ก็แค่พรีเซ็นต์ ไม่เห็นจะยาก

ก็แค่พรีเซ็นต์ ไม่เห็นจะยาก


กรี๊ด .... แค่ได้ยินชื่อ ก็เกร็งจะแย่ หลาย ๆ คนขยาดการพรีเซ็นต์กันมาก ๆ แต่รู้หรือไม่ค่ะ ว่าการพรีเซ็นต์นั้นถือเป็นหัวใจสำคัญในการทำงานเลยทีเดียว

เพราะว่าในการทำงานนั้น เมื่อเราคิดงานออกมาได้แล้ว เราก็จะต้องสื่อให้คนอื่นเข้าใจเนื้องาน เข้าใจแนวคิดที่เราใช้ในงานนั้น ๆ ลำพังแค่คุณส่งสตอรี่บอร์ดเพียงอย่างเดียว ใครเขาจะเข้าใจค่ะ (คนนะไม่ใช่เทพจะได้หยั่งรู้ได้)


บางคนนั้นอาจจะขี้อายไม่ค่อยกล้าพูด แต่เรื่องนี้มันฝึกกันได้ค่ะ ฝึกพูดบ่อย ๆ เดี๋ยวก็เก่งเอง แต่ .........


บางคนพูดเก่ง พูดดี ลำดับขั้นตอนดี สื่อสารชัดเจน พูดครั้งเดียวลูกค้ามองเห็นไปถึงยอดขายเลยทีเดียว หรือ บางคนคิดไอเดียเริ่ดเลออลังการงานเอ็กโปรมาก ๆ แต่กลับมาตกม้าตายง่าย ๆ เพราะว่าเตรียมตัวไม่ดี


งั้นเดี๋ยวจะพาไปดูว่าวิธีเตรียมตัวมาง่าย ๆ น่ะไม่ยากเลย แถมไม่พาไปตกม้าด้วย


ก็แค่พรีเซ็นต์ ไม่เห็นจะยาก


อย่างแรกเลยคือตรงต่อเวลา ไม่ว่าปกติบริษัทของคุณจะเข้ากี่โมง หรือคุณจะมาทำงานกี่โมงก็เรื่องของคุณ แต่ว่าในวันที่มีพรีเซ็นต์ห้ามสายเด็ดขาด

เพราะว่าถ้าหากวันสำคัญอย่างนี้คุณยังมาสายได้แล้วเวลาทำงานจริง ๆ จะไม่สายได้อย่างไรกัน เพราะฉะนั้นที่บ้านมีนาฬิกาปลุกกี่เรือนต่อกี่เรือน ตั้งให้หมดค่ะ เอาให้หูแตกกันไปข้างหนึ่ง หรือจะให้คนที่บ้านช่วยปลุกก็ได้


เอ่อ ..... เอาแบบที่ว่าต้องปลุกเราได้จริง ๆ นะคะ ไม่ใช่เด้งขึ้นบอกเราว่า เอ้ยย ตื่น ๆ แล้วก็นอนต่อ อันนี้คาดว่าอาจหลับยาวทั้งคู่ค่ะ


กรณีที่ต้องไปพรีเซ็นต์งานนอกสถานที่ คุณต้องทำความรู้จักบริษัทของลูกค้าล่วงหน้า สอบถามเส้นทางให้ชัดเจน หากหาในเนตไม่เจอก็โทรไปสอบถามเขาเลยโดยตรง

อย่าอายที่จะถามค่ะ เพราะถึงเวลาจริง ๆ คุณอาจจะต้องคลำหาทางไปเอง ดีไม่ดีสายโลดครับพี่น้อง


ก็แค่พรีเซ็นต์ ไม่เห็นจะยาก


อย่างที่สองแต่งตัวดีมีชัยไปกว่าครึ่ง ไม่ว่าคุณจะแต่งแบบติสแตก แฟชั่นจ๋า แนวมาเอง หรือจะป้าเฝ้าออฟฟิศ มาทำงานก็ตาม แต่ขอเลยค่ะ เวลาพรีเซ็นต์งานขอให้แต่งตัวให้สุภาพที่สุด และชุดสูทนี่ล่ะปลอดภัยที่สุดแล้ว

แม้ว่าลูกค้าอาจจะไม่ซีเรียสกับเรื่องนี้ แต่ว่าการแต่งตัวสุภาพก็ถือเป็นการให้เกียรติลูกค้าอย่างหนึ่ง แถมยังเป็นการให้เกียรติตัวเองด้วยนะคะ


ต่อมาเตรียมข้อมูล เอกสาร ให้พร้อมเสมอ พร้อมที่ว่านี้หมายถึงว่า คุณควรสำรองไฟล์เอาไว้มากกว่าหนึ่งที่นะคะ อย่าเซฟไว้ในที่ใดเพียงที่เดียว

ควรเซฟใส่ไว้ในแฟรชไดร์ฟ ซีดีรอม หรือส่งเข้าเมล์ลของตัวเองเผื่อเอาไว้ เกิดอยู่ ๆ คุณลืมแบบฟ้าผ่ามาซะงั้นจะได้มีงานสำรองพร้อมใช้ ไม่ต้องยืนหน้าซีดเป็นไก่ต้มในห้องประชุม


และสุดท้ายเคลียร์ตัวเองให้เรียบร้อย ว่าเข้าห้องน้ำก่อนพรีเซ็นต์งานแล้ว ปิดเสียงโทรศัพท์แล้ว ไม่ใช่ขณะที่ทุกคนกำลังฟังคุณอยู่เพลิน ๆ แล้วมีเสียง

"ก็ใจมันหาย ละลาย ละลาย ละลาย ละไหลไปกับเธอ ........"

อืม .... อันนี้คาดว่าคุณได้หายไหลออกไปจริง ๆ แน่ค่ะ


เป็นยังไงบ้างค่ะแนวทางที่เราเอามาฝาก ทำได้ง่ายมาก ๆ แต่หลาย ๆ คนอาจจะละเลยไอ้เรื่องง่าย ๆ แบบนี้เลยทำให้มาตกม้าตายตอนจบได้ ถ้าไม่อยากตกม้าตายก็อย่าลืมเอาไปใช้นะคะ สู้สู้ค่ะ


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์