หน้าใสท้าแดด

หน้าใสท้าแดด

      นับวันอากาศโลกเราจะแปรปรวนไปกันใหญ่แล้วนะเจ้าคะ บางทีตอนเช้าฝนตก กลางวันแดดออก เย็นฝนดันตกซ้ำอีก เฮ้อ นู๋มะลิหล่ะอยากจะเป็นลมจริงๆเดาไม่ถูกเลยทีเดียว

     ไอ้ฝนตกหน่ะไม่เท่าไหร่หรอกอย่างมากก็แค่เปียกปอนเป็นลูกหมาตกน้ำกลับบ้านแต่แดดออกนี่สิ ทำอันตรายได้ตั้งหลายอย่าง เช่น รังสียูวีอาจจะก่อให้เกิดโรคมะเร็งผิวหนังได้นะคะ แถมบางทีเครื่องประทินผิวที่เราอุตส่าห์โบ๊ะมาซะหนาเตอะอ่ะ มันจะออกอาการเยิ้มเมื่อโดนแดดนานๆอ่ะ

    ถ้าอย่างงั้นสาวไหนอยากหน้าใสไร้ริ้วรอยท้าทายแสงแดดต้องลองนำวิธีที่นู๋มะลิจะนำมาพรีเซนต์ให้อ่านวันนี้ไปลองทำดูนะเจ้าคะ




Tipsหน้าใสท้าแดด

1.ไม่ควรแต่งหน้าให้จัดจนเกินไป เพราะตอนที่เครื่องสำอางค์มันรวมตัวผสมกลมเกลียวกับเหงื่อไคลของเราอาจจะเป็นบ่อเกิดของสิวชนิดต่างๆได้ บางทีนะนู๋มะลิเคยเห็นแต่งกันซะเหมือนเอาซีเมนต์มาฉาบที่ใบหน้าซะอย่างงั้นแหละ มันน่ากลัวมากกว่าจะสวยนะคะ

2.ลองปัดบลัชออนสีชมพูหรือใช้ทินต์สีกุหลาบ
มาแต่งแต้มพวงแก้มให้ดูเป็นอมชมพูเล็กๆก็ได้ค่ะถ้าเป็นคนที่ติดการเมคอัพมากหรือคิดว่าถ้าไม่แต่งแล้วConfidentมันจะหายอ่ะนะ

***แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นต้องดูสภาพสีผิวเราด้วยหล่ะว่าเป็นเฉดสีใดถ้าเป็นคนผิวค่อนข้างคล้ำไม่ควรใช้สีชมพูให้เปลี่ยนมาให้สีส้มอมชมพูโอรสดูก็ได้ไม่ผิดแต่อย่างใด

3.สิ่งสุดท้ายที่ขาดไม่ได้เมื่อต้องเผชิญแสงแดด คือ ครีมกันแดด ซึ่งแบ่งออกเป็นสองประเภทนะเจ้าคะ 
    
     3.1 ซันบล๊อค ใช้เพื่อป้องกันรังสียูวีไม่ให้ทำร้ายผิวเราได้ ค่าSPF ที่เหมาะสมต้องไม่ต่ำกว่า15 ขึ้นไปจะได้ผลดีที่สุด
    
     3.2 ซันสกรีน ใช้เพื่อกรองรังสียูวีไม่ให้เป็นอันตรายกับผิวของเรา จุดเด่นของครีมกันแดดแบบนี้ คือ อาจจะทำให้ผิวเราออกสีแทนเป็นธรรมชาติดูมีสุขภาพดีตามความเชื่อของฝรั่ง


    เป็นไงคะวิธีที่เอามาฝากกัน ใครอยากหน้าใสก็ลองทำดูนะเจ้าคะแล้วถ้ามีกลเม็ดเด็ดๆเรื่องความสวยความงามของผู้หญิงอย่างเราอีกจะเอามาฝากอีกแน่นอนค่ะ


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์