วิธีหนีรถติดวันศุกร์หยุดยาววันแม่!

สุดสัปดาห์วันแม่ มีวันหยุดยาว 3 วัน เหมือนทุกครั้งที่มีวันหยุดยาว ทุกคนจะออกไปทำกิจกรรมในต่างจังหวัดบ้าง ไปธุระปะปังบ้าง ออกไปพร้อมๆ กัน ส่งผลให้รถติดหนัก เรามีคำแนะนำหลีกเลี่ยงรถติดมาให้ดูกัน

วิธีหนีรถติดวันศุกร์หยุดยาววันแม่!

สุดสัปดาห์นี้ เป็นวันสำคัญของคนไทย วันแม่แห่งชาติ ในวันอาทิตย์ที่ 12 สิงหาคม ซึ่งจะมีการหยุดชดเชยวันที่ 13 สิงหาคม เป็นวันหยุดยาว 3 วัน เป็นปกติที่วันสุดท้ายก่อนหยุดยาวจะเป็นวันที่รถติดหนักมาก เนื่องจากแต่ละคนก็ต้องการออกไปต่างจังหวัดหรือไปประกอบกิจกรรมที่คล้ายๆ กัน ออกพร้อมๆ กัน ถนนสายหลักที่ส่งผลต่อรถติดหนัก อาทิ เส้นทางขึ้นเหนือ-อีสาน ถนนวิภาวดี-รังสิต ถนนมิตรภาพ ถนนสายเอเชีย ถนนสายไปตะวันออก เส้นมอเตอร์เวย์ และเส้นทางล่องใต้ เส้นพระราม 2 เป็นต้น


จึงขอแนะนำวิธีการหลีกเลี่ยงรถติดในช่วงวันศุกร์หยุดยาว


1.ออกก่อนเวลา
เวลาเลิกงานปกติ 17.00 น. หรือ 18.00 น. อาจจะขอหัวหน้างานออกเร็วกว่าปกติ 4 โมงเย็น ซึ่งจวนเจียนว่าจะเข้าช่วงเวลารถติด หรือออก 3 โมงเย็น อาจจะหนีช่วงติดได้

2.ออกให้ช้า
คนอื่นเขารีบเร่ง แต่เราไม่รีบเร่ง สนใจแต่เป้าหมาย วิธีการช้าหน่อยก็ได้ ก็รอคนอื่นออกไปจนหมดแล้ว 4-5 ทุ่ม จึงจะออก ก็หลีกเลี่ยงรถติดได้

3.หาทางลัด-ทางเลี่ยง
เป็นวิธีที่คนขับรถพยายามทำ แต่สุดท้ายก็หาไม่ได้ ทำไม่ได้ ต้องติดอยู่บนถนน คำแนะนำพื้นที่สำหรับคนออกภาคอีสาน คือ หนีไปใช้เส้น 304 ผ่านฉะเชิงเทรา วังน้ำเขียว ทะลุโคราช หรือเข้าเส้นสระแก้ว ทะลุบุรีรัมย์ สำหรับคนไปอีสานใต้

4.ลางานเพิ่ม
เพื่อหนีรถติด หลายคนเลือกวิธีการลางานเพิ่มวันศุกร์ 1 วัน ทำให้สามารถออกจากกรุงเทพฯ เย็นวันพฤหัส หรือเช้าวันศุกร์ สบายๆ หรือบางคนไม่อยากลามาก ก็ลาครึ่งวันบ่าย พักเที่ยงก็เดินทางออกไปเลย

5.นอนอยู่บ้าน ไม่ต้องไปไหน
เป็นวิธีการที่คนที่ไม่ได้มีเป้าหมายไปไหนใช้กัน คือ ไม่ต้องไปไหน บางคนอยู่กับแม่อยู่แล้ว ก็ไม่ต้องไปหาแม่ไกลๆ ก็นอนอยู่บ้าน หรือคนมีแม่อยู่ไกลๆ ก็ค่อยหาโอกาสไปวันหลัง รักแม่รักได้ทุกวัน ไม่ใช่รักแค่วันแม่ หรือทำกิจกรรมเฉพาะวันแม่

6.ทำใจ
เป็นคำพูดของรองผู้บัญชาการตำรวจนครบาลที่รับผิดชอบงานด้านการจราจร ซึ่งบอกให้ทำใจกับปัญหารถติดในกรุงเทพฯ โดยเฉพาะเส้นลาดพร้าว ที่รถติดหนักมาก ช่วงก่อสร้างรถไฟฟ้า แต่ก็เป็นวิธีที่คนทุกคนต้องเผชิญ ในเมื่อทำอะไรไม่ได้

วิธีหนีรถติดวันศุกร์หยุดยาววันแม่!

ที่มา thaiquote.org


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : Pjung
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 125.25.144.171

125.25.144.171,,node-skr.pool-125-25.dynamic.totbb.net ความคิดเห็นที่ 3 [อ้างอิง]
วันหยุดยาวไม่เคยมี


[ วันศุกร์ ที่ 10 สิงหาคม 2561 เวลา 15:43 น. ]
เช็คเบอร์มือถือ คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์