เรื่องใกล้ตัว ทำไมกลิ่นน้องเปลี่ยนไป!


เรื่องใกล้ตัว ทำไมกลิ่นน้องเปลี่ยนไป!

เรื่องใกล้ตัว ทำไมกลิ่นน้องเปลี่ยนไป!

     จุดซ่อนเร้น เป็นบริเวณที่มีแบคทีเรียชนิดดีในตระกูล Lactobacillus อาศัยอยู่ แบคทีเรียชนิดนี้ทำหน้าที่สร้างกรดแลคติกเพื่อทำให้บริเวณจุดซ่อนเร้นมีสภาพเป็นกรดอ่อนๆ เพื่อควบคุมไม่ให้เชื้อรา ยีสต์ และแบคทีเรียบางชนิดเจริญเติบโตได้ง่าย ซึ่งเป็นสาเหตุหลักของการติดเชื้อ ตกขาว อาการคัน และกลิ่นที่ไม่พึงประสงค์ แต่อย่างไรก็ตามมีหลายปัจจัยที่ทำให้สภาพความเป็นกรดอ่อนๆบริเวณจุดซ่อนเร้นของผู้หญิงสามารถเปลี่ยนแปลงได้ เช่น การทานยาบางชนิด การมีเพศสัมพันธ์แล้วได้รับสารคัดหลั่งของผู้ชาย การเปลี่ยนแปลงระดับฮอร์โมนเอสโตรเจนที่ลดลง และอีกปัญหาที่พบได้บ่อยคือติดเชื้อจากการทำความสะอาดไม่ดีอันนี้มาจากทั้งทางทวารและปัสสาวะเลย ทั้งนี้เพราะอวัยวะเพศหญิงในส่วนช่องคลอดจะอยู่ใกล้กับรูปัสสาวะและรูทวาร ถ้าทำความสะอาดไม่ดีน้องสาวของเราจะมีการป่วย ติดเชื้อ ระคายเคืองได้ง่าย จึงแนะนำให้ใช้น้ำสะอาดล้างและเช็ดทุกครั้ง หากทำธุระหนักควรเช็ดจากด้านหน้าไปด้านหลัง  เพื่อป้องกันไม่ให้อุจจาระติดมาบริเวณช่องคลอด และอาจจทำให้กลิ่นน้องเหม็นเหมือนอุจจาระหรือติดเชื้อเช่น บิด ได้นะคะ

     ถึงจะอาบน้ำเช้า-เย็นทุกวัน สำหรับบางคนพอช่วงบ่ายๆเย็นๆจะสังเกตว่ากลิ่นของน้องจะเปลี่ยนไป! มีกลิ่นอับๆ บางรายก็แรงขึ้นจนหมดความมั่นใจ จะขออธิบายในส่วนของกลิ่นที่มาจากการขับถ่ายของเสียออกจากร่างกาย เช่นในปัสสาวะจะมียูเรียเป็นส่วนประกอบหลัก ถ้าทำความสะอาดไม่ดีจะทำให้ค่า pH บริเวณจุดซ่อนเร้นเสียสมดุลได้ จึงทำให้เกิดการติดเชื้อ เชื้อรา ยีสต์ และแบคทีเรียบางชนิด (ตัวไม่ดีต่อร่างกาย) สามารถเติบโตทำให้เกิดการระคายเคือง คัน กลิ่นของน้องเปลี่ยนไป สำหรับกรณีที่ตกขาวมีกลิ่นเหม็นเน่าคล้ายซากศพเป็นกลิ่นที่บอกถึงความรุนแรง เป็นการติดเชื้อแบคทีเรียที่ไม่ต้องการออกซิเจน ส่วนหนึ่งเป็นกลิ่นของมะเร็งซึ่งมีการติดเชื้อ หรือมีอาการอักเสบรุนแรงขอให้รีบปรึกษาหมอเพื่อทำการรักษาโดยเร็ว

       ขอแนะนำการดูแลจุดซ่อนเร้นโดยเฉพาะด้วยวิธีง่ายๆคือ จินนี่ รีจูวีเนทติ้ง เซรั่ม เป็นผลิตภัณฑ์เวชสำอางที่เป็น Natural Product มีส่วนประกอบจากธรรมชาติสูงถึง 96% และผ่านการทดสอบของแลปของเดิร์มสแกนเอเซีย ภายใต้ความดูแลโดยสูตินารีแพทย์แล้ว ผู้หญิงที่ใช้จินนี่เซรั่มจะรู้สึกได้ว่าจุดซ่อนเร้นสะอาดขึ้นและไม่มีกลิ่น ทั้งนี้เป็นเพราะว่าส่วนประกอบในจินนี่เซรั่มที่เป็นนวัตกรรมสารสกัดธรรมชาติที่นำเข้าจากประเทศฝรั่งเศส มีคุณสมบัติช่วยในเรื่องความสะอาดบริเวณจุดซ่อนเร้น คือรักษาค่า pH ให้สมดุล (stable) และมีคุณสมบัติเป็น natural anti-microbial สามารถฆ่าเชื้อรา ยีสต์ และแบคทีเรียบางชนิดได้ จึงทำจุดซ่อนเร้นสะอาด ลดความเสี่ยงในการติดเชื้อได้

     สำหรับสาวๆที่ชอบทานอาหารที่มีกลิ่นค่อนข้างแรง บางทีปัสสาวะออกมายังได้กลิ่นเลย เพราะร่างกายก็ขับเอาของเสียออกมาด้วย เพื่อไม่ให้กลิ่นน้องของเราเปลี่ยนไปควรล้างจุดซ่อนเร้นด้วยน้ำสะอาดให้ดีและเช็ดให้เรียบร้อย หรือจะใช้จินนี่เซรั่มทาหลังอาบน้ำเป็นประจำ จะช่วยให้จุดซ่อนเร้นสะอาดสุขภาพดี ลดการเกิดปัญหาการติดเชื้อได้นะคะ สาวจินนี่ยืนยันเห็นผลทุกคนคะ สอบถามข้อสงสัยเกี่ยวกับสุขภาพน้องสาวกันต่อได้ที่เพจ https://www.facebook.com/JinniLady/คะ



เรื่องใกล้ตัว ทำไมกลิ่นน้องเปลี่ยนไป!


เรื่องใกล้ตัว ทำไมกลิ่นน้องเปลี่ยนไป!


เรื่องใกล้ตัว ทำไมกลิ่นน้องเปลี่ยนไป!

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
ตามข่าวteenee.com จาก LineToday เข้าไปคลิ๊กกดติดตามได้เลย
กระทู้เด็ดน่าแชร์