เคยเจอกันมั้ย นางมารในออฟฟิศ

เคยเจอกันมั้ย นางมารในออฟฟิศ


เชื่อว่าคนเราย่อมใฝ่หาความสงบสุขให้ชีวิตตัวเองกันทั้งนั้น พยายามที่จะไม่ไปยุ่งกับคนอื่น แต่ก็ไม่แน่หรอกบางที่เรื่องมันอาจจะเดินเข้ามาหาเราเองก็ได้ ยิ่งถ้าในที่ทำงานคุณนางมารอยู่ด้วยแล้ว เชื่อเถอะไม่วันใดวันหนึ่งคุณอาจจะโดนนางมารแกล้งเอาก็ได้ และนี่คือบางผลงานของนางมารที่มักพบบ่อย ๆ ในออฟฟิศ


น้องใหม่ในที่ทำงานบางคนอาจจะเคยเจอนางมารบ้าหยิ่ง ที่แม้ว่าคุณจะเพิ่งเข้ามาใหม่ ก็ไม่มีการมาทักทายคุณเลย กลางวันปุ๊บชวนคนอื่นไปกินข้าวหน้าตาเฉย แต่ไม่ชวนคุณสักคำ ทั้ง ๆ ที่รู้ว่าคุณไม่มีเพื่อนทานข้าว และไม่ชินกับร้านค้าแถวที่ทำงานนักก็ตาม แต่เรื่องนี้อย่าไปกลัว เค้าชวนคนอื่นได้เราก็ชวนได้ วันต่อมาพอถึงช่วงพักกลางวันคุณก็ขอร่วมวงไปทานข้าวกับคนอื่นบ้างแหม ... ก็คุณยังไม่รู้นี่หน่าว่าแถวนั้นมีอะไรอร่อยมั่ง ไม่น่าเกลียดหรอก


ต่อมาหลาย ๆ คนคงเคยเจอนางมารบ้าแฮป(ไอเดีย)กันมาบ้าง เวลาให้ช่วยคิด ทำอิดออด ทีได้คำชมรีบเสนอหน้าเชียว ถ้าคุณเจอนางมารประเภทนี้จำไว้ว่าถ้าต้องทำงานร่วมกันอีก คุณควรชิงพูดก่อนเลยว่าคุณขอพรีเซนต์งานด้วย เพราะว่าคุณเป็นคนคิด คุณก็จะรู้ดีว่าจะอธิบายมันออกมายังไง


และสุดท้ายนางมารปากเปราะ เวลาไปเที่ยวทำเป็นสนิ๊ท ... สนิท แต่ไหงกลับมาถึงออฟฟิศสายตาคนอื่น ๆ ดูแปลก ๆ ไป หรือเจ้านายเริ่มมองเราบ่อย ๆ หว่า อันนี้สัณนิษฐานได้เลยว่า โดนโพทนาชัวร์ ทางแก้ง่าย ๆ เลย เลิกไปไหนมาไหน กับยัยนางมารด่วน แล้วหันมาตั้งหน้าจตั้งตาทำงานแทน เพราะสิ่งเดียวที่จะช่วยคุณได้ก็คือ ผลงานเริ่ด ๆ เท่านั้น


ฝากไว้ให้คิด :
เมื่อเจอคนร้ายมาอย่าไปหงอ ของแบบนี้ยิ่งกลัวมันยิ่งได้ใจ


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์