กินยาลดกรดมาก ระวังเป็นนิ่ว

กินยาลดกรดมาก ระวังเป็นนิ่ว


เมื่อคนเราเกิดอาการท้องอืด หรือท้องเฟ้อนั้น ต่างก็ต้องกระสับกระส่าย เกิดอาการจุกเสียด แน่นท้อง เรอเหม็นเปรี้ยว (อึ้ยส์ ....) และอึดอัดอย่างแน่นอน

ซึ่งสาเหตุส่วนใหญ่แล้วมักจามาจากการรับประทานอาหารของเรานั่นเอง
บ้างทานอาหารที่มีไขมันสูงบ้างล่ะ อาหารรสจัดบ้างล่ะ หรือทานพวกเนื้อสัตว์ที่ย่อยยาก ๆ มั่งล่ะ ทุอย่างเหล่านี้ล้วนทำให้เกิดอาการท้องอืด ท้องเฟ้อได้ทั้งสิ้น


เมื่อเกิดอาการท้องอืด ท้องเฟ้อแล้วส่วนใหญ่เราก็จะไปซื้อยามารับประทานกัน แป๊บเดียวก็หายล่ะ ดังนั้นจึงเป็นที่รู้กันว่าหากเกิดอาการท้องอืด ท้องเฟ้อเมื่อไหร่ กินก็หายล่ะ แต่ ...... ฟังให้ดี ๆ นะคะ


กินยาลดกรดมาก ระวังเป็นนิ่ว


 

ยาลดกรดที่มีแคลเซียมเป็นส่วนประกอบนั้นอาจจะส่งผลให้คนที่ทานยาตัวนี้บ่อย ๆ มีโอกาสเป็นนิ่วสูง ส่วนใครที่กินยาลดกรดที่มีส่วนผสมของแมกนีเซียมสูงอาจจะเจอกับภาวะท้องร่วงได้ และใครก็ตามที่เป็นโรคไต ควรอยู่ให้ห่างจากยาตัวนี้เลยทีเดียว และยาลดกรดที่มีส่วนผสมของอลูมินัมเป็นหลักก็อาจจะทำให้กระดูกเปราะได้ง่าย ๆ (เย้ย .. กระดูกอีกล่ะ เมื่อวานก็กระดูก)


เพราะฉะนั้นก็ไม่ต้องกินยาลดกรดแล้วนะคะ เย้ยยยย ..... ม่ายช่ายอย่างง้าน :P


คราวหน้าถ้าเกิดอาการ
ลองหันมาดื่มน้ำขิงร้อน ๆ สักแก้วแทนนะคะ ช่วยลดอาการได้เหมือนกัน แถมไม่ต้องเสี่ยงโรคด้วย แต่ถ้าคุณอยู่นอกบ้านแล้วไม่สะดวกก็ทานยาได้ค่ะ แต่อย่าทานบ่อยเกินไป


ทางที่ดีหันมาปรับเปลี่ยนลักษณะการกินของคุณเองจะดีกว่านะคะ แค่ทานข้าวให้ตรงเวลา ลดของมัน ๆ อาหารรสจัด ๆ หรือเนื้อสัตว์ลงเท่านี้ก็ไม่มีอาการท้องอืด ท้องเฟ้อแล้วล่ะค่ะ


กินยาลดกรดมาก ระวังเป็นนิ่ว


กินยาลดกรดมาก ระวังเป็นนิ่ว


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์