อินเทรนด์ อัพเดท : คัตชูส์ทรงสูง

สำหรับเทรนด์รองเท้า ช่วงนี้ต้องขอให้ยก ‘รองเท้าคัตชูส์ทรงสูง’ หรือ คัตชูส์ส้นสูง ที่สาวๆ แดนกิมจิใส่อวดสาวไทย จนต้องหามาใส่ เพราะอดใจเอาไว้ไม่อยู่


ที่จริงรองเท้าที่ว่า มีต้นแบบอยู่ที่เมืองแวนคูเวอร์ ประเทศแคนนาดา ผลงานของนักออกแบบรองเท้า ‘จอห์น ฟลูว๊อก’ ที่ออกแบบตัดเย็บรองเท้าต้นแบบตั้งแต่ ปีค.ศ.1970 ส่วนของส้นรองเท้าทำจากไม้ ใช้หนังสัตว์ตัดเย็บตัวรองเท้า ตัดปลายรองเท้าออกเพื่อเปลือยให้เห็นนิ้วเท้า เจาะรูเพื่อใช้ร้อยเชือกหนังสำหรับผูกให้แน่น และฉลุลาย หรือติดเครื่องประดับเพิ่มความสวยงาม



ว่ากันที่ปัจจุบัน รองเท้าที่ฮิตมาจากเกาหลี จะมีลักษณะคล้ายกับรองเท้าจากแวนคูเวอร์ เพราะเปลือยเปิดปลายเท้า อาจต่างกันตรงที่ไม่นิยมใช้หนังสัตว์แท้ๆ มาตัดเย็บ แต่มักจะใช้หนังเทียมมันวาว เพิ่มลูกเล่นด้วยกัน 3 แบบ คือ มีเชือกร้อยเป็นแถว ฉลุลายเป็นรูเล็กๆ ,ติดริบบิ้นขนาดปานกลางช่วงกลางหน้าเท้า พร้อมกับเย็บริบบิ้นทั่วขอบรองเท้า และเปลือยเท้า 2 ระดับ คือปลายเท้า และกลางหน้าเท้า โดยไม่ติดเครื่องประดับเพิ่ม  ส้นรองเท้าจะเน้นสูงและหนา




 


คัตชูส์ทรงสูง ถูกมองว่าเป็นรองเท้าที่ค่อนข้างเรียบร้อย ใส่ได้ทั้งเที่ยว ทั้งทำงาน หากสาวๆ คนใดมั่นใจสามารถสวมถุงน่องสีเข้ม เพื่อดึงความสนใจจากรองเท้าที่ค่อนข้างหนานี้ได้.



เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์