ความลับ 20 ประการของหน้าอก

ความลับ 20 ประการของหน้าอก


ความลับ 20 ประการของหน้าอก


ติดตัวกันมาตั้งแต่เกิด คุ้นเคยกันมาก็นาน แต่สาวๆ ทั้งหลายรู้จักอวัยวะที่เรียกว่า "หน้าอก" หรือ "เต้านม" ของเราๆ ดีพอหรือยัง ? เรามีเรื่องจริง 20 ประการของหน้าอกมาฝากล่ะ

1. หน้าอกทั้งคู่ของคุณประกอบไปด้วย ไขมัน, ต่อมน้ำนม และ คอลลาเจน แต่พออายุคุณย่างเข้าเลข 3 ไปแล้ว พวกต่อม และ คอลลาเจน จะหดตัวลง และมีไขมันเข้ามายึดครองพื้นที่แทน ทำให้หน้าอกเสียรูปร่าง หย่อนคล้อยลง ดังนั้นบรรดาสาวๆ ไม่ว่าจะคัพไหน ก็ควรใส่เสื้อชั้นในที่มีโครงเพื่อช่วยชะลอการหย่อนของหน้าอก (แค่ชะลอเท่านั้นนะ ไม่ได้แปลว่ากันไม่ให้หย่อนได้) และ เอ็กซ์เซอร์ไซส์บริการหน้าอกอย่างสม่ำเสมอ

2. น้ำหนักน้อยกว่าที่คิด คัพ A มีน้ำหนักประมาณ ครึ่ง กิโลกรัม เท่านั้น, คัพ B หนักประมาณ 1 กิโลกรัม, คัพ C หนักประมาณ 1.5 กิโลกรัม และ คัพ D หนักประมาณ 2 กิโลกรัม

3. ผิวหนังตรงหน้าอกของคุณจะบางกว่าส่วนอื่นๆ เพราะ การที่หน้าอกขยายก็จะดันให้ผิวหนังยืด บางออกไปด้วย (เหมือนเวลาเราเป่าลูกโป่ง) ทำให้ผิวตรงนี้อ่อนบางกว่าตรงส่วนอื่น ดังนั้น คุณควรดูแลผิวตรงส่วนหน้าอกให้ดีเช่นผิวส่วนอื่นๆ ด้วยการทาครีมบำรุงผิว โดยเลือกผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของคอลลาเจน, เรตินอล พร้อมๆ กับสารกัน UV ด้วย

4. ขนเป็นเรื่องธรรมชาติ การมีขนเส้นเล็กๆ ขึ้นประปรายรอบๆ ยอดอกนั้นเป็นเรื่องปกติ เรื่องของเรื่องก็คือ ยิ่งคุณมีผิวสีเข้มเท่าไหร่ และ ขนดกเท่าไหร่ ขนรอบๆ ยอดอกก็จะมากขึ้นตาม แต่หากมันเกะกะลูกตาและทำให้คุณรู้สึกว่าไม่เป็นผู้หญิง ก็จัดการกำจัดมันซะก็ได้ ไม่มีอันตรายอะไรหรอก อาจจะใช้ครมกำจัดขน หรือถอนออกก็ได้ แต่ไม่แนะนำให้โกนนะ เพราะอาจจะเกิดบาดแผลและติดเชื้อได้

5. ผู้หญิงส่วนใหญ่ ยอดอกทั้งสองข้างของพวกเธอจะชี้ไปคนละทิศทางเสมอ นี่ก็ถือเป็นเรื่องปกติเหมือนกันแหละ ไม่ต้องกังวลไปหรอก

6. หน้าอกของสาวๆ จะเปลี่ยนแปลงไปเสมอตามรอบเดือน ซึ่งอันนี้ขึ้นอยู่กับการเปลี่ยนแปลงของฮอร์โมนในร่างกาย หลังจากที่ประจำเดือนหมดไปแล้ว หน้าอกจะอยู่ในสภาวะปกติมากที่สุด ในช่วงกลางๆ ของรอบซึ่งระดับฮอร์โมนเอสโตรเจนเพิ่มมากขึ้น ทำให้หน้าอกจะไวต่อการสัมผัสมาก และในระยะก่อนที่ประจำเดือนจะมา ระดับฮอร์โมนโปรเจสเตอโรนที่พุ่งขึ้นสูงจะทำให้หน้าอกคุณขยาย เต่งขึ้น จนบางคนอาจรู้สึกคัดหน้าอก ช่วงนี้งดเครื่องดื่มคาเฟอีนจะช่วยให้ไม่รู้สึกคัดหน้าอกมากได้

