ทำอย่างไร ให้คบกันนาน..นาน

ทำอย่างไร ให้คบกันนาน..นาน


หลายคนคงคิดอยู่ในใจแหงๆ เลยว่า การเป็นผู้หญิงนั้นไม่ใช่เรื่องง่ายๆ ยิ่งในโลกที่มีความคาดหวัง (เอ๊ะ หรือสาวๆ หวังกันเอาเองกันแน่)

ว่าต้องมีแฟนเป็นตัวเป็นตนให้ได้ ดังนั้นสาวๆ ทั้ง "สาวเหลือน้อยและสาวเหลือมาก" จึงตั้งหน้าตั้งตารอคอยใครสักคนมาเป็นแฟนชั้น สักทีอ่ะดี้

     เพราะงี้เวลามีใครหลงทางเข้ามาอี๋อ๋อด้วย หากโดนสเปกของหล่อนเข้าละก็ (บางทีไม่ต้องโดนเข้าอย่างจังซะด้วยซ้ำ แต่โดนเฉียดๆ ก็โอเคแล้ว) จึงเป็นไปได้ที่หล่อนคงไม่อยากปล่อยให้หลุดมือไป เอ้า ก็เรื่องอะไรจะปล่อยเค้าไปง่ายๆ ละเพ่ โอกาสหยั่งงี้ไม่ได้มีบ่อยนะ

     ดังนั้นเมื่อคบแล้วสาวส่วนใหญ่มักจะคบเลย หรืออย่างน้อยก็อยากคบกันให้นานที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ แต่ผู้หญิงที่สามารถฉุดรั้ง "คนที่หล่อนชอบ" ให้มีใจอยู่กับเธอได้นานๆ น่ะ สงสัยมะว่าผู้หญิงคนนั้นมีคุณสมบัติเป็นเสนียด...เอ้ย เป็นเสน่ห์มัดใจเค้าได้ไงนะ? อ่ะก็เช่น 

  1. แสดงตัวว่าเป็นคนรักการผจญภัยไว้ดิ่

     โถ เพราะวันว่างของพวกผู้ชายส่วนใหญ่ชอบออกไปหาความสำราญนอกบ้านนี่หว่า ดังนั้นหล่อนจึงถือคติไปไหนไปด้วย ชวนขึ้นเขาลงน้ำไปเจ็ตสกี, ไปดำน้ำหรือไปขี่ม้าไม่เกี่ยงทั้งน้าน และถึงแม้หล่อนจะขี่ไอ้เจ็ตสกี, ดำน้ำ และขี่ม้า รวมทั้งเล่นกีฬาผาดโผนทั้งหลายนั่นน่ะไม่เป็นเอาซะเลยก็เถอะ แต่สาวเจ้า (ผู้อยากมีแฟนจนขึ้นใจ) ก็จะฝึก, จะลองและหัดจนทำให้ได้ เป็นไงเป็นกันสิ แถมการลงทุนไปฝึกน่ะถ้าเค้าไม่คิดออกค่าใช้จ่ายด้านครูฝึกให้ก็ไม่เป็นไร.. จ่ายเองก็ได้ฟะ นั่นแน่! อุตส่าห์ลงทุนถึงขนาดนี้ ถ้ายังคบกันไม่ยืดก็ไม่รู้จะว่าไงและ 

  2. ให้ความสำคัญต่อเค้าเป็นอันดับแรก

      ประเภทมานั่งแหมะอยู่กับเค้าทั้งวันได้โดยไม่ไปไหนก็เอาวะ หรือเมื่อไหร่เค้าอยากเจอหล่อนละก็ เธอจะพยายามหาทางมาพบประสบพักตร์จนได้สิน่า ไม่ว่าตอนนั้นกำลังเม้าท์อยู่กับเพื่อนอย่างเมามันอยู่แท้ๆ แต่หล่อนสามารถแบ่งภาคไปหาเค้าได้ละกัน เอากะหล่อนดิ่ ซึ่งการเสียสละเวลาของหล่อนไปให้เค้าเนี่ยนะ เชื่อว่าเค้าคงปลื้มดีหรอกนะ แต่ต้องดูตาม้าตาเรือด้วยว่าหากเมื่อไหร่เค้าไม่อยากให้หล่อนมาอยู่ใกล้ ทว่าเธออยากเข้าใกล้เอง จงระวังเค้าจะรำคาญเอานะตัวเอ๊ง 

  3. หล่อนไม่เคยรบกวนเค้าเรื่องเงินๆ ทองๆ ข้อนี้สำมะคัญสุดๆ เลยล่ะ

      แบบว่าแม้เค้าชวนหล่อนไปช็อปปิ้ง แต่เมื่อเธอเห็นของที่ตัวเองชอบก็ไม่มีซะละที่จะคะยั้นคะยอให้เค้าซื้อให้ อ่ะก็ตอนนี้ยังแค่คบกันได้ไม่เท่าไหร่นี่หว่า ไว้รอให้คบกันนานกว่านี้อีกหน่อยก่อนดิ่แล้วเดี๋ยวค่อยเรียกทุนคืนก็ยังทันจริงไหมฮ้า แต่คงไม่ใช่ผู้หญิงทุกคนที่คิดหยั่งที่ว่านี้หรอกนะ เพราะสาวที่ไม่หวังอะไรจากคนที่หล่อนคบยังมีเหลืออยู่ในโลกรับรอง แหมสาวบางคนยังหน้าบางพอที่จะไม่ทำตัวเป็นปลิงสูบเลือดสูบเนื้อ เชื่อได้ แต่จะหาผู้หญิงแบบนี้ง่ายรึเปล่าก็อีกเรื่อง ส่วนสาวที่ชอบใช้วิธีหารสอง ช่วยแชร์จ่ายค่าอาหารมั่ง รึไม่งั้นก็ค่าไปเที่ยวมั่งมีถมไป จึงควรให้ความเป็นธรรมกะสาวๆ หน่อย อีกอย่างหนุ่มๆ สมัยนี้ก็ควักตังค์จ่ายค่านู่นค่านี่ให้สาวๆ กันง่ายที่ไหนล่ะ 

