ประหยัดค่ากับข้าวง่าย ๆ ไม่เปลืองเวลา

ประหยัดค่ากับข้าวง่าย ๆ ไม่เปลืองเวลา


ปัจจุบันนี้ไม่ว่าจะมองไปทางไหนก็เจอแต่ข้าวของราคาแพง จะใช้จ่ายแต่ละทีก็ต้องเคี๊ยม เคี่ยม คิดแล้วคิดอีกว่าซื้อมาแล้วจะคุ้มหรือเปล่า มามะ ... วันนี้เรามีวิธีเด็ด ๆ ช่วยทุนค่ากับข้าวให้คุณ


 


วางแผนล่วงหน้า

ก่อนอื่นใดคุณควรจะวางแผนการทำอาหารไว้ล่วงหน้าในสัปดาห์นี้ คุณจะทานอะไรบ้าง ต้องใช้วัตถุดิบอะไรบ้าง สามารถลดขั้นตอนวิธีทำได้หรือเปล่า เช่น กินแกงส้มผักรวมแทนกินแกงส้มชะอมไข่ หรือกินไข่เจียวธรรมดา ไม่ต้องกินไข่น้ำให้บ่อยนัก และในการทำอาหารแต่ละครั้งควรทำเผื่อไว้หลาย ๆ มื้อหน่อย ไหน ๆ คุณก็เสียค่าแก๊ส ค่าวัตถุดิบไปแล้วก็เอาให้มันคุ้ม ๆ หน่อย


ผูกมิตรชิดใกล้

ถ้าคุณมีพื้นที่เหลือพอในบ้านก็ปลูกผักที่ชอบรับประทานกินเองซะเลย ไม่มีสารพิษแถมยังได้ประหยัดด้วย แต่ถ้าบ้านไม่มีพื้นที่ก็แนะนำให้ผูกมิตรไมตรีกับเพื่อนบ้าน เวลาไปจ่ายตลาดก็ปรึกษากันเสียหน่อยว่าเพื่อนบ้านทำอะไรทาน สามารถซื้อผักบางชนิดร่วมกันได้บ้างไหม อย่างเช่นผักชี ที่เดี๋ยวนี้แม่ค้ามักไม่ค่อยขายในราคา 5 บาทแล้ว คุณก็ซื้อในราคา 10 แล้วมาแบ่งกับเพื่อนบ้าน จะได้ไม่ต้องซื้อเกินราคาให้เสียของ (กรณีกินไม่ทัน เน่าคาตู้เย็น)


ประหยัดค่ากับข้าวง่าย ๆ ไม่เปลืองเวลา


บัตรลดราคา ใครว่าไร้สาระ

ถึงแม้ว่ามันจะเป็นมุกที่ใช้ล้อเลียนคุณแม่บ้านอยู่บ่อย ๆ แต่อย่าทำเป็นเล่นไปนะคะ มันใช้ได้จริง ๆ อย่าลืมเก็บบัตรลดราคาสินค้าจากห้างต่าง ๆ ไว้ แล้วไปซื้อในเวลาที่เค้ากำหนดมันช่วยคุณประหยัดเงินได้จริง ๆ แม้จะประหยัดไปไม่กี่สิบบาท แต่พอรวม ๆ กันหลาย ๆ ครั้งก็เป็นร้อยนะคะ อย่าทำเป็นเล่นไป



อย่างไงก็อย่าลืมเอาวิธีเหล่านี้ไปใช้นะคะ เล็ก ๆ น้อย ๆ ก็ขึ้นชื่อได้ว่าประหยัดเหมือนกันค่ะ


ประหยัดค่ากับข้าวง่าย ๆ ไม่เปลืองเวลา


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์