ผลไม้ทานตอนไหนถึงจะดี และช่วงเวลาไหนถึงไม่ควรทานกันนะ?!

อย่างที่เรารู้กันดีอยู่แล้วว่า “ผลไม้” เป็นหนึ่งในอาหารเพื่อสุขภาพมากที่สุดอย่างหนึ่ง แต่เพื่อนๆ รู้หรือไม่ว่า… ผลไม้ต้องมีช่วงเวลาที่กินเหมือนกันนะ ว่าแต่ว่า ช่วงเวลาไหนบ้างที่เราควรกินผลไม้และช่วงเวลาไหนที่ควรเลี่ยง บทความนี้เฮียมีคำตอบมาฝากกัน

ผลไม้ทานตอนไหนถึงจะดี และช่วงเวลาไหนถึงไม่ควรทานกันนะ?!

ช่วงเวลาที่ “ดีที่สุด” กินผลไม้


เพราะว่าผลไม้ช่วยในเรื่องของการล้างสารพิษให้ร่างกาย แต่ว่ายังคงให้น้ำตาลคืนกับร่างกาย รวมถึงสารอาหารอื่นๆ ด้วยเหมือนกัน ดังนั้น ช่วงเวลาที่ดีที่สุดของการกินผลไม้ก็คือ…


1.ตอนเช้า
นับว่าเป็นช่วงเวลาที่ดีที่สุดในการกินผลไม้ เพราะว่าท้องของเรายังว่างอยู่ ระบบทางเดินอาหารช่วยลดน้ำตาลในผลไม้ได้อย่างรวดเร็วและให้ประโยชน์ทางโภชนาการอย่างเต็มที่ต่อร่างกาย


2.ของว่าง 2 มื้อของวัน
ในผลไม้นั้นอุดมไปด้วยสารอาหารที่สำคัญซึ่งให้ประโยชน์ในเรื่องของสุขภาพต่อร่างกาย ไม่เพียงแต่การกินให้ถูกช่วงเวลาของวัน แต่ยังสามารถเป็นของว่างในช่วงเช้า หากกินมื้อเช้าแล้วไม่รู้สึกอิ่มด้วยนะ แล้วก็ไปกินเป็นของว่างช่วงบ่ายได้ แน่นอนว่าแคลอรี่ก็ไม่เยอะด้วย ดังนั้น เป็นของว่างที่ได้ประโยชน์ทั้งสุขภาพและรูปร่าง


3.ก่อนและหลังออกกำลังกาย
เพราะว่าแคลอรี่น้อย และให้น้ำตาล ดังนั้น จึงเป็นขุมพลังที่สำคัญกินก่อนหรือหลังออกกำลังกายจะช่วยเพิ่มพลังงานให้กับร่างกายได้รวดเร็วกว่าอาหารในหมวดอื่นๆ นั่นเอง

ผลไม้ทานตอนไหนถึงจะดี และช่วงเวลาไหนถึงไม่ควรทานกันนะ?!

ช่วงเวลาที่ “แย่ที่สุด” กินผลไม้


1.ก่อนนอน
มีงานวิจัยจากหลายๆ ที่ได้พิสูจน์แล้วว่าการกินผลไม้ก่อนนอนนั้นจะไปรบกวนการนอนได้ และการนอนเป็นเหมือนสารตั้งต้นของสุขภาพที่ดี หากเรากินอะไรที่ไปรบกวนการนอนก็จะทำให้การนอนไม่มีคุณภาพ ส่งผลทั้งสุขภาพและรูปร่างด้วยเหมือนกัน


2.กินทันทีก่อนอาหารหรือหลังอาหาร
เราอาจคิดว่าการกินกล้วยสักผลก่อนมื้อเย็นคงทำให้อิ่มเร็วขึ้น กินอาหารอย่างอื่นน้อยลง แต่ความจริงแล้วการทำแบบนั้นจะทำให้ระบบทางเดินอาหารทำงานได้อย่างไม่มีประสิทธิภาพ หากอยากกินจริงๆ ให้เว้นก่อนและหลังมื้ออาหารสัก 30 นาทีนะครับ

ผลไม้ทานตอนไหนถึงจะดี และช่วงเวลาไหนถึงไม่ควรทานกันนะ?!

ที่มา healthandtrend


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
เช็คเบอร์มือถือ คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์