จำเอาไว้เรื่องเหล่านี้อย่าเผลอพูดในที่ทำงาน

จำเอาไว้เรื่องเหล่านี้อย่าเผลอพูดในที่ทำงาน


เงินเดือนควรเป็นความลับ

เรื่องเงิน ๆ ทอง ๆ มักทำให้ผิดใจกันมานักต่อนัก อีกอย่างมันยังเป็นเรื่องละเอียดอ่อนมาก ดังนั้นควรให้มันเป็นเรื่องของคุฯกับฝ่ายบุคคลจะดีกว่านะ


การเจ็บไข้ได้ป่วย

ไม่ได้หมายความว่าคุณจะป่วยกับใครเค้าไม่ได้ เพียงแต่คุณไม่จำเป็นต้องรายงานให้ทุก ๆ ทราบว่าคุณเคยไม่สบายเป็นอะไรมาบ้าง เข้าโรงพยาบาลครั้งสุดท้ายเมื่อไหร่ เพราะอาจจะมีผลต่อการตัดสินใจมอบหมายงานที่สำคัญ ๆ ของเจ้านายที่จะให้แก่คุณก็ได้


เรื่องของคนอื่น

คุณมาทำงานไม่ได้มาสืบประวัติคนในทำงาน แม้ว่าคุณอยากจะพูดถึงคนในที่ทำงานอย่างไรก็ควรไปพูดกับคนอื่นที่ไม่ได้ทำงานที่เดียวกับคุณ เพราะถ้าเกิดเรื่องผิดใจกัน อาจจะเข้าหน้ากันลำบาก อย่าลืมว่าคนเรามักจะจำแต่เรื่องแย่ ๆ ของคนอื่น ซึ่งนั่นอาจจะส่งผลลบต่อคุณเอง


บ่นเรื่องงาน

บางครั้งคุณอาจจะแค่หัวเสียอยู่ชั่วเวลาเดียว แต่ถ้าเกิดมีใครมาได้ยินเข้าและอาจจะเข้าใจผิดว่า คุณไม่พอใจกับที่ทำอยู่ได้ ถ้าจะบ่นกรุณาดูทิศทางลมให้ดีเสียก่อน


ศาสนาการเมือง

ทั้งเรื่องศาสนาและการเมืองต่างก็เป็นเรื่องที่เกี่ยวข้องกับความเชื่อและเป็นเรื่องละเอียดอ่อนมาก ถ้าเป็นไปได้เลี่ยงที่พูดถึงเรื่องนี้จะดีที่สุด หากคุณยังอยากมองหน้าเพื่อนร่วมงานได้อยู่


เรื่องส่วนตัวก็ควรเป็นเรื่องส่วนตัว

เรื่องบางเรื่องก็ไม่จำเป็นต้องพูดถึงก็ได้ เช่น การวางแผนในอนาคต เรื่องเกี่ยวกับแฟน โดยเฉพาะเรื่องที่ว่าคุณไปแฮงค์เอาท์ที่ไหนมาบ้าง เพราะนั่นอาจจะทำให้เพื่อนร่วมงานมองว่าคุณเป็นนักเที่ยวและจะคอยตั้งข้อสังเกตว่าหลังคุณไปเที่ยวคุณมีประสิทธิภาพแค่ไหนในการทำงาน

หรือบางครั้งเมื่อคุณมีปัญหากับคนรัก หรือ มีเรื่องทุกข์ใจอย่างอื่น คนในที่ทำงานอาจจะแวะเวียนมาไถ่ถามให้กำลังใจอยู่เรื่อย ๆ แม้ว่ามันจะผ่านมาแล้วก็เถอะ จนอาจจะดูเหมือนว่าเรื่องภายนอกมีผลต่อบรรยากาศภายในที่ทำงานไปด้วย


อย่าให้เพื่อนร่วมงานของคุณรู้บลอคส่วนตัวของคุณ

เพราะพวกอาจจะเข้าไปดูเรื่องราวของคุณเมื่อไหร่ก็ได้ บางครั้งคุณอาจจะมีปัญหากับคนรัก หรือพี่น้อง แต่พวกเขาอาจจะโยงมันเข้ากับเรื่องงานได้ และอาจจะกลายเป็นว่าคุณไม่พอใจกับที่ทำงานอยู่ก็เป็น


ตั้งกำแพงความสัมพันธ์

บางครั้งเมื่อคุณมีปัญหากับคนรัก หรือ มีเรื่องทุกข์ใจอย่างอื่น คนในที่ทำงานอาจจะแวะเวียนมาไถ่ถามให้กำลังใจอยู่เรื่อย ๆ แม้ว่ามันจะผ่านมาแล้วก็เถอะ จนอาจจะดูเหมือนว่าเรื่องภายนอกมีผลต่อบรรยากาศภายในที่ทำงานไปด้วย


ของดีไม่จำเป็นต้องอวด

เมื่อคุณซื้อสินค้ามาสักชิ้นหนึ่งไม่จำเป็นต้องป่าวประกาศให้ใครต่อรู้กันก็ได้ เพราะพวกเขาอาจจะเดาได้ว่าคุณได้เงินเดือนมากหรือน้อยกว่าพวกเขา เพื่อป้องกันปัญหาก็ไม่จำเป็นต้องอวดนะจ๊ะ


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์