  4. พร้อมเสมอที่จะเข้าไปประจ๋อประแจ๋กะสมาชิกในครอบครัวของเค้า

      อู้ย เรื่องเจ๊าะแจ๊ะจอแจชนิดเข้าหาคนในครอบครัวของเค้าน่ะเป็นเรื่องที่หล่อนถนัดนักล่ะ เพราะหล่อนรู้นี่ว่าการจะชนะใจคนที่หล่อนหมายปองได้ก็ต้องฝ่าด่านเอาชนะใจสมาชิกในครอบครัวเค้าซะก่อน ดังนั้นถ้าหล่อนจำเป็นต้องไปเป็นเพื่อนน้องสาวเค้าเพื่อไปเดินช็อปปิ้งซื้อของด้วยกัน หรือหากพี่สาวของเค้าต้องการอะไรแล้ว หล่อนก็สามารถหาซื้อไปฝากได้ไม่มีเกี่ยงงอน หากทำได้งี้เค้าต้องทึ่งอึ้งเสียวกับความสามารถในการพยายามทำตัวกลมกลืนให้เป็นหนึ่งเดียวกับครอบครัวของเค้าแหงๆ ซึ่งเค้าก็น่าจะชอบใจกับพฤติกรรมของหล่อนหยั่งงี้นะ ยิ่งทำดีกับแม่เค้าได้ก็ยิ่งเจ๋งเต็งจ๋าว่าจะคบกันได้นานขึ้น น่านเป็นงี้ซะด้วยดิ่ แต่ทางที่ดีอย่าเข้าใกล้ครอบครัวเค้ามากจนชวนอึดอัดนะยะ ยังไงๆ ก็ควรรักษาความสมดุลของความใกล้ชิดให้อยู่ในระดับพอเหมาะเถอะ 

  5. ไม่ไปอ่อยเหยื่อแบบว่า คบกับเค้าแล้วหล่อนยังไปแสวงหาใครอื่นเป็นตัวสำรองอีก

     หยั่งงี้คงไปกันไม่ยืดแฮะ ดังนั้นหล่อนจึงพยายามเลือกคบทีละคนไง ซึ่งการคบใครคบทีละคน ไม่มีไว้เผื่อเลือกน่ะ เค้าย่อมชอบใจมากกว่า "ผู้หญิงหลายใจ" แน่นอน เคยเห็นบางคู่ อู้ย คบกันยังไงไม่รู้ แต่ละฝ่ายล้วนขอคบหลายๆ คนในเวลาเดียวกัน ซึ่งก็พอเข้าใจหรอกนะว่าผู้ที่ใช้วิธีการเหล่านี้คงคิดว่าไม่อยากปิดโอกาสตัวเองในการได้พบได้เจอ และได้คบกับใครหลายๆ คนมันก็ดีไปอย่าง เพราะน่าสนุกกว่าคบคนเดียวแหงๆ แต่ถ้าเผื่อคนที่คุณคบด้วยเกิดรู้สึกประดักประเดิดขึ้นมาล่ะ น่ารู้นะว่าผลจะลงเอยยังไง แต่รู้น่าว่าผู้หญิงที่ฉลาดจะไม่ค่อยมีพฤติกรรมคบแบบมั่วๆ ประเภทจับปลาหลายๆ มือ แถมบางทีเอาเท้ามาจับด้วยหรอกใช่มะ 

  6. รู้จักสงบปากสงบคำ และรู้ว่าอะไรควรพูดหรือไม่ควรพูดขณะคบกันไงจ๊ะ

     ถ้าขืนเป็นสาว "ปากเร็ว", โกรธง่ายและเรียกร้องเยอะ บางทีก็ไม่เหมาะที่จะคบเป็นแฟนหรือคู่รักว่ามะ หยั่งงี้เป็นเพื่อนกันก็พอ แต่อย่างว่าตอนแรกที่คบๆ กันอยู่น่ะ หล่อนอาจไม่โชว์ออฟสันดาน เอ้ย... การกระทำที่ว่านี้ให้คนที่หล่อนอยากคบรู้ก็ได้นะ งั้นผู้หญิงแบบไหนล่ะที่ใครๆ อยากคบไว้ดูใจน่ะ โอ้ย ย่อมหนีไม่พ้นสาวที่มีบุคลิกใจเย็น ไม่ใช่เอาแต่ตำหนิติเตียน แต่เล็งเห็น "ความดี" (ที่อาจมีอยู่มากบ้างหรือน้อยบ้างก็แล้วแต่) ในตัวของคนที่หล่อนคบด้วยอ่ะดี้ เพราะหล่อนดูมีคลาสเป็นผู้ดีมีระดับ และน่าชวนมา "กอด" กันน่ะสิฮ้า



 

-`๏'- มิสเกรนเจอร์ -`๏'-


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์