7. ในวัยใกล้ๆ 30 เป็นเวลาอันสมควรที่จะไปตรวจหาสิ่งปกติ เช่นก้อนเนื้อที่แปลกปลอมเข้ามาได้แล้ว ก่อนที่มันจะกลายเป็นเนื้อร้าย

8. หน้าอกของผู้หญิง 2 ล้านคู่ในอเมริกาเป็นของปลอม! สาวๆ ชาวอเมริกันประมาณ 2 ล้านคน แอ่นอกเข้าโรงพยาบาล สถานบริการเพื่อทำการปรับขนาดหน้าอก และแต่ละปีก็จะมีเพิ่มขึ้นอีกประมาณ 250,000 คน สาวๆ เหล่านั้นอายุเฉลี่ยประมาณ 34 ปี และประมาณ 90 เปอร์เซ็นต์ของสาวๆ เหล่านั้นมีลูกแล้ว และส่วนมากก็จะเพิ่มขนาดขึ้นมาคนละ 2 คัพ นอกจากนั้นแล้ว ก็มีสาวๆ ประมาณ 6 เปอร์เซ็นต์ ที่มาเพิ่มขนาดแล้วไม่พอใจ ต้องกลับมาให้ช่วยลดขนาดให้ หรือผ่าออกให้เหลือเท่าเดิมเลยก็มี

9. การผ่าตัดเพิ่มขนาดหน้าอกเป็นสิ่งที่อันตรายต่อสุขภาพ สาวๆ ที่ไปทำหน้าอกมา มีความเสี่ยงที่จะมีความผิดปกติของระบบภูมิคุ้มกัน รวมถึงมีโอกาสเกิดมะเร็งด้วย ไม่ว่าสิ่งที่ใส่เข้าไปในหน้าอกจะเป็น ซิลิโคน หรือ น้ำเกลือ มันก็สามารถส่งผลข้างเคียง(ที่แย่ๆ ) ได้ทั้งนั้น ประมาณ 10 เปอร์เซ็นต์ของคนที่เสริมหน้าอกจะต้องเจอกับปัญหา หน้าอก(ที่เสริมมาแล้ว) ผิดรูปร่าง แบน, รั่ว, หดตัว จนต้องมาผ่าตัดอีกครั้งเพื่อแก้ไขความผิดปกตินั้น นอกจากนั้นก็ยังมีโอกาสเกิดพังผืดรอบๆ ก้อนวัสดุที่ใส่เข้าไป ทำให้มีอาการเจ็บหน้าอกมากอีกด้วย

10. ในเวลาที่สวมใส่ชุดว่ายน้ำ ถึงแม้ว่าจะใส่เสื้อผ้ามิดชิด เรียบร้อย ก็ยังอาจโดนแดดเผาบริเวณผิวหน้าอกได้ เพราะชุดว่ายน้ำที่ตัดเย็บด้วยผ้าบางชนิด ไม่สามารถกันแดดจัดๆ ได้ ดังนั้นควรเลือกชุดว่ายน้ำที่สามารถกันแดดได้ มากกว่า SPF15 ขึ้นไป และต้องไม่ลืมทาครีมกันแดดด้วย

11. หน้าอกก็มี T Zone เหมือนกันนะ พื้นที่ระหว่างหน้าอกทั้งสองข้างจะมีต่อมไขมันอยู่ ดังนั้นก็หมายความว่า "สิว" ทั้งหลาย สามารถจับจองพื้นที่ตรงส่วนนี้ได้ ดังนั้นดูแลความสะอาดตรงนี้ด้วยนะ อีกอย่างหนึ่งที่สำคัญคือ ควรสวมใส่บราที่สามารถระบายอากาศได้ดี ไม่อับ

12. ผู้หญิงสองคนอาจจะมีคัพเดียวกัน แต่ไม่ใช่ว่าทั้งสองคนจะใส่บราตัวเดียวกันได้พอดี เพราะ มันเกี่ยวข้องกับรูปทรง ความชิด และตำแหน่งของมัน ก็เกี่ยวด้วย เช่น ของคนหนึ่งอาจจะดูเต็มกว่า เพราะเธอมีเนื้อตรงกลางมากกว่า เป็นต้น


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์