ชวน Baby มาเล่นโยคะกัน

ชวน Baby มาเล่นโยคะกัน


เดี๋ยวนี้ใคร ๆ ต่างก็หันมาเล่นโยคะกันมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นวัยหนุ่มสาว หรือผู้สูงอายุ แล้วคุณรู้หรือเปล่า ว่าเด็ก ๆ ก็เล่นโยคะได้นะ


เด็ก ๆ ที่ว่านี้ หมายถึง เด็กทารกหรือเด็กตัวเล็ก ๆ ซึ่งการเล่น
โยคะในที่นี้ก็หมายถึง การนวดตัวเด็กนั่นเอง ซึ่งถือว่าเป็นการช่วยพัฒนากล้ามเนื้อและสมองของลูกน้อย นอกจากนี้ยังช่วยระบบการทำงานต่าง ๆ ในร่างกาย และเป็นการสร้างสัมพันธ์อันดีภายในครอบครัว ช่วยให้เด็กได้รับสัมผัสที่อบอุ่นจากครอบครัว และยังทำให้เด็ก ๆ มีสุขภาพจิตดี อารมณ์แจ่มใสด้วย


ในการทำโยคะให้เด็กนั้นพ่อแม่ต้องเป็นฝ่ายช่วยลูก และต้องทำเมื่อลูกพร้อมทางอารมณ์เท่านั้น หากลูกงอแง หรืออารมณ์ไม่ดีก็ยังไม่ต้องทำนะคะ เวลาที่เหมาแก่การทำโยคะ คือ ช่วงตื่นนอนตอนเช้า หลังจากอาบน้ำให้ลูกเสร็จแล้วค่ะ


พ่อแม่ควรทำร่างกายให้สะอาด ไม่ใส่น้ำหอม ถอดเครื่องประดับออกให้หมด ในขณะที่ทำโยคะให้ลูก ต้องสนใจแต่ลูกเท่านั้นห้ามวอกแวกไปสนใจสิ่งอื่น และที่สำคัญควรทำเมื่อตัวเองพร้อมและลูกพร้อมทั้งร่างกายและอารมณ์เท่านั้น


ท่าโยคะแนะนำ


ท่ากุ๊กไก่ ให้ลูกนอนหงาย จับมือทั้งสองข้างของลูก พับข้อศอกให้เข้าหาลำตัว และเหยียดข้อศอกออก เหมือนไก่กาง - หุบปีก ทำประมาณ 5 - 10 ครั้ง ซึ่งจะช่วยบริหารกล้ามเนื้อของลูกได้


ท่าบิดตัว ให้ลูกนอนหงาย ลำตัวกับหัวไหล่แนบพื้น บิดเข่าทั้งสองข้างพร้อมกันไปทางขวาและซ้ายช้า ๆ จะช่วยลดแก๊สในกระเพาะ ลดอาการท้องผูก


คุณพ่อคุณแม่คนไหนสนใจก็อย่าลืมลองเอาไปใช้นะคะ หรือจะลงคอร์สเรียนเป็นเรื่องเป็นราวเลยก็ดีค่ะ เด็ก ๆ จะได้แข็งแรงแล้วก็มีสุขภาพจิตดีด้วย


ชวน Baby มาเล่นโยคะกัน


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์