ขอให้ทุกวันมีแต่ความโรแมนติก

ขอให้ทุกวันมีแต่ความโรแมนติก

ขอให้ทุกวันมีแต่ความโรแมนติก  


 


 


 


         ความโรแมนติกสามารถสร้างความสัมพันธ์รักให้ยั่งยืนนาน และไม่น่าเบื่อ แต่ความเครียดจากการทำงาน ทำให้คู่รักหลายๆ คู่ ลืมที่จะใส่ใจซึ่งกันและลืมไปว่าครั้งสุดท้ายที่แสดงความโรแมนติกนั้นเมื่อไหร่ บางทีคุณอาจจะลืมไปแล้วว่า การแสดงความโรแมนติกนั้นต้องทำยังไงนะ มาค่ะ เดี๋ยวจะเตือนความจำให้ว่าคุณสามารถแสดงความโรแมนติกได้อย่างไรบ้าง หรือถ้าใครไม่รู้ ก็สามารถนำไปใช้เป็นไอเดียเติมรักให้สดใสได้เช่นกัน

          เมื่อเขาต้องแยกจากคุณชั่วระยะหนึ่ง เมื่อเขาต้องไปธุระต่างจังหวัด หรือต่างประเทศ ลองเปลี่ยนจากการแสดงความห่วงใยด้วยคำพูด เป็นการเขียนจดหมายรัก หรือคำสั้นๆ ที่คุณทั้งสองเห็นแล้วเข้าใจว่าหมายถึงอะไร อย่าลืมบอกเขาด้วยว่าคุณจะคิดถึงเขาขนาดไหนยามเมื่อเขาไม่อยู่ แล้วคุณจะรอทานข้าวด้วยในวันที่เขา กลับมา วิธีนี้ คุณอาจจะเลือกเขียนไว้หลังรูปของดารานางแบบที่เขาชื่นชอบก็ได้
(แม้ว่าคุณจะไม่ค่อยจะชอบดาราที่เขาชอบสักเท่าไหร่)

          เมื่อเขากลับมา คุณอาจจะเตรียมน้ำอุ่นๆ น้ำมันหอม หรือเทียนหอมในห้องน้ำ ให้พร้อมเมื่อเขากลับถึงบ้าน รับรองว่าเขาจะประทับใจไม่รู้ลืมกับบรรยากาศของความสบายและความอบอุ่นที่บ้านมีให้เขาเสมอ หากต้องการสร้างอารมณ์ขัน คุณอาจจะใช้ลิปสติก หรือครีมโกนหนวด เขียนที่กระจกในห้องน้ำว่า I Miss you ก็ได้ หลังจากนั้น คุณอาจจะเตรียมอาหารมื้อเย็นง่ายๆ แต่พิเศษด้วยดอกไม้ และแสงเทียน เมื่อเขาอาบน้ำเสร็จ เขาจะได้นั่งรับประทานอาหารกับบรรยากาศที่แสนโรแมนติกกับคุณ 

         
โรแมนติกระหว่างวัน
          
การแสดงความรักระหว่างวัน เป็นเรื่องที่ดีคุณอาจจะลองนำคำแนะนำไม่กี่ข้อนี้มาใช้บ้างก็ได้

          1. หยิบโทรศัพท์โทรหาเขาในเวลาที่เขาไม่ได้คิดว่าคุณจะโทรมา เพียงแค่บอกว่าคุณเกิดนึกอยากได้ยินเสียงเขาขึ้นมา แต่ก่อนโทร ควรเช็คเวลาด้วยนะคะ ว่าเขาติดธุระสำคัญหรือเปล่า ถ้าสุ่มสี่สุ่มห้าโทรไปผิดจังหวะ จะกลายเป็นสร้างความรำคาญใจให้เขาแทน

          2. ถ้าปกติเขาเช็คอีเมล์เป็นประจำวัน บางทีคุณอาจจะส่งอีเมล์ล่วงหน้า ถึงเขาแต่เช้า ด้วยถ้อยคำที่ทำให้เขาอารมณ์ดีได้ตลอดวัน เช่น คืนนี้คุณจะทำให้เขาประทับใจในรสรักของคุณอย่างไร หรือเมื่อคืนนี้เขาทำได้ดีเพียงไหน นอกจากเขาจะนึกขำแล้วจะทำให้เขาเลิกงานแล้วตรงกลับบ้านเลยก็ได้

          3. ส่งดอกไม้ ใช่ว่าต้องรอให้ถึงวันแห่งความรักเท่านั้น บางทีคุณอาจจะใช้ดอกไม้แทนความรู้สึกต่างๆ นาๆ ไม่ว่าจะขอโทษ หรือประทับใจกับสิ่งที่เขาทำ ดอกไม้ ทำแทนคุณได้ทุกอย่าง

          4. SMS ส่งง่ายๆ ได้ตลอดวัน เปลี่ยนการส่งเสียงตามสายเป็นส่ง Picture Message แทน นอกจากจะไม่รบกวนเวลางานของเขาแล้ว ยังแสดงภาพแทนคำพูดได้อีกด้วย Picture Message เก๋ๆ
 

          
ของขวัญที่ไม่เหมือนใคร
          
อย่าปล่อยให้วันเวลาผ่านไปโดยเปล่าประโยชน์ หาสมุดโน๊ตเล็กๆ ติดตัวไว้เสียบ้าง วันไหนเวลาไหนที่คุณรู้สึกประทับใจเขา หรือรู้สึกรักเขา ก็ให้โน้ตลงสมุดไว้ เมื่อถึงวันพิเศษ เช่นวาเลนไทน์ วันครบรอบที่รู้จักกัน หรือวันครบรอบแต่งงาน ให้คุณหากระดาษสีที่คุณชอบ (ถ้าเป็นกระดาษที่มีกลิ่นจะยิ่งสร้างความโรแมนติก) ตัดเป็นรูปหัวใจเล็กๆ แล้วเขียนความรู้สึกของแต่ละครั้งลงบนกระดาษรูปหัวใจแต่ละอัน ให้ได้อย่างน้อยสิบชิ้น แล้วรวมไว้ในกล่องรูปหัวใจอีกที แล้วมอบให้เขาแล้วบอกเขาว่า ทุกวันนี้ที่คุณรู้จักเขา มีหลายสิ่งและหลายเหตุผลที่ทำให้คุณรักเขามากขึ้นทุกวัน คิดดูสิ ว่าเขาจะประทับใจขนาดไหนกับของขวัญชิ้นนี้

           สถานที่ใดโรแมนติกที่สุด
          
ถ้าให้นึกถึงสถานที่โรแมนติกที่สุด คุณคงนึกได้หลายที่ทีเดียว แต่มีอยู่ที่หนึ่ง ที่น้อยคนจะรู้ตัวว่าสร้างความโรแมนติกได้ขนาดไหน สถานที่นั้นก็คือ ที่ๆ คุณชอบหรือประทับใจเป็นพิเศษ พาเขาไปที่นั่นเดินจูงมือแล้วเล่าเรื่องชีวิตของคุณให้เขาฟัง หรือเรื่องที่คุณไม่ค่อยได้เล่าให้ใครฟัง แล้วบอกให้เขารู้ว่า คุณไม่เคยพาใครมาที่นี่เลยนอกจากเขา

เป็นไงคะ ไอเดียที่ว่านี้ พอจะชวนให้คุณแสดงความโรแมนติกกับคนรักได้บ้างหรือเปล่า อย่าลืมนะคะว่าทุกครั้งที่คุณแสดงความรัก คุณต้องแสดงด้วยความจริงใจและเป็นตัวของคุณเองด้วย


 


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์