5 ของขวัญสุดพิเศษ คนในครอบครัวอยากได้รับจากเราแน่นอน!

ทุกครั้งเมื่อมีโอกาส เรามักจะต้องสรรหาของขวัญดีๆ ติดไม้ติดมือไปมอบให้พ่อแม่ หรือคนในครอบครัวที่เรารักที่สุดกันจริงมั้ยคะ แต่ในความจริง ยังมีของขวัญที่มองด้วยตาอาจมองไม่เห็น สิ่งที่แม้แต่เราเอง ก็อาจจะเผลอมองข้ามไปเป็น ของขวัญสุดพิเศษ ที่เหล่าคนพิเศษของเราอยากได้รับมากที่สุด จะมีอะไรบ้าง ลองอ่านพร้อมๆ กันเลยค่า


5 ของขวัญสุดพิเศษ คนในครอบครัวอยากได้รับจากเราแน่นอน!

5 ของขวัญสุดพิเศษ ที่คนในครอบครัวอยากได้รับจากเรามากที่สุด


:: กล่องที่ 1 ความรักความเข้าใจ ::
แน่นอนว่าหากเป็น คนในครอบครัว ที่เราทั้งรักและเคารพ เราย่อมรู้ดีกว่าการกระทำแบบไหน ที่ทำให้ท่านสัมผัสได้ถึงความรัก และความเข้าใจจากเรา ยกตัวอย่างเช่น หากท่านเป็นคนชอบทำกับข้าว เข้าครัว เราก็อาจสวมบทลูกมือไปช่วยหยิบข้าวของให้ หรือหากท่านชอบอ่านหนังสือดูภาพยนตร์ เราก็แค่เข้าไปนั่งใกล้ๆ ไปร่วมทำกิจกรรมที่ท่านชอบ นั่งเล่นคุยกัน จะว่าไปไม่ต้องรอโอกาสพิเศษก็ได้ แสดงให้ท่านรับรู้ถึง ความรัก ที่เรามีต่อท่านเยอะๆ ไปเลยค่ะ


:: กล่องที่ 2 เวลา ::
เวลา คือ หนึ่งสิ่งล้ำค่า ที่เราไม่สามารถเก็บสะสม หรือหาอะไรมาทดแทนได้ การที่เราได้เกิดมาใช้เวลาร่วมกัน ผูกพันธ์รักใคร่กันเป็นเรื่องที่โชคดี แต่ก็ไม่มีใครบอกได้ว่าวันเวลาดีๆ เหล่านี้จะสิ้นสุดลงตรงไหน เราจึงควรให้ความสำคัญกับ เวลา ที่ได้อยู่ด้วยกันให้มากที่สุด ในโอกาสพิเศษ ใครที่งานยุ่งก็ควรพยายาม ทำตัวให้ว่างๆ หาเวลามาอยู่กับคนในครอบครัว แค่นั้นก็เป็นของขวัญดีๆ ให้คนที่รัก และเป็นห่วงเราเสมอมา ได้ยิ้ม และมีความสุข กับช่วงเวลาดีๆ ที่ได้อยู่ใกล้ชิดลูกหลานแล้ว


:: กล่องที่ 3 ของขวัญจากใจ ::
ลองสำรวจ และทบทวนความทรงจำดู ว่าพ่อแม่ หรือคนสำคัญในครอบครัวของเรา ชอบของแบบไหนเป็นพิเศษ และซื้อของเหล่านั้นเป็นของขวัญสุดเซอร์ไพรส์ให้ท่าน ผู้ใหญ่บางท่าน อาจจะไม่พูดออกมาตรงๆ ว่าอยากได้อะไร หรือบางคนก็มองว่า ของขวัญทั้งหลายเป็นของสิ้นเปลือง โอกาสดีๆ ปีหนึ่งมีเพียงไม่กี่ครั้ง นานๆ ทีพวกเราจะได้ทำเพื่อท่าน การไปสรรหา ของที่เข้ากับงานอดิเรกของท่าน เช่น ชุดหนังสือที่ท่านชอบ ต้นไม้มงคล ตุ๊กตาเรซิ่นประดับ การ์ดทำมือ หรือสิ่งต่างๆ เท่าที่ความสามารถของเราจะอำนวย เพียงเท่านี้ ผู้รับ ก็น่าจะยิ้มแก้มปริ กับของขวัญจากใจ และน้ำพักน้ำแรงของเราแล้ว


:: กล่องที่ 4 สุขภาพที่ดี ::
ไม่ว่าเวลาจะผ่านไปนานแค่ไหน ในสายตาของพ่อแม่ และคนสำคัญในครอบครัว สำหรับท่าน เรายังคงเป็นเด็กน้อย ที่ท่านนึกห่วงอยู่เสมอ ตอนเรายังเด็กๆ ก็ห่วงจะดื้อซนจนบาดเจ็บ ห่วงว่าเราจะเป็นไข้ไม่สบาย เมื่อเรา เติบโตขึ้นเป็นผู้ใหญ่ ท่านก็ยังคงห่วงใย ยังสงสัยว่าเราพักผ่อนเพียงพอมั้ย งานหนักเกินไปมั้ย นอนดึกไปหรือเปล่า อย่างไรก็อย่างนั้น จนถึงตอนนี้ เชื่อว่าหลายๆ ท่านก็ยังคงเป็นห่วงเรา ไม่ต่างไปจากในอดีตเลย ดังนั้น สุขภาพอันดี ของเราจึงเป็นอีกหนึ่งสิ่ง ที่สมควรรักษาไว้ เพื่อให้คนสำคัญของเราได้มีความสุข และแน่นอนว่า เราเองก็ควรจะดูแลอยู่เคียงข้าง เอาใจใส่เรื่องสุขภาพของท่านเช่นกัน


:: กล่องที่ 5 การรักและเพิ่มคุณค่าให้ตัวเราเอง ::
พ่อแม่ส่วนใหญ่ มักคิดตรงกัน คืออยากให้ลูกหลานของพวกท่าน เติบโตขึ้นเป็นคนดีของสังคม มีการงานที่ก้าวหน้ามั่นคง อยู่ในสังคมที่ดี ดังนั้น อีกหนึ่งสิ่งที่เราจะทำเพื่อท่าน รวมถึงเพื่อตัวเองได้ ก็คือการพยายามพัฒนาตัวเอง และคิดเพื่อตัวเองให้มากๆ คงไม่มีใครอยากให้ลูกหลานของตน จมจ่อมอยู่กับความรู้สึกในด้านลบ และคงจะเป็นของขวัญที่ล้ำค่าที่สุดสำหรับท่าน หากคนที่พวกท่านเลี้ยงดูมา เติบใหญ่ขึ้นเป็นคนดี มีอนาคตที่ดี และมีความสุข


อย่าลืมห่อของขวัญทั้ง 5 กล่องนี้ด้วย ‘ใจ’ และเตรียมมอบให้คนที่เรารักกันนะคะ


ที่มา goodlifeupdate


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
ดูดวง เลขบัตรประชาชน คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์