อยู่อย่างสุข ใครว่ายาก

อยู่อย่างสุข ใครว่ายาก


คิดบวก

เคยได้ยินมั้ยค่ะ ผู้หญิงสวยคิดบวก การที่เราคิดดีก็ทำให้จิตใจเราดีตามไปด้วย เมื่อจิตใจดีเราก็จะไม่มีความกังวล ไม่มีความเครียด เรียกว่าดีจากภายในสู่ภายนอกค่ะ


อย่าอยู่คนเดียว

มนุษย์เป็นสัตว์สังคมโดยพื้นฐานอยู่แล้ว ดังนั้นหาเวลาออกไปเที่ยวพบปะกับเพื่อนฝูงบ้าง การได้พูดคุยแลกเปลี่ยนประสบการณ์กันจะทำให้คุณคลายความเครียดลงไปบ้าง


อย่าจมปลักกับอดีต

คนเราทุกคนย่อมมีอดีตที่แตกต่างกัน แต่นั่นไม่ใช่เรื่องใหญ่ที่สุด เพราะอดีตเป็นสิ่งที่เราย้อนกับไปแก้ไขไม่ได้ ยอมรับมัน แล้วเดินไปข้างหน้าจะดีกว่า



จำแต่เรื่องดี ๆ

ในทุก ๆ วันของคนเรานั้นอาจจะเจอเรื่องที่เลวร้ายที่สุด หรือ เรื่องที่น่ายินดีที่สุด แต่คุณควรจะจดจำแต่สิ่งดี ๆ ไว้ ส่วนเรื่องไม่ดีก็ปล่อยให้มันเป็นบทเรียนจะดีกว่า


หากิจกรรมทำในยามว่าง

คนเราเมื่อได้ทำสิ่งที่ตนเองสนใจก็มักจะมีความสุขกับมัน เคยได้ยินมั้ยค่ะ ? เพลินจนลืมเวลา นั่นล่ะค่ะ คือหนึ่งหนทางในการหาความสุข


เตรียมพร้อมร่างกายอยู่เสมอ

คุณไม่จำเป็นต้องออกกำลังกายทุกวันก็ได้ เพียงแค่คุณนอนพักผ่อนให้เพียงพอ ออกกำลังกายบ้าง เพื่อพร้อมรับกับทุกสถานการณ์ในทุก ๆ วัน


ยิ้มรับทุกสถานการณ์

พยายามทำตัวคุณให้ร่าเริง สดใส ยิ้มทักทายให้กับทุก ๆ ที่พบเจอ แม้ว่าเขาจะไม่ยิ้มตอบก็ไม่เป็นไร อย่างน้อย ๆ การยิ้มก็ทำให้คุณคลายความเศร้าหมองลงไปได้


อยู่อย่างสุข ใครว่ายาก


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์