เคล็ดลับ 10 ข้อ จะนำไปสู่วิธีการพูดภาษาอังกฤษอย่างมั่นใจ


เคล็ดลับ 10 ข้อ จะนำไปสู่วิธีการพูดภาษาอังกฤษอย่างมั่นใจ


เคล็ดลับ 10 ข้อ จะนำไปสู่วิธีการพูดภาษาอังกฤษอย่างมั่นใจ

เคยรู้สึกว่าลิ้นมันแข็งไปหมด เมื่อคุณต้องพูดภาษาอังกฤษมั้ย? อยากรู้มั้ยว่าจะพูดได้อย่างมั่นใจได้อย่างไร? แม้แต่คนที่พูดภาษาอังกฤษเก่งๆ ก็ต้องเริ่มต้นจากศูนย์มาก่อน อ่านเกี่ยวกับความลับเล็กๆ น้อยๆ ที่นำพวกเขามาถึงจุดนี้ได้ในรายละเอียดดังต่อไปนี้ 

1.Putting the pieces together
ในการพูดภาษาอังกฤษให้ดีนั้น ต้องมีองค์ประกอบแยกย่อยหลายอย่าง : รู้ (และเลือกใช้) ศัพท์ที่เหมาะสม ใช้หลักไวยากรณ์และรูปแบบประโยคอย่างถูกต้อง ออกเสียงและเน้นเสียงได้ถูก คุณต้องใส่ใจฝึกในแต่ละจุดนี้ให้เต็มที่เพื่อจะเห็นผลในเร็ววัน

2.Two-way process
การพูดคุยหมายถึงการสื่อสารกับคนอื่น ซึ่งรวมไปถึงการฟังไว้เช่นเดียวกับการพูด วิธีเช็คคู่สนทนาว่า เข้าใจที่คุณพูดหรือเปล่า โดยโดยการเน้นจุดสำคัญๆ หรือการเรียบเรียงประโยคใหม่ที่ใช้ศัพท์อื่น แต่ยังคงความหมายเดิมไว้ หรือใช้คำถามอย่างเช่น You know what I mean? หรือDon’t you agree?

3.It’s not just what you say…
Non-verbal communication นั้นสำคัญมากในการที่จะพูดสื่อสารอย่างได้ผล แม้แต่เจ้าของภาษาเองก็ต้องใช้ ซึ่งอาจหมายถึงใช้มือประกอบท่าทางและภาษากาย เช่นเดียวกับการแสดงออกทางสีหน้าเพื่อเน้นหรืออธิบายในสิ่งที่พูด และพยายามอ่านภาษากายที่คู่สนทนากำลังใช้เป็นสื่อด้วย

4.Sing a song!
เพลงเป็นหนทางที่ดีอีกอย่างหนึ่งที่สามารถช่วยให้คุณพัฒนาทักษะทางการพูด ฝึกพูดตามเนื้อเพลง และดึงเอาประโยคออกมาดัดแปลงใช้ให้เข้ากับสถานการณ์ หาlyrics (เนื้อเพลง)ที่ชอบจากอินเตอร์เน็ตและฝึกร้องตามดังๆ

5.Take a chance!
คุณต้องมีทัศนะคติที่ดีต่อการเรียนภาษาอังกฤษ พยายามเสาะหาโอกาสที่จะใช้ภาษาอังกฤษอย่างเต็มที่ เช่นพบปะพูดคุยกับผู้คนในงานเลี้ยงสังสรรค์ เสนอความช่วยเหลือแก่ชาวต่างชาติที่กำลังหลงทาง หรือยกมือขึ้นเมื่ออาจารย์ถาม

เคล็ดลับ 10 ข้อ จะนำไปสู่วิธีการพูดภาษาอังกฤษอย่างมั่นใจ


เคล็ดลับ 10 ข้อ จะนำไปสู่วิธีการพูดภาษาอังกฤษอย่างมั่นใจ

6.Think in English every day.
นี่เป็นวิธีที่ดีที่จะช่วยให้คุณพัฒนาทักษะการพูดภาษาอังกฤษ อีกทั้งคุณยังสามารถทำได้ตลอดเวลาไม่ว่าคุณจะอยู่ที่ไหนหรือกำลังทำอะไรอยู่ คุณสามารถพูดกับตัวเองออกมาดังๆ ขณะที่กำลังทำอาหารอยู่ที่บ้าน ถ้าคุณกำลังอยู่บนรถไฟหรือรถบัส คุณสามารถอธิบายลักษณะของผู้คนรอบข้าง(อันนี้ต้องคิดในใจ อย่าพูดออกมาให้คนอื่นได้ยิน!) ก่อนนอนคุณควรทบทวนเหตุการณ์ที่ผ่านมาในวันนั้นเป็นภาษาอังกฤษ

7.Listen to the sound of your own voice.
ถึงแม้ว่าคุณอาจจะไม่ชอบได้ยินเสียงอัดเทปของตนเองแต่วิธีนี้ก็เป็นวิธีที่ได้ผลที่สุดในการเช็คดูว่าทักษะการพูดภาษาอังกฤษของคุณควรได้รับการปรับปรุงตรงไหน หรือคุณอาจขอคำแนะนำจากเจ้าของภาษาก็ได้

8.Keep a talking journal.
อัดเทปเกี่ยวกับความคิดเห็นของคุณก่อนเข้านอน คุณสามารถเปิดฟังในตอนท้ายของปีเพื่อทบทวนเหตุการณ์สำคัญที่เกิดขึ้นกับคุณในปีนั้นพร้อมเช็คความก้าวหน้าทางภาษาของคุณไปในขณะเดียวกัน

9.Take extra classes.
ถ้าคุณยังรู้สึกว่าคุณต้องการฝึกเพิ่มเติมและพูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกับนักเรียนคนอื่นๆ ทำไมไม่ลองสมัครลงเรียนภาษาดูล่ะ? โรงเรียนสอนภาษามีอยู่มากมายให้คุณเลือกแถวบ้านคุณหรือแม้แต่โรงเรียนออนไลน์ ไม่คาดฝันมาก่อนใช่มั้ยว่าคุณสามารถเรียนทักษะการพูดภาษาอังกฤษผ่านอินเตอร์เน็ตก็ได้? ลองเรียนในบทเรียนที่สอนสดๆ โดยครูเจ้าของภาษาที่ Englishtown ซึ่งกับที่นี่ คุณเพียงแค่ต่อหูฟังกับไมโครโฟนเข้ากับคอมพิวเตอร์คุณก็พูดกับคนทั่วโลกได้แล้ว !

10.Find English-speaking friends.
ถ้าคุณตั้งใจอย่างแน่วแน่ว่าจะต้องพูดภาษาอังกฤษให้เก่งให้ได้ คุณต้องหาคนที่คุณจะพูดภาษาอังกฤษด้วยก่อน แต่นั่นไม่ได้หมายความว่าต้องเป็นชาวต่างชาติเท่านั้น ภาษาอังกฤษนั้นปัจจุบันถูกใช้ในฐานะเป็นภาษาที่สองรองจากภาษาแม่มากกว่ากว่าแต่ก่อนมาก สิ่งที่สำคัญมากขึ้นตามลำดับคือคุณควรจะฟังภาษาอังกฤษที่มีสำเนียงต่างๆ ให้เข้าใจ



เคล็ดลับ 10 ข้อ จะนำไปสู่วิธีการพูดภาษาอังกฤษอย่างมั่นใจ

เครดิตแหล่งข้อมูล : lifestyle.campus-star.com


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
รวมข่าวในกระแส คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์