วิธีดูแลความรักที่กำลังจะแตกใบ ให้ยังคงชุ่มชื่นเติบโต

วิธีดูแลความรักที่กำลังจะแตกใบ ให้ยังคงชุ่มชื่นเติบโต

สำหรับคนที่มี "รัก" เป็นของตนเองแล้ว และกำลังเสาะหาวิธีดูแลความรักที่กำลังแตกใบ ให้ยังคงชุ่มชื่นเติบโตต่อไปได้ ขอแนะนำ 24 วิธีดังต่อไปนี้ ซึ่งจะช่วยคุณได้ค่ะ 

 


          
           1. อย่าเขินที่จะ "บอกรัก" ไม่ว่าจะเป็นรักปีแรก หรือรักกันมา 30 ปี วิธีนี้ก็ยังใช้ได้ผลอยู่


             2. จดจำรายละเอียดของเขาหรือเธอ เช่น ชอบรับประทานอาหารอะไร ชอบฟังเพลงแนวไหน กิจกรรมสุดโปรดคืออะไร แล้วเสาะหาสิ่งเหล่านั้นมาให้เธอหรือเขาเสมอๆ


           3. โรแมนติกให้ถูกที่ ถูกเวลา เรื่องโรแมนซ์ ใครจะไม่ชอบ แต่บางทีก็ต้องถูกกาลเทศะด้วย ถ้าขืนกระโดดหอมแก้มกันกลางที่สาธารณะ ใครบ้างจะไม่โกรธ ลองหาสถานที่เหมาะๆ ดีกว่าไหม ฮิฮิฮิ


           4. ให้เกียรติกันและกันทั้งในที่ลับและที่แจ้งเสมอ


           5. อย่าปล่อยให้อารมณ์อยู่เหนือความรัก นึกถึงเรื่องดีๆ ที่เขาเคยทำให้เรา จะช่วยให้ความโกรธหรืออารมณ์ชั่ววูบเบาบางลง


           6. เป็นเรื่องธรรมดาที่คนสองคนต้องมีเรื่องขัดแย้ง เมื่อมีปัญหาควรใช้เหตุผลในการพูดคุย แต่ถ้าทั้งคู่พร้อมที่จะปรับตัวเข้าหากัน ปัญหาทั้งหลายจะกลายเป็นเรื่องขี้ผง


           7. ปล่อยให้อีกฝ่ายมีเวลาเป็นของตัวเอง การเกาะติดแจมีแต่จะทำให้ความรักจืดจางได้ง่าย ปล่อยให้เขาไปเที่ยวกับเพื่อนบ้าง หรือพยายามให้ตัวเองมีโลกส่วนตัวบ้างจะได้ไม่อึดอัด (หาเพลง "ที่ว่าง" ของ Pause มาเปิดฟังอาจจะช่วยได้)


           8. มีอะไรไม่พอใจกัน ก็พูดกันตรงๆ แต่ควรเลือกใช้คำที่ไม่ทำร้ายจิตใจกัน


           9. ทั้งเราและเขาต่างต้องปรับตัวเข้าหากัน แต่ก็ควรมีขอบเขตด้วย ไม่ใช่ยอมเปลี่ยนให้เป็นแบบที่เขาต้องการทุกอย่าง จนไม่เหลือความเป็นตัวของตัวเอง เพราะไม่มีใครสามารถเปลี่ยนตัวเองเพื่อคนอื่นได้นานตลอดชีวิตหลอก


           10. ห้ามโกหก ข้อนี้สำคัญมาก เพราะจะไม่สามารถเชื่อใจกันได้อีก และจะมองหน้ากันไม่ติดอีกต่อไป


           11. อย่าคาดคั้นหาคำตอบ หากอีกฝ่ายยังไม่พร้อม บางครั้งการที่เราดึงดันจะรู้ให้ได้เดี๋ยวนั้นเลยว่า "ทำไม เพราะอะไร จะเอาอย่างไร" เป็นการกดดันอีกฝ่ายอย่างไม่เกิดประโยชน์ หากเราและเขาอยู่ในสถานการณ์ตึงเครียด ลองถอยออกมา 1 ก้าว ทำใจให้สงบ รอจนกว่าเขาหรือเธอพร้อม แล้วค่อยคุยเรื่องนี้กันใหม่ก็ยังไม่สายนะคะ


