ความจริง ความรัก ชีวิตคู่

ความจริง ความรัก ชีวิตคู่


...ในบรรดาคำถามเกี่ยวกับ ความรัก คำถามหนึ่งที่เกิดขึ้นอยู่เสมอคือ หากว่าจะเลือกรับรักระหว่างคนที่เขารักเรา กับคนที่เรารัก คุณจะเลือกทึ่จะใช้ชีวิตคู่อยู่กับใคร?

1.
บางคนให้คำตอบว่า ***เลือกรักคนที่เขารักเราดีกว่า*** เพราะคนที่รักเราจะห่วงใยดูแลทุกข์สุขของเราด้วยความรัก และแค่เราให้ความรักตอบไป เขาหรือเธอก็จะเกิดความพอใจและให้ความรักที่เพิ่มพูนกับเราเสมอ
ต่างจากคนที่เรารัก มักจะเล่นตัวไม่สนใจ เพราะความรักที่ได้มานั้นไม่ได้แสวงหา เลยมองไม่ค่อยเห็นคุณค่า และมักจะทิ้งขว้างโดยไม่สนใจ

2. บางคนก็ให้คำตอบว่า
***เลือกรักคนที่เรารักเขาดีกว่า***
เพราะความรักคือการให้ คนพวกนี้มักชอบความท้าทาย หากเขาหรือเธอไม่รัก ก็เชื่อว่าคงไม่พ้นความพยายามที่จะทำให้เขาหรือเธอรักได้สักวันหนึ่ง คนเหล่านี้เหมือนคนที่กำลังตาบอดและหูหนวก หากสังคมเราแคบเหมือนในอดีต ก็อาจจะประสบความสำเร็จตามความพยายามที่ตั้งใจไว้ แต่สำหรับสังคมที่เป็นโลกไร้พรมแดนอย่างทุกวันนี้แล้ว โอกาสที่เขาหรือเธอ จะได้พบปะเจอะเจอกับผู้คนนั้นค่อนข้างสูง ในบรรดาคนเหล่านั้น อาจจะมีสักคนที่เขาหรือเธอรักและเธอหรือเขาก็มีรักตอบมาได้เช่นกัน หากเหตุการณ์เช่นนั้นมาถึง คนพวกนี้อาจจะต้องพบกับความเสียใจได้ในภายหลัง

3.
***ไม่เลือกทั้งสองอย่าง***
มันไม่ดีทั้งสองอย่าง เราไม่ควรอยู่กับคนที่เรารักเขาหรือเธอเพียงฝ่ายเดียว เพราะความเย็นชา และไม่เห็นความสำคัญของเรา มันอาจจะบั่นทอนความรู้สึกของเรา ทำให้เรารู้สึกไม่มีค่า ไม่มีความหมายไปเลยก็ได้
เช่นเดียวกันเราก็ไม่ควรรับรักคนที่เราไม่ได้รัก เพราะมันเป็นการทำร้ายตัวเอง และเราไม่อาจจะอยู่ได้อย่างเสแสร้งว่าชื่นใจ อิ่มเอมใจตลอดเวลา เมื่อเราทำตัวให้มีความสุข ในยามที่อยู่กับเขาหริอเธออย่างเป็นธรรมชาติไม่ได้ เขาหริอเธอเองก็คงจะไม่มีความสุขเหมือนกัน อย่าคิดว่าเวลาจะช่วยให้ความรักเกิดขึ้นได้ เพราะความรัก คือความรู้สึกพิเศษ เราไม่รู้หรอกว่ามันจะเกิดขึ้นหรือไม่ คุณอาจได้รับเพียงความเห็นอกเห็นใจเท่านั้น เพราะความรักไม่ได้เริ่มต้นที่การใช้ชีวิตร่วมกัน

4.
***เลือกคนที่เรารักเขา และเขารักเรา***
เห็นคุณค่าของเรา และเห็นเรางดงามเสมอ เพราะคนที่เรารักและรักเราเท่านั้นที่พร้อมจะแบ่งปัน ให้อภัย รับและรักได้อย่างอิสระ เราจะได้เป็นตัวเองที่แท้จริงกับคนที่เรารัก เราไม่จำเป็นต้องเสแสร้ง ทำตัวให้ดูดีเสมอ ตราบใดที่เรารู้ว่าเราได้อยู่ กับคนที่เรารักและรักเราในแบบที่เราเป็น มันอาจจะเสียเวลาหน่อย บางทีเราต้องอดทนรอคอยแทบทั้งชีวิต แต่เมื่อไหร่ที่เราเจอคนพิเศษคนนั้นจริงๆ เราจะรู้ว่ามันคุ้มค่าที่เฝ้ารอมา

คนๆ นั้นจะเป็นคนที่ยอมรับเราได้ทุกรูปแบบทีเราเปลี่ยนไป ชีวิตจะดูมีค่า มีความหมาย ก็ต่อเมื่อเรารู้ว่าเราจะมีชีวิตอยู่เพื่ออะไร อยู่เพื่อที่จะรัก รักคนที่เรารัก และรักคนที่รักเราเท่านั้น หากคุณไม่อาจพบคนๆ นั้นได้ก็อาจจะเป็นสุขมากกว่าที่จะอยู่อย่างเป็นอิสระด้วยตัวคุณเอง เพราะหากคุณได้เลือกอย่างหนึ่งอย่างใดไปแล้วคุณคงต้องรับผิดชอบและอดทนต่อผลที่ตามมาอย่างเต็มกำลังไม่ว่าชีวิตของคุณจะเป็นเช่นไร

5. แต่หากคุณคิดว่าไม่สามารถอยู่คนเดียวได้ และคุณจำเป็นต้องเลือก นั่นหมายความว่าคุณกำลังใช้ความรักจากสมอง ไม่ใช่ใช้ความรักจากหัวใจ สมองมักมีเหตุผล มีคำตอบ ในการที่ต้องรัก ถึงแม้ว่าอาจไม่ใช่รักแท้ เพราะรักแท้ เป็นรักที่ไม่มีคำตอบ รักแท้มาจากหัวใจ รักเพราะรู้สึกรัก สังเกตุง่าย ถ้ารักจากสมอง ชีวิตรักเหมือนอยู่ในโลกแห่งความจริง มักไม่อ่อนหวาน ทำอะไรก็มีแผนการ มีเหตุผล มีคำอธิบายร้อยแปด.

ความเป็นจริงกับความรัก ชีวิตคู่ ที่จะเลือกใคร?

ขอให้คุณเลือกรักคนที่เขาหรือเธอรักคุณ เพราะอย่างน้อยคุณก็ไม่ต้องวิ่งตามหัวใจของเขาหรือเธอคนนั้น จากสถิติพบว่า คนที่ใช้ชีวิตคู่กับคนที่มารักเรานั้นมีชีวิตคู่ที่มีความสุข และชีวิตคู่นั้นจะยืนยาวกว่า ถ้าคุณรู้จักให้ความรักตอบแทนคนที่เขารักคุณไปบ้าง...

...แล้วคุณล่ะจะเลือกอะไร?

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์