เตือน! ลดน้ำหนักเร็วเกินไป ระวัง (ผิว) เหี่ยวไว


เตือน! ลดน้ำหนักเร็วเกินไป ระวัง (ผิว) เหี่ยวไว

อีกหนึ่งเรื่องราวดีๆ ที่เป็นคำแนะนำ ด้วยความปราถนาดี ที่อยากจะเตือนคนอยากผอม โดยเฉพาะสาวๆ หลายคน ที่อยากหุ่นดี หุ่นเพรียว รีบลดน้ำหนัก แต่! ช้าก่อนสักนิด การผอมเร็ว ก็ไม่ใช่เรื่องที่ดีเสมอไป เมื่อเพจเฟซบุ๊ก ใกล้หมอจิ๋ม ได้คำตอบเกี่ยวกับเรื่องนี้เอาไว้ว่า

" น้ำหนักลดลงเร็วเกินไป (ผิว) เหี่ยวไว นะจ๊ะ สาวๆ จ๋า ลดน้ำหนัก 1 เดือน ไม่ควรลงมากไปกว่า 3 กิโลกรัม หากคุณต้องการความปลอดภัยและยั่งยืน ควรวิเคราะห์รูปร่างและน้ำหนักของตัวเองให้ละเอียดซะก่อน

บนโลกแห่งการลดความอ้วน ไม่มีอะไรดีไปกว่า "ระเบียบวินัยและความสม่ำเสมอ"  กว่าร่างกายจะอ้วนขึ้นมาได้ขนาดนี้ คุณสะสมการกินและไม่ออกกำลังกายมาเป็นปีๆ อยู่ดีๆ เกิดอยากลดน้ำหนัก ก็อดข้าว กินยาลดน้ำหนัก หรือออกกำลังกายอย่างหนักจนน้ำหนักลดลงอย่างรวดเร็วภายในเวลาแค่ไม่กี่วัน ดูแล้วน่าจะอันตรายจนเกินไปนะคะ

ในระยะเริ่มแรก ลดน้ำหนัก 1 เดือน ไม่ควรลงมากไปกว่า 3 กิโลกรัม หากลงมากกว่านั้น สิ่งที่หายไปจะเป็นน้ำและกล้ามเนื้อ ส่วนไขมันจะยังคงอยู่ ถ้าไม่รีบลองปรับพฤติกรรมการกินให้มีสติและเลือกกินมากขึ้น

โดยเฉพาะคนที่ลดน้ำหนักอย่างผิดๆ ด้วยการไม่กินข้าว ตัดแป้งแบบถาวร และ ไม่ออกกำลังกาย ผลที่ได้คือน้ำหนักลดฮวบ แต่ผิวหนังเหี่ยวย่น ไม่กระชับ ระบบเผาผลาญก็พัง แถมน้ำหนักยังเด้งขึ้นมาแบบทวีคูณ #นั่นเพราะร่างกายกำลังทวงคืนสิ่งที่เสียไป

พยายามรักษาน้ำหนักให้ลดลงประมาณเดือนละ 1-2 กิโลกรัม ควบคู่ไปกับการออกกำลังกายทั้งคาร์ดิโอและเวท รับรองได้เลยว่าภายใน 1 ปี คุณจะมีรูปร่างที่สมส่วน และน้ำหนักสิบกว่ากิโลกรัมที่หายไป ก็ไม่ทำให้ระบบในร่างกายต้องรวนอีกด้วย ท่องไว้นะคะ ลดน้ำหนักอย่ารีบ !!


เครดิตแหล่งข้อมูล : FB ใกล้หมอจิ๋ม


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
ดูดวง เลขบัตรประชาชน คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์