           12. ดูแลตัวเองให้เก๋กู๊ดสุขภาพดีอยู่เสมอ เขาจะได้ไม่มองคนอื่นยังไงคะ


           13. ไม่ควรคาดหวังกับความรัก เพราะมันเป็นเรื่องความรู้สึกของคนสองคนล้วนๆ จึงเอาแน่เอานอนไม่ได้ อย่าคาดหวังว่าเขาจะเป็นอย่างนั้นอย่างนี้ จะทำนั่นทำนี่ี้ให้เรา เพราะถ้าผิดหวังก็จะเสียใจทั้งสองฝ่าย ปล่อยให้มันเป็นไปตามธรรมชาติดีกว่าค่ะ


           14. ห้ามหลุดคำหยาบออกมา ต่อให้ทะเลาะกันรุนแรงแค่ไหน ก็ไม่ควรด่าทอกันอย่างเสียๆ หายๆ มีแต่จะทำให้เข้าหน้ากันไม่ติด


           15. ซื่อสัตย์และไว้ใจกัน สองอย่างนี้จะทำให้คุณสองคน เป็นคู่รักที่น่าอิจฉาที่สุดในโลก


           16. หาสิ่งของที่ต้องดูแลร่วมกัน เช่น สัตว์เลี้ยง ต้นไม้ หรือกิจกรรมเล็กๆ น่ารักๆ เพื่อสร้างความผูกพันระหว่างคนสองคน


           17. ให้โอกาสอีกฝ่ายในการแก้ไขข้อผิดพลาด ปกติคนอื่นเรายังให้อภัยเขาได้ และกับคนที่เรารัก เรายิ่งควรให้อภัยและให้โอกาสเขา แต่ก็มีข้อควรระวังคือ ไม่ว่าใครก็ตาม เราไม่ควรให้โอกาสเขาเกิน 3 ครั้ง


           18. อย่าอายที่จะขอโทษ


           19. หากิจกรรมที่สร้างสรรค์ทำร่วมกันบ้าง เช่น ชวนกันเล่นแบดมินตัน ไปดูงานศิลปะ ด้วยกันบ่อยๆ นอกจากความรักจะสดใสแล้ว เรายังได้เจออะไรใหม่ๆ ในชีวิตคู่อีกด้วย


           20. นึกถึงความรู้สึกของอีกฝ่ายเสมอ อย่ามัวแต่คิดว่า "ทำไมเขาไม่เข้าใจเรา" มันไม่มีประโยชน์ แถมยังทำให้เราขี้น้อยใจอย่างไม่มีเหตุผล


           21. อย่าปิดกั้นโอกาส ลองเปิดตัวเองให้รู้จักคนใหม่ๆ (ไม่ได้แนะนำให้หลายใจนะจ๊ะ) การได้รู้จักคนเยอะๆ จะทำให้เรารู้ค่าคนใกล้ตัวและรู้ใจตัวเองมากขึ้น


           22. รู้จักที่จะใช้ภาษากาย การสัมผัสร่างกายของอีกฝ่าย เช่น จับมือ ลูบหลัง มันเป็นเคล็ดลับที่สามารถสื่อความในใจของเราได้ดีกว่าคำพูดหลายเท่าเชียว ที่สำคัญมันทำให้ความรักกระชุ่มกระชวยได้ดีขึ้นด้วย ไม่เชื่อก็ลองดู


           23. คิดถึงอนาคต แต่อย่าพูดบ่อย เดี๋ยวเขาจะหาว่าเราผูกมัด พาลหงุดหงิดใส่ เพียงแค่รู้ว่าต่อไปเราอยากใช้ชีวิตแบบไหน แล้วพูดถึงมันในจังหวะเหมาะๆ แค่ครั้งเดียวก็พอ เพื่อทำให้เขารู้ว่าตัวคุณก็มี Plan ชีวิต เขาจะเข้ามาเล่นๆ ไม่ได้


           24. รักตัวเองให้มากๆ เพราะถ้าคุณไม่รักตัวคุณเองแล้วคุณจะไปรัก "เขา" หรือ "ใคร" ที่ไหนได้เล่า


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์