ไม่น่าเชื่อว่ามีอยู่จริง! กฎการแต่งงานสุดแปลกของทั้ง 17 ประเทศ

แล้วการแต่งงานจะไม่ใช่เรื่องธรรมดาอีกต่อไป เมื่อเจอกับ 17 ธรรมเนียมการแต่งงานสุดแปลก ที่คิดไม่ถึงว่าจะมีคนปฏิบัติตามอยู่จริง ซึ่งถึงแม้จะแปลกสักแค่ไหน แต่ก็มีเรื่องดีๆแอบแฝงอยู่อย่างแน่นอน จะเป็นอะไรบ้างนั้นต้องดู!!

ไม่น่าเชื่อว่ามีอยู่จริง! กฎการแต่งงานสุดแปลกของทั้ง 17 ประเทศ

1. ประเทศสวีเดน - ในระหว่างพิธีแต่งงาน ห้ามเจ้าบ่าวหรือเจ้าสาวคนใดคนหนึ่งไปเข้าห้องน้ำโดยเด็ดขาด หากผิดกฎแขกผู้ร่วมงานสามารถจูบเจ้าบ่าวหรือเจ้าสาวที่ยืนรออยู่ในงานได้อย่างเต็มที่ (กฎนี้ถ้าหากแขกในงานมีแต่แซ่บๆ ก็น่าลองผิดกฎอยู่น้าา)

2. ประเทศเยอรมันนี - แขกผู้ร่วมงานต้องซื้อจานให้กับเจ้าบ่าวเจ้าสาว จากนั้นทั้งคู่ก็จะฟาดจานนั้นให้แตก เพราะเชื่อว่าจะช่วยไล่วิญญาณชั่วร้ายออกไปได้

3. ประเทศจีน - ตามประเพณี Tujia เจ้าสาวจะต้องร้องไห้อย่างน้อยๆ วันละหนึ่งชั่วโมงเป็นเวลาหนึ่งเดือนก่อนการแต่งงาน และเมื่อถึงวันจริง เจ้าสาวก็จะต้องร้องไห้อย่างจริงจังด้วย ว่ากันว่า มีเหตุการณ์แม่ทำร้ายลูกสาว เพราะว่าไม่ยอมร้องไห้ในวันแต่งงาน

4. ไอริช - ขณะที่เจ้าสาวเต้นกับเจ้าบ่าว ห้ามเท้าลอยเหนือพื้นเด็ดขาด เชื่อว่าจะมีธิดาปีศาจมาเอาชีวิตเธอไป
5. ชาว Polynesian - ครอบครัวของเจ้าสาว จะต้องนอนคว่ำหน้าลงบนพื้น เพื่อให้คู่บ่าวสาวได้เดินเหยียบหลังพวกเขาไป เปรียบเหมือนสะพานที่จะพาข้ามไปยังชีวิตใหม่

6. หมู่บ้านแอฟริกัน (บางหมู่บ้าน) - แม่ของเจ้าสาวสามารถเข้าไปนั่งอย่างใกล้ชิดในคืนเข้าหอได้ และบางครั้งก็สามารถสอนเจ้าสาวเกี่ยวกับเรื่องบนเตียงได้แบบถึงพริกถึงขิงเลยล่ะ 

7. ชนเผ่า Tidong เกาะบอเนียว ประเทศอินโดนีเซีย - คู่รักจะถูกห้ามไม่ให้เข้าห้องน้ำเป็นเวลา 3 วันหลังจากแต่งงาน

8. เกาะฟิจิ - เจ้าบ่าวต้องหาเขี้ยววาฬมาให้พ่อเจ้าสาวเพื่อเป็นการแลกเปลี่ยนกัน ในการนำลูกสาวของเขากลับบ้าน

9. เกาหลี - หลังจากงานแต่งงานเลิก เท้าของเจ้าบ่าวจะต้องถูกตีด้วยปลา เพื่อเป็นการเตรียมตัวสำหรับชีวิตหลังแต่งงาน 

10. อินเดีย - หญิงชาวอินเดียก่อนแต่งงานจริง เธอจะต้องทำพิธีแต่งงานกับต้นไม้ก่อน เพราะเชื่อว่า หากไม่ทำเจ้าสาวจะถูกสาป และเจ้าบ่าวอาจตายได้ ซึ่งเมื่อทำพิธีแต่งงานกับต้นไม้เสร็จ ต้นไม้ต้นนั้นจะถูกโค่นลง ถือว่าการแก้เคล็ดได้สำเร็จแล้ว จึงไปแต่งกับคนปกติได้

11. ชนเผ่าYugur ในประเทศจีน - เจ้าบ่าวต้องยิงเจ้าสาวด้วยธนูสามดอกก่อนเข้าพิธีแต่งงาน แต่อย่าเพิ่งตกใจ เพราะลูกธนูไม่มีหัว ไม่ถึงกับได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตอย่างแน่นอน

12. ทางตอนใต้ของซูดาน - การแต่งงานจะไม่เสร็จสมบูรณ์ จนกว่าเจ้าสาวจะมีลูกสองคน ถ้าเจ้าสาวมีลูกไม่ได้หรือมีได้ไม่ครบ เจ้าบ่าวสามารถหย่าได้ทันที

13. สก็อตแลนด์ - ครอบครัวและเพื่อนๆของเจ้าสาวจะต้องจับเจ้าสาวมัด แล้วราดขยะและของน่าเกลียดต่างๆลงบนตัวเจ้าสาว สาเหตุที่ต้องทำแบบนี้เพราะว่า ถ้าเจ้าสาวทนเรื่องนี้ได้ ก็ทนความยากลำบากของการแต่งงานได้

14. Mauritania - เจ้าสาวต้องทำตัวเองให้อ้วนให้ได้มากที่สุดก่อนจะแต่งงาน 

15. ชนเผ่า Daur ในประเทศจีน - คู่บ่าวสาวต้องช่วยกันฆ่าลูกเจี๊ยบ จากนั้นก็ตรวจดูว่า ตับของลูกเจี๊ยบโอเคดีหรือเปล่า ถ้าโอเค แปลว่าหาฤกษ์แต่งงานได้เลย แต่ถ้าตับออกมาไม่ดี ให้ฆ่าไปเรื่อยๆจนกว่าจะเจออันที่ดี

16. ชนเผ่า Massai ในประเทศเคนย่า - พ่อของเจ้าสาวต้องถุยน้ำลายลงบนใบหน้าและหน้าอกของลูกสาวตนเองเพื่อเป็นการอวยพร

17. ประเทศคองโก - เจ้าบ่าวและเจ้าสาวห้ามยิ้มหรือหัวเราะในพิธีงานแต่งงานโดยเด็ดขาด


ขอบคุณที่มา thaiza


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
รวมข่าวในกระแส คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์