เฉลยแล้ว ไก่กับไข่อะไรเกิดก่อนกัน (คลิป)

เชิญรับชมคลิปวิดีโอ
vvvv
vvv
vv
v

เฉลยแล้ว ไก่กับไข่อะไรเกิดก่อนกัน (คลิป)

ไก่กับไข่ อะไรเกิดก่อนกัน เป็นปัญหาโลกแตกที่แม้เวลาจะผ่านมานานแค่ไหน คนก็ยังหยิบมาถามกันเสมอ ลองคิดดูก่อนว่าคำตอบคืออะไร แล้วมาฟังคำเฉลยที่แท้จริง


นักวิทยาศาสตร์ในอังกฤษประกาศว่า พวกเขาพบคำตอบของปัญหาโลกแตกนี้แล้ว ซึ่งก็คือ "ไก่" เกิดก่อน โดยนักวิจัยได้บันทึกคำตอบดังกล่าวลงในรายงานที่มีการเผยแพร่ออกมาแล้วว่า โปรตีนชื่อ ovocledidin-17 เป็นกุญแจสำคัญที่ทำให้ไข่มีเปลือกแข็งอย่างที่เห็น และด้วยเหตุผลง่ายๆ ก็คือ โปรตีนที่จำเป็นดังกล่าวจะสามารถผลิตได้จากในตัวไก่เท่านั้น ดังนั้นไข่จึงไม่มีวันที่จะเกิดขึ้นมาก่อนที่จะมีไก่ได้  

ในขณะเดียวกัน นักวิทยาศาสตร์เชื่อว่า การค้นพบคำตอบดังกล่าวสามารถนำไปใช้ในการหาคำตอบของอายุของพวกมันว่าเกิดมา นานเท่าไรแล้วได้อีกด้วย
โดยการใช้คอมพิวเตอร์ที่สามารถวิเคราะห์โครง สร้างโมเลกุลของเปลือกไข่ ทีมนักวิทยาศาสตร์ของมหาวิทยาลัยเชฟฟิลด์ และวอร์วิคพบว่า โปรตีน OC-17 ทำหน้าที่เป็นตัวกระตุ้น และเริ่มต้นกระบวนการเปลี่ยนสภาพของแคลเซียมคาร์บอเนตจากในตัวไก่ให้อยู่ใน รูปของเปลือกแข็งที่ใช้ห่อหุ้มไข่แดงและไข่ขาว ซึ่งหากไม่มีไก่ขั้นตอน หรือกระบวนการนี้ก็จะไม่อาจเกิดขึ้นได้ 


สำหรับคนที่ยังสงสัยว่าแล้วไก่ตัวแรกของโลกเกิดมาจากไหน อธิบายง่าย ๆ ก็คือ ไดโนเสาร์ที่เป็นบรรพบุรุษของไก่ได้ใช้เวลาหลายล้านปี วิวัฒนาการกลายพันธุ์มาเรื่อย ๆ จนถึงจุดหนึ่งในประวัติศาสตร์ที่มันกลายเป็นไก่ มีดีเอ็นเออย่างที่เราพบเห็นในปัจจุบัน ยีนซึ่งถูกพัฒนามาเรื่อย ๆ ทำให้ไก่ตัวนั้นสร้างโปรตีน OC-17 ขึ้นในตัวและออกไข่ได้ในที่สุด
 
ครั้งหน้าหากใครมาถามว่าไก่กับไข่อะไรเกิดก่อนกัน อย่าลืมตอบเขาไปนะครับว่า "ไก่เกิดก่อน" วิทยาศาสตร์พิสูจน์ให้แล้ว


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
ตามข่าวteenee.com จาก LineToday เข้าไปคลิ๊กกดติดตามได้เลย
กระทู้เด็ดน่าแชร์