป็นหนึ่งในนั้นด้วย อย่างไรก็ดี มีกรณีตัวอย่างความผิดพลาดของกระบวนการยุติธรรมเคยเกิดขึ้น เมื่อนักโทษชาย 4 รายถูกประหารชีวิตด้วยคดีข่มขืน แต่ในอีก 2 ปีให้หลังจึงได้ค้นพบหลักฐานยืนยันว่าพวกเขาทั้งหมดนั้นเป็นผู้บริสุทธิ์

อันดับที่ 8 อิสราเอล
-นักโทษคดีข่มขืนในอิสราเอล จะถูกจำคุกเป็นเวลา 4-16 ปี ถึงแม้ว่าตามคำภีร์โทราห์จะบัญญัติไว้ว่า ผู้ที่ข่มขืนจะต้องแต่งงานกับหญิงผู้เป็นเหยื่อ แต่กฎนี้ก็ไม่ได้ถูกใช้ตามกฎหมาย เพราะถ้าจะให้แต่งงานกับนักโทษข่มขืน เป็นใคร ใครก็คงไม่ยอมหรอก

อันดับที่ 7 อินเดีย
-สำหรับผู้ที่ทำผิดคดีข่มขืนจะต้องโทษจำคุก 14 ปีในอินเดีย แต่ในบางกรณีที่มีความรุนแรงทางคดีมากจะมีโทษประหารโดยการแขวนคอ


เขาเอาจริง!! 13 ประเทศที่มีบทลงโทษ คดีฆ่าข่มขืน รุนแรงที่สุดในโลก

อันดับที่ 6 เกาหลีเหนือ
-สำหรับที่นี้คดีข่มขืนมีโทษสถานเดียวนั้นคือ การยิงเข้าขั่วหัวใจ ซึ่งมีรายงานว่าทหารของเกาหลีเหนือมักซ้อมยิงอยู่เสมอ เพื่อไว้ใช้สำหรับกรณีการยิงตัดขั่วหัวใจของเหล่านักโทษคดีข่มขืน

อันดับที่ 5 อัฟกานิสถาน
-ประเทศที่ปกครองด้วยกฎหมายอิสลามอย่างอัฟกานิสถาน มีความตายเป็นบทลงโทษเดียวสำหรับผู้ล่วงละเมิดทางเพศผู้อื่น โดยการปลิดชีวิตการยิงหัว โดนเป่าขมับเพียงนัดเดียวก็ตายเร็วทันใจ แถมกรรมติดจรวดไว ถูกพิพากษาโทษตายภายใน 4 วัน หลังถูกจับกุมแน่นอน


เขาเอาจริง!! 13 ประเทศที่มีบทลงโทษ คดีฆ่าข่มขืน รุนแรงที่สุดในโลก

อันดับที่ 4 สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์
-สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ กำหนดบทลงโทษผู้กระทำความผิดในข้อหาต่าง ๆ ไว้อย่างชัดเจน สำหรับการก่อคดีขืนใจ ล่วงละเมิดทางเพศต่อเขาหรือเธอ บทลงโทษเดียวที่รออยู่ คือ ประหารชีวิตด้วยการแขวนคอ ภายใน 7 วัน นับจากที่ถูกจับกุมตัว

อันดับที่ 3 อียิปต์
-อียิปต์พิพากษาผู้ก่อคดีข่มขืนด้วยโทษสูงสุด คือ การประหารชีวิตด้วยการแขวนคอ ความตายเป็นคำตอบเดียวเท่านั้นสำหรับนักโทษประเภทนี้

อันดับที่ 2 อิหร่าน
-อิหร่านเป็นอีกหนึ่งประเทศที่ยังคงไว้ซึ่งโทษประหารชีวิตสำหรับคดีอุกฉกรรจ์ในรูปแบบต่าง ๆ โดย 10-15% ของนักโทษที่ถูกประหารชีวิต คือผู้ก่อคดีข่มขืน แต่อย่างไรก็ดี ในบางกรณีฝ่ายหญิงเรียกร้องเพียงเงินชดเชย แต่อย่างไรก็ดีนักโทษเหล่านั้น จะถูกเฆี่ยน 100 ที และบางครั้งก็สั่งจำคุกด้วย


เขาเอาจริง!! 13 ประเทศที่มีบทลงโทษ คดีฆ่าข่มขืน รุนแรงที่สุดในโลก

อันดับที่ 1 ซาอุดิอาระเบีย
-นักโทษคดีข่มขืนในซาอุฯ ไม่มีทางได้ออกไปลอยนวลในสังคมเป็นครั้งที่สอง จุดจบเดียวที่เขาจะได้พบคือความตาย อีกทั้งยังไม่ได้ตายอย่างสบาย แต่ต้องเจ็บปวดอย่างแสนสาหัสจนกว่าจะสิ้นลมหายใจ จากการถูกระดมปาหินใส่จนถึงจุดจบของชีวิต
.
.
.
.
.

 

เชื่อว่าหลาย ๆ คนคงมีบทลงโทษในใจกันแล้วว่าอยากให้ประเทศไทยเปลี่ยนบทลงโทษเป็นเช่นไร อย่าลืมแชร์และแสดงความคิดเห็นเพื่อการเปลี่ยนแปลงกฏหมายคดีข่มขืนไทยใน ไม่ให้เกิดเหตุการณ์เศร้าสลดอีกต่อไป...

เขาเอาจริง!! 13 ประเทศที่มีบทลงโทษ คดีฆ่าข่มขืน รุนแรงที่สุดในโลก

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : อ้อ
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 14.207.210.212

14.207.210.212,,mx-ll-14.207.210-212.dynamic.3bb.co.th ความคิดเห็นที่ 10 [อ้างอิง]
เมืองไทย


[ วันพุธ ที่ 6 มิถุนายน 2561 เวลา 11:37 น. ]
รวมข่าวในกระแส คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์