สาวรักกิจกรรม มีตัวช่วยแล้วจ้า..


สาวรักกิจกรรม มีตัวช่วยแล้วจ้า..

      กิจกรรมสนุกๆทั้ง วิ่ง โยคะ เต้น ปีนเขา เที่ยวทะเล เที่ยวภูเขา เที่ยวต่างประเทศ ฯลฯ แล้วสาวๆรักการออกกำลังกายและการพจญภัยอย่างเราจะพลาดได้อย่างไร มารู้จัก"เหงื่อ"กัน ก็เวลาออกกำลังหรือร้อนๆเหงื่อก็ออกเยอะจน บางคนก็เป็นผื่นแพ้เหงื่อกันเลยทีเดียว

เหงื่อ เป็นของเสียชนิดหนึ่งที่ร่างกายขับออกมาในรูปของเหลวประกอบด้วย น้ำ 99% ส่วนอีก 1% ได้แก่ โซเดียมคลอไรด์ ยูเรีย น้ำตาล ไขมัน กรดอะมิโนบางชนิด โพแทสเซียม แมกนีเซียม เหล็ก และจะขับออกมาทางผิวหนังหรือตามซอกต่างๆของร่างกาย มักมีรสเค็มเพราะมีเกลือเป็นส่วนประกอบ การออกกำลังกายหรือเวลาอากาศร้อนก็มีเหงื่อได้เช่นกัน



ชนิดของเหงื่อ
1. เหงื่อที่ผลิตจาก Eccrine Sweat Glands ต่อมเหงื่อชนิดนี้พบทั่วตามร่างกาย ได้แก่ ผิวหนัง ฝ่ามือ ฝ่าเท้า ซึ่งจะผลิตเหงื่อที่มีลักษณะใสเหมือนน้ำ ไม่มีกลิ่น เพราะร่างกายจะขับเหงื่อชนิดนี้ออกมาเมื่อทำกิจกรรมหนักๆ หรืออยู่ในสภาวะอากาศร้อน

2. เหงื่อที่ผลิตจาก Apocrine Sweat Glands ต่อมเหงื่อชนิดนี้กระจายตัวอยู่บางแห่งของร่างกาย เช่น รักแร้ ขาหนีบ ทวารหนัก หัวหน่าว ก้น แผ่นหลัง เหงื่อที่ได้จะมีลักษณะเหนียวใสและมีส่วนผสมของไขมันอยู่มากจึงทำให้เหงื่อชนิดนี้มีกลิ่น ซึ่งกลิ่นเหล่านี้ทำหน้าที่ในการกระตุ้นอารมณ์เพศจึงเป็นคนละกลิ่นที่เกิดจากการหมักหมมของขี้ไคล

ปัญหาที่ตามมาจากเหงื่อคงหนีไม่พ้นเรื่องของกลิ่นไม่พึงประสงค์ ซึ่งเกิดจากเชื้อแบคทีเรียบนผิวหนังทำปฏิกิริยากับกรดในเหงื่อจนกลายเป็นกลิ่นอับตามมา วิธีการดูแลในเบื้องต้นมีดังนี้

* อาบน้ำเป็นประจำทุกวันหรืออาบบ่อยขึ้นในวันที่อากาศร้อน ซึ่งจะช่วยกำจัดแบคทีเรียตามผิวหนังและจุดซ่อนเร้นไม่ให้เพิ่มปริมาณมากขึ้น 

* รักษาความสะอาดของจุดซ่อนเร้น เพราะเป็นจุดอับที่เกิดกลิ่นได้ง่าย เช่น รักแร้ ขาหนีบ ข้อพับ 

* เลือกสวมเสื้อผ้าที่ผลิตจากเส้นใยธรรมชาติ เพราะมีคุณสมบัติในการระบายความร้อนได้ดี ไม่ก่อให้เกิดความอับชื้นได้ง่าย

* สวมใส่เสื้อผ้าที่สะอาดและเปลี่ยนเสื้อผ้าชุดใหม่ทุกวัน เพื่อป้องกันการสะสมของเชื้อแบคทีเรีย

สาวรักกิจกรรม มีตัวช่วยแล้วจ้า..

 สำหรับ  จุดซ่อนเร้น มี จินนี่ เฟมินีน รีจูวีเนทติ้ง เซรั่ม ตัวช่วยที่เป็น natural product สำหรับดูแลจุดซ่อนเร้นโดยเฉพาะ เพราะที่จุดซ่อนเร้นอยู่ใกล้กับรูปัสสาวะและทวารจึงมีโอกาสติดเชื้อได้ง่ายถ้าทำความสะอาดไม่ดี โดยเฉพาะปัสสาวะเพราะในปัสสาวะมียูเรียซึ่งเป็นของเสียที่ร่างกายขับออกมาและทำปฏิกิริยาทำให้เกิดการแพ้ระคายเคือง กลิ่นไม่พึงประสงค์ได้ สารสกัดที่เป็นนวัตกรรมตากฝรั่งเศสในจินนี่เซรั่มมีงานวิจัยทดสอบว่ามีคุณสมบัติเป็น anti-urease mode of action ซึ่งจะไปบล็อคการทำปฏิกิริยาของยูเรีย พร้อมรักษาค่า pH ของจุดซ่อนเร้น สาวๆที่ใช้จินนี่จึงรู้สึกได้ถึงความสะอาด ไม่มีกลิ่น และยังลดการติดเชื้อได้ด้วยเหมาะสำหรับสาวๆสายกิจกรรม สุขภาพดีพร้อมเพิ่มความมั่นใจในทุกกิจกรรม

 สาวๆที่ต้องการปรึกษาเพิ่มเติม ติดต่อไลน์ @Jinnildy หรือ https://www.facebook.com/JinniLady/

สาวรักกิจกรรม มีตัวช่วยแล้วจ้า..


สาวรักกิจกรรม มีตัวช่วยแล้วจ้า..

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
เช็คเบอร์มือถือ คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์