การทำแท้งบาปหรือไม่ ?

การทำแท้งบาปหรือไม่ ?


การทำแท้งบาปหรือไม่ ?



โดย พระครูเกษมวรกิจ ( วิชัย เขมิโย)
วัดถ้ำผาจม อ.แม่สาย จ.เชียงราย

เรื่องของการทำแท้ง ไม่ว่าบุคคลนั้น จะมีความจำเป็นมากน้อยแค่ไหน จะมีอุปสรรคหนักหนาประการใดก็ตาม ในเรื่องของความไม่พร้อมที่จะมีบุตร จะท้องได้ 2 เดือน 3 เดือน 4 เดือน ก็ตาม แล้วไปทำแท้งถือว่าผิดศีล ทำบาปสร้างกรรมแล้ว และเป็นกรรมที่หนักมาก ๆ ด้วย

เพราะอะไรหรือ คนเราเมื่อได้ตั้งครรภ์ แสดงว่า สิ่งมีชีวิตได้เกิดขึ้นแล้ว ถึงแม้ยังไม่เป็นรูปเป็นร่างดี ยังพูดคุยไม่ได้ก็ตาม แต่จิตวิญญาณได้มาสิงสถิตย์แล้ว ความผูกพันได้ก่อเกิดขึ้นแล้ว ความสัมพันธ์ของการเป็นแม่ลูกได้เริ่มขึ้น ถึงแม้ทางโลก จะมองเห็นว่าเป็นแค่ก้อนเนื้อน้อยนิดและยังอยู่ในมดลูก ในท้องคน จิตวิญญาณจะเข้าไปได้อย่างไร เรื่องนี้ไม่ต้องสงสัย โลกของจิตวิญญาณ ไม่มีอะไรขวางกั้นได้ เป็นอีกมิติหนึ่ง มิฉะนั้น สวรรค์นรก ก็ไม่มี

จึงขอให้ท่านช่วย บอกบุญต่อ เพื่อเอาบุญว่าการทำแท้ง เท่ากับ ฆ่าลูกตัวเอง เป็นบาปเป็นกรรม ดวงวิญญาณของคนนั้นจะต้องเร่ร่อน รอคอย เพื่อจะมาเกิดใหม่อีก ผิดพลาดแล้ว จะทำอย่างไร ใครก็ตามเมื่อได้ทำแท้งไปแล้ว จึงต้องรีบ ทำบุญใหม่ อุทิศขอขมาแก่ ดวงวิญญาณ ดวงนั้น แล้วถ้าไม่ทำบุญจะเป็นอย่างไร? ความซวยความตกต่ำ ก็จะทับถมกันมา ชะตาชีวิตของคนนั้น จะตกอยู่ถึง 7 ปี !!


ที่มา...หนังสือกฎแห่งกรรม...

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์