3 เทคนิคที่ทำให้คุณ ประสบความสำเร็จในการทำงาน


3 เทคนิคที่ทำให้คุณ ประสบความสำเร็จในการทำงาน

เทคนิคดีๆ ที่ทำให้คุณ ประสบความสำเร็จในการทำงาน ด้วยคำ 3 คำ จาก คุณสุทธิศักดิ์ สุจริตตานนท์ ประธานกรรมการบริหาร ฝ่ายสร้างสรรค์แห่ง บีบีดีโอ กรุงเทพ จำกัด ผู้เคยฝากข้อคิดดีๆ ในการทำงานเอาไว้อย่างน่าสนใจ บนเวที TED x Chiangmai ในหัวข้อว่า "ทำไมเราจึงควรทิ้งพื้นที่สุขสบาย" หรือที่หลายๆ คนเรียกว่า พื้นที่ปลอดภัย (Comfort Zone) นั่นเอง

::: ตั้งเป้าหมาย :::

ขั้นตอนเริ่มต้นที่จะนำไปสู่ความสำเร็จ คือ การตั้งเป้าหมายกับตัวเราเอง พิจารณาดูว่าเราอยากทำอะไร เราชอบทำอะไร อะไรคือสิ่งที่เราต้องการ เมื่อเรามีเป้าหมายที่ชัดเจนแล้ว เราจึงจะสามารถวางแผนเพื่อก้าวไปยังเป้าหมายที่เราต้องการนั้นได้

::: ตั้งคำถาม :::

ตั้งคำถามต่อสิ่งเดิมๆ ที่เราคุ้นเคย หรือ ทำเป็นประจำจนเคยชิน ว่าเราสามารถที่จะในรูปแบบที่แตกต่างจากเดิมได้หรือไม่

เลิกทำสิ่งเดิมๆ ลองทำสิ่งใหม่ โดยการเริ่มตั้งเป้าหมายให้กับตนเอง กำหนดโจทย์ให้กับตนเอง และค้นหาท่าไม้ตายในการทำงานของตนเอง

การทิ้งพื้นที่ปลอดภัยออกไปนั้น จะทำให้เกิด "สิ่งใหม่" ขึ้นกับงาน

ความกลัวที่จะเปลี่ยนแปลง ทำให้เรายังคงวนเวียนทำแต่สิ่งเดิมๆ ซึ่งก็จะได้รับผลลัพธ์ที่เหมือนเดิม ไม่เกิดการเปลี่ยนแปลง หรือ พัฒนาให้ดีขึ้น ความกลัวคือสิ่งที่เรามองไม่เห็น จนเมื่อเราลองพิจารณาดูจริงๆ แล้ว ความกลัวนั้นอาจไม่มีอยู่จริงเลยก็ได้ ความกลัวอาจเป็นสิ่งที่เรานิยามขึ้นเอง หรืออาจเป็น "โค้ชชีวิต" ที่กำลังสอนให้เรารู้จักนำพลังมากมายที่ซ่อนอยู่ในตัวเรานั้นออกมาทำงานเสียบ้าง

ความกลัว อาจไม่น่ากลัวอีกต่อไป หากเรารู้จักที่จะใช้มันให้ดีพอ และ พอดี

::: ตั้งใจทำ :::

เมื่อคุณพร้อม ก็ถึงเวลาที่จะใส่ความมุ่งมั่นให้เต็มที่ แล้วลุยไปให้สุดทางแล้วค่ะ

เพียงทำตามคำว่า "ตั้ง" ทั้ง 3 คำนี้ คุณก็จะสามารถประสบความสำเร็จตามที่หวังเอาไว้ได้ค่ะ ขอเป็นกำลังใจให้ทุกคนนะคะ เรามาสู้ไปด้วยกันค่ะ

ขอขอบคุณข้อมูลจากหนังสือ "เปิดเทอมใหญ่ วัยทำงาน" สำนักพิมพ์ Springbook
Cr:: goodlifeupdate.com


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
ดูดวง เลขบัตรประชาชน คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์