สารพันปัญหารอบดวงตา

สารพันปัญหารอบดวงตา


ดวงตานั้นเป็นหน้าต่างของหัวใจ


การมองสบตากันสามารถสื่อความหมายได้เป็นร้อยเป็นเป็นพัน ดังที่เข้าว่า แค่มองตาก็เข้าใจ แต่ดวงตานั้นก็เป็นส่วนที่บอบบางที่สุดเช่นกัน ดูสิใครมีปัญเกี่ยวกับดวงตาตามนี้บ้าง

สาวกตาแพนด้าคลับ สาเหตุหลัก ๆ ที่เราทราบกันดีนั้นคือเกิดจากการนอนดึก แต่อันที่จริงแล้ว ยังมีสาเหตุมาจากกรรมพันธุกรรม มีสารพิษสะสมในร่างกายมากเกิน ฮอร์โมนไม่สมดุล ขยี้ตาบ่อย เป็นภูมิแพ้หรือหอบหืดด้วยก็ได้ วิธีแก้ที่ดีนั้นนอกจากจะต้องพักผ่อนให้เต็มที่แล้ว อาจจะกินอาหารที่มีวิตามินเคสูง ใช้อายครีมที่มีส่วนผสมของวิตามินเค AHA Kojic Acid
ร่วมด้วย


อ๊ายยย ตาบวมอย่างกะร้องไห้มาเลยอ้ะ  
ปัญหานี้นั้นอาจจะเกิดมาจากการที่คุณกินอาหารรสเค็มจัดหรือดื่มแอลกอฮอร์มา หรืออาจจะเกิดจากการนอนไม่เพียงพอ ไซนัส ภูมิแพ้ หรือร้องไห้มาจริง ๆ ทางแก้คือต้องนอนหงายหนุนหมอนสูง หรือใช้อายเจลที่มีส่วนผสมของคาเฟอีน แต่ถ้าคุณเร่งรีบ ให้ใช้ถุงชา แตงกวา หรือช้อนแช่เย็นประคบก่อนเพื่อบรรเทาอาการบวมก็ได้




กรี๊ดดดด มีริ้วเล็ก ๆ ขึ้น  
ถ้าคุณมีอาการเช่นนี้แสดงว่า ผิวรอบดวงตาของคุณกำลังขาดความชุ่มชื้นแล้วนะคะ ทางแก้คือ ต้องหมั่นบำรุงด้วยผลิตภัณฑ์ที่ช่วยเติมน้ำและความชุ่มชื่น ที่สำคัญอย่าทำพฤติกรรมเหล่านี้ นอนดึก ดื่มน้อย หรือหยีตาเป็นประจำ


ตีนกาน่ะหรอ โอ้ยยย ญาติกัน  
สาเหตุหลัก ๆ ของตีนกานั้นเกิดขึ้นตามวัย เมื่อคนเราอายุมากขึ้นผิวหนังก็ต้านแรงโน้มถ่วงไม่ค่อยจะไหว นอกจากนี้ ความเครียดแสงแดด และการแสดงสีหน้าอารมณ์ก็เป็นส่วนหนึ่งด้วยเหมือนกัน แต่คนที่มีปัญหาผิวแห้งอาจจะเจอหนักกว่าหน่อย วิธีแก้ไขคือ พยายามเลี่ยงแสงแดดแรง ๆ เลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของเชียร์บัตเตอร์ วิตามินซี และสารแอนตี้ออกซิเดนต์ ที่สำคัญอย่าลืมทาครีมกันแดดสำหรับผิวใต้ตาโดยเฉพาะและสวมแว่นกันแดดเมื่ออยู่ในที่แจ้งเสมอ ๆ


สารพันปัญหารอบดวงตา


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์