อาการปวดหลังอย่างต่อเนื่องสัญญาณเตือนของโรคที่ไม่ควรมองข้าม


อาการปวดหลังอย่างต่อเนื่องสัญญาณเตือนของโรคที่ไม่ควรมองข้าม

      " ปวดหลัง" อาการพื้นฐานที่สามารถเกิดขึ้นได้กับทุกเพศทุกวัยจนกลายเป็นเรื่องปกติของใครหลายคนแต่ใครจะรู้ว่าอาการปวดหลังที่ว่าแฝงไปด้วยโรคร้ายต่างๆที่เป็นสัญญาณเตือนที่จะเกิดขึ้นในอนาคตเพราะแต่ละตำแหน่งที่เกิดอาการปวดสามารถบ่งบอกได้ว่าเกิดจากสาเหตุอะไรบ้างซึ่งวันนี้เราจะพาคุณไปดูปัจจัยเสี่ยงที่ก่อให้เกิดอาการปวดหลังมีอะไรบ้างหากพร้อมแล้วมาสำรวจอาการของตัวคุณเองไปด้วยกันเลย

สาเหตุของอาการปวดหลังบ่งบอกถึงโรคอะไรได้บ้าง
  

อาการปวดหลังสำหรับใครหลายคนถือว่าเป็นเรื่องปกติที่เกิดขึ้นมาแล้วหายไปซึ่งมีหลายสาเหตุที่ทำให้เกิดขึ้นไม่ว่าจะเป็นได้รับบาดเจ็บบริเวณหลัง, ปวดเมื่อยกล้ามเนื้อหลังจากการใช้งาน, หมอนรองกระดูกสันหลังเคลื่อน, กระดูกสันหลังผิดรูปจากกำเนิด, การเสื่อมสภาพตามอายุ, การติดเชื้อ, มะเร็งและเนื้องอกต่างๆที่เกิดขึ้นเป็นต้นถือได้ว่าปวดหลังไม่ได้เป็นอาการปกติอย่างที่หลายคนคิดโดยเฉพาะการปวดแบบเรื้อรังติดต่อกันเป็นระยะเวลานานและรุนแรงมากขึ้นเรื่อยๆควรต้องรีบไปพบแพทย์เพื่อทำการตรวจอย่างเร่งด่วนเพราะหากเป็นสัญญาณเตือนของโรคร้ายแรงจะได้หาวิธีป้องกันและรักษาตามลำดับขั้นตอนให้ดีขึ้นจนหายขาดยิ่งคุณจำได้ว่าก่อนหน้านี้ทำอะไรไปบ้างที่ทำให้เกิดอาการปวดขึ้นมาจะเป็นการช่วยให้แพทย์วินิจฉัยได้ง่ายยิ่งขึ้น

อาการปวดหลังแบบไหนที่ไม่ควรปล่อยทิ้งไว้นาน

      อาการปวดมีด้วยกันหลายสาเหตุที่บอกไปข้างต้นแต่สำหรับใครที่มีอาการดังต่อไปนี้อย่างต่อเนื่องและมีความรุนแรงมากขึ้นเรื่อยๆให้รีบไปหาแพทย์อย่างเร่งด่วนดังต่อไปนี้

• มีอาการปวดและชาไปทั่วทั้งหลังรวมกับรู้สึกอ่อนแรงอยู่สม่ำเสมอ
• เกิดอาการปวดแบบไร้สาเหตุอย่างต่อเนื่องในผู้ที่มีอายุน้อยกว่า20 ปีรวมไปถึงผู้สูงอายุ55 ปีขึ้นไป
• มีอาการปวดหลังที่มาพร้อมกับน้ำหนักตัวที่ลดลงอย่างผิดปกติ
• หลังมีการคดผิดรูปปกติและไม่สามารถนั่งได้นานๆเหมือนแต่ก่อน
• ได้รับอุบัติเหตุเกี่ยวกับหลังก่อนหน้านี้และพบว่าอาการปวดกลับมาเป็นระยะๆเป็นประจำ
• อาการปวดหลังที่ลามไปถึงบริเวณหน้าอก
• มีไข้สูงและรู้สึกปวดหลังแบบผิดปกติ
• คนในครอบครัวมีประวัติป่วยเป็นโรคมะเร็ง

      อาการปวดที่หลายคนมองว่าเป็นเรื่องปกติที่เกิดจากการใช้งานและปล่อยปละละเลยทิ้งเอาไว้สิ่งเหล่านั้นแฝงไปด้วยโรคร้ายต่างๆที่จะสร้างผลเสียต่อร่างกายได้ในระยะยาวเลยทีเดียวเพราะฉะนั้นเมื่อมีอาการปวดหลังที่รู้สึกว่าผิดปกติแบบไร้สาเหตุไม่ว่าจะมากหรือน้อยก็ตามแนะนำให้รีบไปปรึกษาแพทย์ผู้เชี่ยวชาญให้เร็วที่สุดเพื่อป้องกันและรักษาให้หายก่อนที่จะลุกลามเป็นอย่างอื่นในอนาคต



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
เช็คเบอร์มือถือ คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์