วิธีผูกมิตร หาเพื่อนใหม่ได้ง่ายๆ ถึงคุยไม่เก่ง ก็ไม่เป็นปัญหา!!

ไม่ว่าจะขึ้น ม.ปลาย เข้ามหา'ลัย หรือเริ่มงานใหม่ สิ่งที่เราต้องเจอทุกครั้งคงหนีไม่พ้น การทำความรู้จักคนใหม่ๆ บางคนอาจจะบอกว่า ไม่อะ ชั้นอยู่คนเดียวได้ ไม่ต้องการเพื่อนซะหน่อย! แบบนั้นก็ได้ค่ะ แต่คุณแน่ใจแล้วหรือว่าคุณจะใช้ชีวิตคนเดียวอยู่ในโลกที่โหดร้ายใบนี้ได้จริงๆ อย่างน้อยก็ต้องมีสักคนสองคนแหละหน่า สำหรับใครที่คุยเก่ง เฟรนด์ลี่อยู่แล้วก็คงไม่มีปัญหาอะไร แต่ถ้าใครบอกว่าแล้วคนคุยไม่เก่งอย่างเราล่ะ จะมีเพื่อนได้ยังไง วันนี้เรามีวิธีการหาเพื่อนใหม่มาฝากกัน ลองเอาไปปรับใช้กันดูนะ

 วิธีผูกมิตร หาเพื่อนใหม่ได้ง่ายๆ ถึงคุยไม่เก่ง ก็ไม่เป็นปัญหา!!

5 วิธีผูกมิตร คุยไม่เก่ง ก็ไม่เป็นปัญหา!

ทำตัวให้ดูเป็นมิตร

จะปังหรือจะพัง ก็อยู่ที่ครั้งแรกที่เจอกันนี่แหละ จะนั่งทำหน้าเหมือนหมาดุ หรือหน้าบึ้งเหมือนอึไม่ออก แบบนั้นก็คงไม่มีใครกล้าเข้ามาหาแน่นอน ทางที่ดีลองยิ้มแบบเชิญชวน ยิ้มค่อยๆ หรือจะใช้วิธีพยักหน้าเบาๆ เหมือนเป็นการบอกว่า เข้ามาสิ เข้ามาทักชั้นสิ แบบนั้นก็ไม่น่าเกลียดน้า เพราะเขาจะได้รู้ไปเลยว่าเราพร้อมที่จะทำความรู้จัก เข้ามาได้ ไม่หน้าแตกแน่นอน


อย่ามัวแต่รอให้คนอื่นเข้ามาหา

คุณอาจจะบอกว่าการเข้าหาคนอื่นก่นเป้นเรื่องยากสำหรับคุณ แล้วลองคิดดูสิ ถ้าคนอื่นเข้าก็คิดเหมือนคุณ ไม่มีใครกล้าเริ่ม แล้วจะได้รู้จักกันมั้ย? เพราะฉะนั้นรวบรวมความกล้าแล้วเป็นคนเริ่มก่อนซะเถอะ อาจจะไม่ต้องเริ่มด้วยการเดินเข้าไปถามโต้งๆ "เธอๆ เราอยากมีเพื่อนอะ เธอชื่ออะไรหรอ มาเป็นเพื่อนกันมั้ย?" อีกฝ่ายอาจจะงงเอาได้ ลองใช้วิธีอื่นอย่างการ เข้าไปเสนอการช่วยเหลือ หรือเข้าไปถามเรื่องอื่นๆ แล้วค่อยทำความรู้จัก แบบนั้นก็เนียนๆ ดีนะ



 วิธีผูกมิตร หาเพื่อนใหม่ได้ง่ายๆ ถึงคุยไม่เก่ง ก็ไม่เป็นปัญหา!!

พาตัวเองไปอยู่กับสิ่งที่ชอบ

หนึ่งในวิธีที่ดีที่สุด คือหาเพื่อนที่มีความสนใจเหมือนๆ กัน ชอบในเรื่องเดียวกัน แบบนั้นรับรอง คบกันได้ยาวๆ แน่นอน เพราะจะมีเรื่องให้คุยกันได้ไม่มีเบื่อ แถมยังจะเข้าใจกันได้ดีอีกด้วยนะ ไปติ่งก็ไปด้วยกัน เล่นกีฬาก็เล่นด้วยกัน ฟังเพลงก็แนวเดียวกัน โหย ถ้าใครเจอเพื่อนแบบนี้แล้วก็รักษาเอาไว้ให้ดีนะ บอกเลยว่าหายาก! ทางที่ดีถ้าอยากได้เพื่อนแบบนี้ก็จงไปให้ถูกที่ อย่างสมมติว่าเราชอบว่ายน้ำ ก็นั่นล่ะค่ะ ไปว่ายน้ำแล้วไปหาเพื่อนเอาแถวนั้น ได้แน่!

มีทัศนคติที่ดี

ลองคิดดูสิ ถ้าเพิ่งรู้จักกันได้ไม่นาน แล้วอีกฝ่ายเอาแต่พูดเรื่องที่ไม่น่าฟัง มีแต่เรื่องแย่ๆ มาพูดให้ฟังได้ทั้งวี่ทั้งวัน ด่าคนนู้นทีคนนี้ที นินทาทุกคนที่เดินผ่าน เรายังจะยากสานต่อความสัมพันธ์กับคนนี้หรอ? ไม่ไหวหรอกเนาะ คบๆ กันไป เหนื่อยใจแน่นอน เช่นกันค่ะ ถ้าเราอยากให้คนอื่นอยู่กับเราแล้วแฮปปี้ ก็อย่าไปทำพฤติกรรมแบบนั้น พูดคุยกันดีๆ ให้กำลังใจกัน แบบนั้นดีกว่าแน่นอน จำไว้เสมอว่า "จงเป็นคนในแบบที่คนอื่นอยากจะอยู่ด้วย"


Say yes ไปก่อน ถึงแม้ใจจะอยาก say no แค่ไหนก็ตาม

หลังจากที่ได้รู้จักกันแล้ว ก็อาจจะมีการชวนกันไปนู่นไปนี่ คุณอาจจะขี้เกียจไป อยากนอนโง่ๆ อยู่หอ แต่กลั้นใจสักหน่อย โดยเฉพาะในช่วงแรกๆ ที่เพิ่งรู้จักกัน ไม่งั้นอาจจะต้องกลับไปเริ่มนับหนึ่งใหม่ หาเพื่อนใหม่ไม่รู้ด้วยนะ!


ที่มา : campus-star.com


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
ดูดวง เลขบัตรประชาชน คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์