ตกบ่ายทีไรง่วงทุกที เป็นเพราะอะไรกันนะ?

เชื่อได้ว่าหลายๆ คนคงมีปัญหานี้อยู่บ้างว่านอนมากแค่ไหนก็ยังง่วง ไม่ว่าน้อยหรือมากยังไง พอทำงานหรือเรียนไปสักครึ่งวันก็จะเริ่มง่วงอีกแล้ว

ตกบ่ายทีไรง่วงทุกที เป็นเพราะอะไรกันนะ?

หากเราเริ่มสังเกตอาการแบบนี้ได้แล้ว เดาได้เลยว่าอาการง่วงที่เกิดขึ้นนั้นไม่ได้สัมพันธ์กับเวลาที่เรานอนแต่อาจเกิดขึ้นเนื่องจากการนอนของเรายังไม่มีประสิทธิภาพ เช่น…



นอนหลับเต็มที่แค่วันเดียว


วันอื่นกลับไปนอนน้อย การนอนแบบนี้ททำให้ร่างกายพักได้ไม่เต็มที่ ยิ่งเราอายุมากขึ้นร่างกายก็ฟื้นฟูได้ช้าลง การที่เรานอนเต็มที่แค่วันเดียวอาจฟื้นฟูร่างกายได้ไม่ 100% แล้วกลับไปนอนน้อยเหมือนเดิมก็ยิ่งสะสมให้เกิดความล้าต่อไปได้



ทำงานหนักมาเกินไป

ตกบ่ายทีไรง่วงทุกที เป็นเพราะอะไรกันนะ?

บางคนถึงขนาดเอาเรื่องงานมาคิดบนเตียงก่อนนอน จนเก็บเอาไปฝันต่อด้วย ถ้าถึงขนาดนี้แล้ว แปลว่าเรามีความเครียดตลอดเวลา ทำให้การนอนของเรานั้นไม่ใช่การพักผ่อน 100% และเชื่อได้เลยว่าอาจจะพาให้เราสะดุ้งตื่นขึ้นมากลางดีกได้ด้วย



น้ำหนักตัวเกินมาตรฐาน

ตกบ่ายทีไรง่วงทุกที เป็นเพราะอะไรกันนะ?

เรียกได้ว่าการมีน้ำหนักเกินนั้นไม่ได้ทำแค่ให้เราง่วงตลอดเวลา แต่อาจทำให้เราเสียชีวิตได้ด้วย เนื่องมาจากไขมันส่วนเกินนั้นจะกดกล้ามเนื้อบริเวณช่องท้องและอกของเรา ทำให้การทำงานของกล้ามเนื้อที่เกี่ยวข้องในการหายใจทำงานได้ไม่เต็มที่

ตกบ่ายทีไรง่วงทุกที เป็นเพราะอะไรกันนะ?

อาการที่เรามักพบกัน คือ การหายใจไม่ออก การสะดุ้งตื่นกลางดึก แต่ที่ร้ายกว่านั้นคือ การที่ไม่รู้สึกตัวว่าเราหยุดหายใจไประหว่างนอนนั่นเอง ทางเดียวที่ช่วยได้คือ ลดน้ำหนัก โดยการปรึกษาแพทย์เพื่อการลดอย่างถูกต้องและปลอดภัยกับสุขภาพด้วย รวมถึงการควบคุมอาหารและการออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอตามคำสั่งแพทย์

การออกกำลังกายในตอนเช้าที่ตื่นนอนอาจเป็นคำตอบของคนที่ง่วงตอนเช้าบ่อยๆได้เพื่อกระตุ้นให้ร่างกายหลั่งสารที่ช่วยให้สดชื่นออกมานั่นเอง เพราะฉะนั้นมาหมั่นออกกำลังกายในตอนเช้ากันเป็นประจำดีกว่า หรือเลือกเครื่องดื่มรสชาติเปรี้ยวจี๊ดอย่างน้ำมะนาวมาดื่มสักแก้ว ก็จะทำให้คุณรู้สึกสดชื่นและลดอาการง่วงนอนได้ดีแล้ว


ที่มา healthandtrend


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : ผู้บ่าวไทบ้านยโส
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 124.122.16.149

124.122.16.149,,ppp-124-122-16-149.revip2.asianet.co.th ความคิดเห็นที่ 1 [อ้างอิง]
ข้อสุดท้ายใช่เลย5555555555


[ วันพฤหัสบดี ที่ 16 สิงหาคม 2561 เวลา 11:49 น. ]
ตามข่าวteenee.com จาก LineToday เข้าไปคลิ๊กกดติดตามได้เลย
กระทู้เด็ดน่าแชร์