เช็คเลย!! อยากรีไฟแนนซ์บ้าน สินเชื่อที่ไหนถูกสุด


เช็คเลย!! อยากรีไฟแนนซ์บ้าน สินเชื่อที่ไหนถูกสุด

เป็นเรื่องธรรมดานะคะ ที่หลายๆ คนพอกู้ซื้อบ้านมาได้สักระยะ ก็เริ่มจะมองหาการรีไฟแนนซ์บ้านกับธนาคารใหม่ๆ ที่ดอกเบี้ยอาจถูกลง จะได้มีเงินเหลือเก็บบ้างไรบ้าง!

วันนี้ ที่นี่ดอทคอม จะขอรวบรวมและนำเสนออัตราดอกเบี้ยสำหรับการรีไฟแนนซ์จากทุกสถาบันการเงินในเมืองไทยมาให้เลือกกันแบบง่ายๆ ไปดูกันเลย


    ทั้งนี้ การรีไฟแนนซ์บ้าน หมายถึง การชำระเงินกู้ที่มีอยู่ในปัจจุบันทั้งหมดด้วยเงินกู้ใหม่ และใช้สินทรัพย์ตัวเดิมเป็นหลักประกัน โดยขอกู้เงินจากสถาบันการเงินแห่งใหม่เพื่อนำไปปลดภาระเงินกู้เก่าที่มีอยู่ตัวอย่างเช่น รีไฟแนนซ์ในกรณีที่เราผ่อนบ้าน คอนโด หรือรถไม่ไหว หมุนเงินไม่ทัน หนี้ก้อนเดิมที่มีอยู่อัตราดอกเบี้ยสูง หรือต้องจ่ายเงินงวดต่อเดือนสูง เป้าหมายของการรีไฟแนนซ์ ก็อย่างเช่น เราจะได้อัตราดอกเบี้ยที่ต่ำลง ค่างวดที่ต้องจ่ายต่อเดือนลดลง หรือระยะเวลาเป็นหนี้นานขึ้น

โดยอาจจะขอกู้จากสถาบันทางการเงินที่เป็นเจ้าหนี้รายเดิมหรือเป็นสถาบันการเงินเจ้าใหม่ก็ได้ ซึ่งการรีไฟแนนซ์ที่ถูกต้องจะต้องเป็นการกู้เงินที่ก่อให้เกิดประโยชน์ต่อตัวผู้กู้มากที่สุด เมื่อเปรียบเทียบอัตราส่วนค่าใช้จ่ายรวมสุทธิทั้งหมดกับหนี้สินที่เกิดจากการกู้ยืมก่อนหน้านี้

อธิบายได้ง่าย ๆ ก็คือ เมื่อทำการรีไฟแนนซ์มาแล้วหนี้สินสามารถลดลงจากของเดิมนั่นเอง

เช็คเลย!! อยากรีไฟแนนซ์บ้าน สินเชื่อที่ไหนถูกสุด

เครดิตแหล่งข้อมูล : FB คู่มือบ้าน, checkraka.com
เรียบเรียง : ทีมงาน Teenee.com


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
ตามข่าวteenee.com จาก LineToday เข้าไปคลิ๊กกดติดตามได้เลย
กระทู้เด็ดน่าแชร์