“มีประจำเดือน” ว่ายน้ำได้หรือไม่ ?


“มีประจำเดือน” ว่ายน้ำได้หรือไม่ ?


เกิดเป็นหญิงหนีความจริงไม่พ้นค่ะ เรื่องของ ‘ประจำเดือน' หรือ ‘เมนส์' นั้นเรียกว่าเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตผู้หญิงเลยทีเดียว โดยในระหว่างรอบเดือนร่างกายของผู้หญิงเราจะขับเลือดและเนื้อเยื่อที่สะสมตามผนังมดลูกออกมาซึ่งมักกินเวลาประมาณ 3-7 วัน ถ้าใครมีรอบเดือนแค่ 3 วันถือว่ากุศลดีมาก เพราะคุณจะมีช่วงเวลา ‘สบายตัว' มากกว่าคนที่เป็นเมนส์ 5 วัน 7 วันแน่นอน และความ ‘ไม่สบายตัว' ช่วงมีรอบเดือนนี้เองที่ทำให้สาวๆ ทั้งหลายมักตั้งคำถามว่า ‘ฉันสามารถทำกิจกรรมอะไรได้บ้าง' โดยเฉพาะ ‘ฉันว่ายน้ำได้มั้ยถ้ามีเมนส์' มาดูคำตอบกันค่ะ



อยากว่าย...ก็ว่ายเถอะ

‘ฉันว่ายน้ำได้มั้ย? ถ้ามีเมนส์' ตอบง่ายๆ เลยค่ะว่า ‘ได้' ตามข้อมูลของเว็บไซต์ ‘Livestrong' บอกไว้ว่า จริงๆ แล้ว ‘เมนส์' ไม่ควรเป็นอุปสรรคหรือเป็นสิ่งที่หยุดคุณผู้หญิงทั้งหลายจากการทำกิจกรรมใด ๆ เลย (ผู้หญิงบางคนถึงกับมีเพศสัมพันธ์ในช่วงนั้นของเดือนด้วยซ้ำ แม้ว่าออกจะยุ่งยากอยู่สักหน่อยพวกเธอก็ไม่หวั่นหรอกนะ) มักจึงค่อนข้างมีความปลอดภัยไม่ว่าคุณจะว่ายน้ำในชั้นเรียนพละศึกษา เพื่อการกีฬา การรวมกลุ่มของสโมสร หรือเพื่อความสุกส่วนตัวใดๆ ก็ตาม...ก็สามารถทำได้แน่นอนค่ะ



“มีประจำเดือน” ว่ายน้ำได้หรือไม่ ?


‘อุปกรณ์' ต้องพร้อม

ที่บอกว่า ‘ว่ายน้ำช่วงที่มีรอบเดือนได้' นั้น ไม่ได้หมายถึงว่าจู่ๆ คุณก็สามารถกระโดดตูมลงไปในสระด้วยการสวมผ้าอนามัยเพียงแผ่นเดียวนะคะ ... อย่า! ทำแบบนั้นเชียว เพราะการใส่ผ้าอนามัยแบบแผ่นปกติลงว่ายน้ำจะทำให้กาวหลุดออก ดูดซับเลือดได้น้อยลง แถมยังจะสร้างความอับอายให้คุณด้วยหากสิ่งไม่พึงประสงค์ไหลลงสู่น้ำในสระ!

ดังนั้น คุณต้องใช้ตัวช่วยที่เหมาะสมสำหรับการว่ายน้ำในช่วงที่มีเมนส์ ใช่ค่ะ...เรากำลังพูดถึง ‘ผ้าอนามัยแบบสอด' ซึ่งทำจากฝ้ายนุ่ม สอดเข้าไปในช่องคลอด ผ้าอนามัยจะช่วยดูดซับเลือดพร้อมๆ กับป้องกันไม่ให้ประจำเดือนของคุณไหลออกมาด้านนอกด้วยค่ะ โดยผ้าอนามัยแบบสอดนี้จะมีสายเล็กๆ ติดอยู่ที่ปลายด้านนอกซึ่งจะช่วยให้ถอดออกได้ง่าย เวลาใส่ชุดว่ายน้ำก็แค่เก็บเชือกนี้ไว้ตรงเป้าก็เรียบร้อยแล้วค่ะ




“มีประจำเดือน” ว่ายน้ำได้หรือไม่ ?


อ้อ... หรือถ้าใครสนใจอยากพิจารณาและทดลองใช้ ‘ถ้วยประจำเดือน' ที่ทำจากยางหรือซิลิโคนก็ได้นะคะ เพราะเจ้าถ้วยเล็กๆ นี้สามารถกักเก็บเลือดรอบเดือนของคุณได้นาน 6-12 ชั่วโมงเลยทีเดียว แต่ก็ขึ้นอยู่กับปริมาณการไหลเวียนของเลือดในวันนั้นของเดือนด้วยค่ะ



“มีประจำเดือน” ว่ายน้ำได้หรือไม่ ?


เลือกผ้าอนามัยให้เหมาะกับ ‘วันมามาก'

ผ้าอนามัยแบบสอดนั้นมีหลายขนาดนะคะ แน่นอนการเลือกไซส์ที่เหมาะสมสำหรับปริมาณเลือดของรอบเดือนเป็นสิ่งสำคัญที่ต้องใส่ใจ ดังนั้น หากเป็นช่วงที่เลือดออกมากคุณก็จำเป็นต้องเลือกขนาดที่ซึมซับขั้นสุด แต่ถ้าเป็นวันเบาบางก็ใช้เพียงไซส์เล็กลงมาเพื่อการดูดซับเบาๆ ก็พอ อย่าใช้ผ้าอนามัยแบบเล็กจิ๋วในวันมามากเด็ดขาด เพราะเสี่ยงต่อการรั่วไหลได้ง่ายไม่ว่าจะในสระน้ำหรือบนบกก็ตาม และเนื่องจากผ้าอนามัยแบบสอดมีแนวโน้มที่จะอิ่มตัวจากน้ำในสระด้วย ดังนั้น ควรเปลี่ยนผ้าอนามัยทันทีหลังว่ายน้ำเสร็จนะคะ



“มีประจำเดือน” ว่ายน้ำได้หรือไม่ ?


ระวังตะคริว!

ในช่วง ‘วันนั้นของเดือน' สาวๆ บางคนอาจมีอาการ ‘ตะคริว' อย่างรุนแรงบริเวณส่วนล่างของกระเพาะอาหารค่ะ ซึ่งแม้ไม่ก่อให้เกิดปัญหาสุขภาพอื่นๆ ที่สำคัญตามมาแต่ก็สร้างความเจ็บปวดได้มากเชียวล่ะ และถึงจะรู้กันดีว่าการออกกำลังกายส่วนใหญ่จะช่วยบรรเทาอาการตะคริวได้ แต่ไม่ใช่กับการ ‘ว่ายน้ำ' นะคะ เพราะการลงไปดำผุดดำว่ายเป็นเงือกน้อยในสระยามที่ร่างกายเสี่ยงจะเป็นตะคริว หรือปวดท้องรอบเดือนได้ทุกเมื่อนั้นเป็นสิ่งที่ควรหลีกเลี่ยงเพราะเสี่ยงจะเกิดอันตรายจากการจมน้ำได้ค่ะ



“มีประจำเดือน” ว่ายน้ำได้หรือไม่ ?



“มีประจำเดือน” ว่ายน้ำได้หรือไม่ ?

เครดิตแหล่งข้อมูล : brighttv.co.th


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
ดูดวง เลขบัตรประชาชน คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์