ผลวิจัยไม่พบ ยีนเกย์ ทำให้รักเพศเดียวกัน


ผลวิจัยไม่พบ ยีนเกย์ ทำให้รักเพศเดียวกัน

จากผลการศึกษาที่เผยแพร่ล่าสุดในวารสารไซแอนซ์ บ่งชี้ว่า ความซับซ้อนของปัจจัยต่างๆ รวมกันมีผลต่อพฤติกรรมทางเพศ เช่น สังคม และสิ่งแวดล้อม และปัจจัยทางพันธุกรรมมีส่วนเกี่ยวข้องกับพฤติกรรมรักเพศเดียวกันเกือบ 8- 25% งานวิจัยนี้อาศัยการวิเคราะห์ข้อมูลทางพันธุกรรมหรือจีโนม ของสารพันธุกรรม หรือดีเอ็นเอของบุคคลวัยผู้ใหญ่ที่ถูกสำรวจรวมกว่า 477,000 คนทั้งในสหรัฐและอังกฤษ 

ซึ่งเกือบ 27,000 คนมีพฤติกรรมรักเพศเดียวกัน ควบคู่กับการตอบแบบสำรวจ และผลวิจัยพบการแปรผันทางพันธุกรรม 5 จุดในกลุ่มคนที่มีคู่รักเพศเดียวกันมากกว่าคนทั่วไป และพบการแปรผันทางพันธุกรรมอีกจำนวนมากที่อาจมีผลเพียงน้อยนิดต่อพฤติกรรมรักเพศเดียวกัน แต่ไม่มียีนเกย์ตัวใดเพียงตัวเดียวที่จะส่งผลให้มีพฤติกรรมรักเพศเดียวกัน หรือ ช่วยให้ทำนายได้ว่าใครเป็นเกย์

เบนจามิน นีล นักพันธุศาสตร์ของสถาบันบรอดในสหรัฐและผู้ร่วมจัดทำรายงานวิจัยกล่าวว่า ผลการศึกษานี้ย้ำถึงความสำคัญของพันธุกรรมและความซับซ้อนของพันธุกรรม แต่ไม่ใช่คำอธิบายทั้งหมดเกี่ยวกับพฤติกรรมรักเพศเดียวกัน และยังมีปัจจัยสำคัญอื่นๆอีกมากมาย

ที่ผ่านมานักวิทยาศาสตร์หลายคนเชื่อว่า สังคม วัฒนธรรม ครอบครัว และปัจจัยอื่นๆ ทางชีววิทยาล้วนมีผลต่อพฤติกรรมรักเพศเดียวกัน



เครดิตแหล่งข้อมูล : nationtv





เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
ตามข่าวteenee.com จาก LineToday เข้าไปคลิ๊กกดติดตามได้เลย
กระทู้เด็ดน่าแชร์